HI GUYS! AT DAHIL PINARINIG NA SAMIN/SATIN NI BABY GUHREYSIN ANG NEW SONG NYANG "FOOTBALL", NA INSPIRE AKONG IPOST ANG CHAPTER NA TO! ANG SWEET NYA TALAGA OMGGG! <3
Try kong ipost yung next chapter tomorrow kay?
PLEASE GUYS, DON'T FORGET TO VOTE AND TO LEAVE A COMMENT. PARA NAMAN MAINSPIRE AKONG MAG POST NG CHAPTERS (': YIEE HAHA!
~
Si Jasfer.
Ex ko sya. Eh loko loko yan eh! Nakita ko ba naman na may kahalikan sa gym?! Edi ayun, kinaladkad ko yung babae papunta sa cr ng gym tsaka ko tinanong kung sila ba and kung bakit nila ginagawa yon. Ang sakit kaya!
FLASHBACK
Last year...
Kakatapos lang ng cheerdance practice. Pupuntahan ko na si Jasfer sa gym kasi dun sila nag papractice ng basketball para sa intrams.
Pagpasok ko sa gym, walang tao. Nasan na yon? Pumunta ko sa backstage at ayun! Nakikipaghalikan lang naman sya kay Bernadette. Si Bernadette, friend ko din yan. Simula nung very first day sa school namin, sya na yung naging friend ko.
Alam nyo yung feeling na ang sakit sakit? Makikita mo yung boyfriend mo at bestfriend mo na naghahalikan? Naririnig ko yung puso ko na nababasag eh. Paluha na ko pero napigilan ko. Nilakasan ko loob ko.
"Wow! What a show guys!" Nag slow clap ako.
Tumigil yung dalawa at napatingin sakin. Kita mo kay Jasfer na gulat na gulat sya.
"Yuri! Let me explain!" Tumakbo papunta sakin si Jasfer
"Hindi na! Gets ko na eh. Gusto mo na makipag break?" Pang asar yung tono ko.
"Mali ka Yuri! Mahal na mahal kita. Hindi ko gagawin yo-"
"HINDI GAGAWIN YON? EH ANO TO? SIRAULO KA PALA EH!" Wala na, hindi ko na kaya. Napaiyak na ko.
"No, no shh. Sige, siraulo na nga pero Yuri mahal talaga kita!"
Hindi ko sya pinansin. Napatingin ako kay Berna. Poker face sya. Pumunta ako sa kanya sabay hinila ko buhok nya at pumunta kami sa cr ng girls at nilock ko ung pinto.
"Bakit mo nagawa sakin to Berna?" Kalma lang ako
"Yuri sorry! Hindi ko na napigilan sarili ko, mahal ko pa rin pala si Jasfer." Nag explain sya. Paluha na sya.
"Huh? *sniffs* mahal pa din? Bakit *sniffs* may past ba kayo?" Curious na ko.
"Oo Yuri. Hindi halata no? Kasi tinago namin. Nung First year tayo, kami na non. Kaso nag break kami kasi feeling ko ang bata pa talaga namin for a relationship." Hindi ko alam sasabihin ko.
*paaaak*
Sinampal ko "Bakit mo nagawa sakin to Berna? Ikaw yung pinaka best friend ko dito diba? Ikaw dapat yung kakampi ko. Pero bakit parang ikaw pa yung kontrabida sa buhay ko? Ang sakit sakit!" Umiiyak na ko.
"Sorry Yuri, sorry!" Umiyak na sya. Ihuhug nya ko pero tumakbo na ko.
Naririnig ko si Jasfer na sinisigaw pangalan ko pero di na ko lumingon.
Simula non, hindi na kami nag usap or nagpansinan. Naging sila ata eh? Pero ewan. Wala na talaga akong pake. Narealize ko na masaya at masakit pala magmahal. Alam nyo yon? Okay naman kami ni Jasfer eh. Yung araw na yun lang talga ang hindi.
End of Flashback
Hindi ko nasabi sa inyo na classmate ko si Jasfer. Wala na kasi akong pakielam eh. Bahala sya sa buhay nya.
Bumilis tibok ng puso ko nung tumabi sakin si Jasfer. Shit!
Buti na lang dumating na yung teacher.
"Good morning dancers!"
"Good morning Ms. Catindig!"
"Take your seats." Umupo na kaming lahat.
Naaaninag ko na nakatingin sakin si Jasfer. Ayoko na! Ang bilis na alaga ng tibok ng puso ko. Ano nangyayari sakin? Naka move on na ko ah? Bat ganito?
"Familiar naman kayong lahat sa Sing, Dance and Jam diba?"
"Yeees" sagot namin.
Contest yung SDJ. Halata naman siguro kung anong klaseng contest diba? Singing, dancing and jamming.
"So gusto ko, sumali kayo don. And kung gusto nyo mag groupings na kayo ngayon."
So napatingin ako kay Paula at Ara "Ano girls? Ballroom tayo?"
"Plano namin mag duet eh." Nag pout si Ara.
"For real? Omg sige duet kayo!" Gusto ko talaga to. Kasi ang ganda kaya ng blending ng boses ng dalawang to.
"Pano ka?" Tanong ni Paula. Worried sya kasi wala pa kong ka group.
Magsasalita na sana ko biglang may humawak sa balikat ko.
Si Greyson.
"Yuri, gusto mo ba sumali samin? Ballroom?" Tanong nya. Lechugas nagulat ako eh!
"S-sure!" Nagsmile sya then nag smle na din ako.
Tumayo na ako and pumunta sa place nila. Fvck! Kasali don si Jasfer?
~
How's the chapter guys? Thumbs up or thumbs down? Please do VOTE and leave a COMMENT after reading every chapter of my story :D
LOVE YOU READERS <3
BINABASA MO ANG
Unexpected
Teen FictionMasaya at masakit magmahal. Hindi mo ineexpect na mangyari ang isang bagay. At ang isang bagay na yon ang gumising sakin sa katotohanan na hindi sya ang para sakin. Pero kailan kaya yung time na yung crush ko na ang magmahal sakin? Pag nagkataon, si...