WASSUP READERS? I KNOW NGAYON LANG AKO NAKAPAG UPDATE. SUPER BUSY LANG KASI TALAGA ): SO HERE'S TO END THE LONG WAIT (:
READ.VOTE.COMMENT.
Enjoy <3
~
Habang kumakain kami ng fries, walang nagsasalita. Hanggang sa sya na yung nag break ng silence.
"Yuri sorry." Ha? Bat sya nag sosorry?
"Sorry? For what?" Nag meet na yung kilay ko kasi takang taka na ko.
"Sorry sa nagawa ko sayo" tumigil sya sa pagkain at tumungo.
"Jasfer, past is past. Oo, hindi ko makakalimutan yon at alam kong alam mo na sobrang sakit para sakin yon pero you don't need to bring that back okay?" I held my hand, rubbed it with my thumb and smiled.
Unti-unti syang tumingin sakin at nakita kong may pumatak na luha galing sa mata nya. First time ko syang makitang umiyak. Parang ang sakit naman pag nakikita ko syang umiyak. ):
"Sorry kasi I was so stupid na ginawa ko pa yon. Sorry kasi nasaktan kita ng sobra. Sorry kasi minahal mo ang gag*ng to. Sorry baby ko." Tuluyan na syang umiyak. Jasfer stop! Naiiyak din ako )): Pero pipilitin kong wag umiyak. Whoo!
"To be honest, I expected too much sayo kaya nung nakita ko ang lahat, bumigay na lang talaga ako. Hindi kita napag explain at ngayon, wala pa talaga akong alam kung bakit mo ginawa yon. Isa din sa reason kung bakit ako pumayag na makipag usap sayo kasi I want to clear things up. Gusto ko malaman lahat lahat"
He cleared his throat and started explaining.
"Kakatapos lang namin mag training non when Berna came. I forgot to tell you na naging kami nung first year kasi miski ako, nakalimutan ko na yon."
"Berna waved at me then I waved back. Ayun, nag-usap kami. I promise, hindi ko nakalimutan na Anniversary natin yon. To be honest, minamadali ko ng makipag usap sa kanya para sa date natin at alam ko, in any minute ay dadating ka na."
"Pero hindi talaga sya tumutigil. Binibring back nya yung past"
Jasfer's POV
Habang kinukwento ko ang nangyari kay Yuri, naalala ko lahat ng katarantaduhan ko noon. Hindi ako nakatingin sa kanya habang nag kukwento dahil nahihiya ako sa mga nagawa ko sa kanya.
Flash back
"Jasfer, naalala mo ba nung first year tayo? Nung niligawan mo ko sa likod nitong gym? Diba may dala ka pa ngang flowers and chocolates that time?" Ginawa ko yon? Sa sobrang pagkakalimot ko sa relasyon namin, miski panliligaw ko sa kanya, di ko na maaalala.
"Ah oo" nagsinungaling na lang ako.
"Pwede ba natin ibalik yung tayo?" Malumanay nyang tanong. Nakatingin sya directly sa mata ko. Sira ba tuktok nito? Alam na may girlfriend ako tas ganyan ang tanong. Pfft
"Baliw ka na ba? May girlfriend akong tao. Imposibleng mangyari yang gusto mo." Prangkang sagot ko sa kanya.
"Pero aminin mo, mas matimbang ako sa kanya" nag smirk sya. Totoo ba? Parang natamaan ako sa sinabi nya. Pero hindi! Mahal na mahal ko si Yuri and never ko syang ipagpapalit kahit kanino man.
"Ano, bat di ka makasagot dyan? Dahil ba totoo ha Jasfer? Totoo ba na mas mahal mo pa ko kaysa kay Yuri?"
"Hin-"
Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko dahil hinalikan nya ko. Gusto ng puso kong humiwalay ngunit ayaw ng katawan ko. What the fudge?
Napatigil na lang kami ng marinig ko ang boses ng pinaka importanteng babae sa buong buhay ko
BINABASA MO ANG
Unexpected
Teen FictionMasaya at masakit magmahal. Hindi mo ineexpect na mangyari ang isang bagay. At ang isang bagay na yon ang gumising sakin sa katotohanan na hindi sya ang para sakin. Pero kailan kaya yung time na yung crush ko na ang magmahal sakin? Pag nagkataon, si...