Chapter 4 "My Chance"

28 1 3
                                    

HEEEY! MAY NAGBABASA PA BA NITO? HAHAHA PLEASE LET ME KNOW PARA HINDI NAMAN AKO MUKANG EWAN NA NAGPOPOST PA NG CHAPTERS TAPOS WALA NA PALANG NAGBABASA. PLEASE GUYS VOTE NAMAN KAYO PARA NAMAN ALAM KO KUNG ITUTULOY KO PA TONG STORY OR HINDI. PANGIT BA? TELL ME . HINDI AKO MAGAGALIT. SWEAR (; SORRY KUNG NGAYON LANG AKO NAKAPAG UPDATE KASI EXAM WEEK NA. BAKA ANG NEXT UPDATE AY SA SATURDAY PA. PLEASE UNDERSTAND :D NAG REVIEW KASI AKO KAHAPON KAYA NAKALIGTAAN KO NG MAG UPDATE. MOBILE LANG GAMIT KONG PAG UPDATE KAYA PAG MAY ERRORS, PLEASE UNDERSTAND NA LANG HA?

ENJOY!

~

Magkakasama kaming magkakagrupo sa ballroom ngayong recess.

"Guys ginusto nyong sumali dito kaya kailangan gawin natin yung every part natin bilang member. Lahat tayo dito leader. Lahat ng opinion nyo sabihin nyo lang. Wala ng magkakahiyaan, okay ba?" Galing talaga nito ni Greyson.

"Gusto nyo ba mag pair na tayo ngayon?" Suggestion ni Rea.

"Oo nga. Para maging comfortable tayo agad sa kapartner natin.

"By height na lang tayo okay? So pila kayo girls and tayong mga boys din." Sabi ni Jasfer. Sana di ko sya maging kapartner. PLEASE?!

So pumila na kami. Ako pinakamatangkad. Hala eh matangkad din si Jasfer. So may possibility na kapartner ko sya?

Nagulat na lang ako ng may kumulbit sakin.

"Oy, partner tayo." Papatayin ako nitong si Greyson sa sakit sa puso eh.

OMG! SI GREYSON KAPARTNER KO AKRJFJKEJWJDD

"A-ah, ganon b-ba? Nice!" Ngumiti ako sa kanya. Parang may fireworks akong naririnig ah? Sobrang saya ko gusto kong sumigaw!

"Ayan may partners na tayo. Gusto ko maging kaclose natin yung partners natin para wala ng maging ilangan kasi ballroom to diba? Alam nyo na ata tong pinagsasasabi ko." Natawa si Jacob sa sinabi nya. Pero tama naman sya eh. Bet na bet ko yung idea nya.

MAGIGING CLOSE NA KAMI NI GREYSON! SA WAKAAAAS! AAAAAAAAAH!

"Yuri" tinawag ako ni Greyson. Emegesh haba ng hair ko (': Hahaha XD

"Uh, yes?" Nagsmile ako sa kanya.

"Gusto mo sabay tayong mag lunch? Para maging close tayo sa isa't-isa."

"S-sure!" Gustong gusto ko syempre!

"Great! So sige, balik na ko sa classroom ah?"

Papaalis na sya pero hinawakan ko sya sa braso at napatingin sya sakin "Uh, sabay na tayo." Binitawan ko sya.

"Sige ikaw bahala" nagsmile sya then sinabayan nya kong maglakad.

Pag dating namin sa classroom, sakto nag bell. Umupo na ko sa seat ko. Pumasok na si Ms. Bautista sa room. Shet, physics nga pala kami. Ayaw na ayaw ko to eh -.- Magaling naman ako sa math pero pag dating sa physics, nawala lahat ng galing ko. Siguro gawa ng teacher? Ayaw ko kasi talaga yung teacher namin dito eh. Oh well, makikinig na nga lang ako para maintindihan ko. Double period pa naman to -.- Good luck sakin.

Ayun, nakikinig nga ako sa kanya. Bat wala nag si-sync in sakin? Hala inaantok na ko. Gising Yuri! Humingi ako ng candy kay Jenny, yung nasa harap ko. Medyo nawala yung antok ko. Pero bat ganon? Bumalik yung antok ko. Ugh! Hala!

Nakatulog ako.

Maya-maya, nagising na ko. Buti hindi ako napansin ni Ms. 

Sa wakas, nag bell na. Lunch na, sabay nga pala kami ni Greyson. Yieee (': SHATAP YURI, SHATAP.

Nagpaalam ako kila Paula na hindi muna ko sasabay then sinabi ko yung reason. As expected, inasar nila ko kay Greyson. Kfine!

Sabay kami ni Greyson pagpunta ng canteen.

"Bibili ka ba?" Tinanong ako ni Greyson. Hello? Malamang bibili ako kasi wala akong dalang lunch bag diba?! Duuhh?

"Ah, oo. Ikaw ba?"

"Oo bibili ako. Akin na pera mo, ako na bibili." Awwwe, ang gentleman naman ng bebe ko. Hah! Bebe ko talaga to. Chos

Binigay ko yung pera ko then umupo sa vacant na table. After mga 5 mins, dumating na si Greyson with our food. Sweet nya no?

Nung nagstart na kaming kumain, nagtanong ako sa kanya "G-greyson?"

"Mm?"

"Nakita mo ba kong natutulog kanina?" Binulong ko sa kanya

Napalunok sya at napa smirk.

Ano problema nito?

~

LIKE OR DISLIKE?

COMMENT YOUR ANSWERS (; DO YOU WANT ME TO GIVE YOU DEDICATIONS? JUST LEAVE A COMMENT :D DON'T FORGET TO VOTE OKAY? (:

LOVELOTS <3

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon