Phi diệp một hồi tẩm cung, chợt nghe nhân bẩm báo nói hoàng hậu nương nương ở bên trong đợi gần hai cái canh giờ , tuy rằng mới ẩm rượu, đầu óc đổ hoàn thanh tỉnh, tự nhiên đón được nàng tới nơi này mục đích , do dự một lát, huy khai nâng trước của nàng nhân, đẩy ra nội thất môn, cất bước đi rồi đi vào. Bạch ngọc trần sớm nghe được bên ngoài thông báo thanh, lại mạc danh kỳ diệu không nghĩ đi ra ngoài, không biết nên như thế nào đối mặt nàng, chất vấn ? khóc ? hay là...... Giết nàng báo thù ? không ! không thể !
Phi diệp nhất mở cửa liền sửng sờ ở nơi đó, bạch ngọc trần chưa trước cung trang, chích mặc kiện tố sắc quần áo, tóc tùng tùng vãn cái lưu vân kế, tà sáp một chi ngọc bích trâm, như một đóa hoa sen mới nở bàn thanh lệ thoát tục, chích kia tuyệt sắc dung nhan thượng nếu không là ngày xưa ôn nhu điềm đạm, tràn đầy đau thương cùng đau khổ thần sắc.
“Nô tì khấu kiến bệ hạ.” Trong nội tâm hiện lên trăm ngàn biến giãy dụa, thấy phi diệp tiến vào, hay là muốn chỉnh đốn trang phục hành lễ.
“Ngươi...... Đến đây.” Phi diệp nhẹ nhàng nói xong, bước chân có chút lay động hướng nhuyễn tháp đi đến, bạch ngọc trần thấy vậy, đã nghĩ thân thủ đi phù, trong giây lát nhớ tới cái gì, lại bắt tay rụt trở về. Phi diệp tự nhiên thấy của nàng động tác, tự giễu cười, tự cố tự ngồi ở nhuyễn tháp thượng.“Ngồi đi. Tìm trẫm có việc gì thế ?” Phi diệp chỉ chỉ của nàng bên cạnh, nhẹ giọng hỏi, bạch ngọc trần nhưng không cách nào bỏ qua giọng nói của nàng lý mỏi mệt.
“Bệ hạ mệt mỏi, nô tì vẫn là ngày mai lại đến đi.”
“A --, ngươi ở chỗ này chờ gần hai cái canh giờ, thấy trẫm cũng không nói cái gì đó, không biết là thực đáng tiếc sao ?” Đợi đẳng, gặp bạch ngọc trần cắn thần không nói lời nào, ngẩng đầu thẳng tắp nhìn nàng, nói:“Ngươi, là tới tìm trẫm vấn tội đến đi.”
“Là lại như thế nào ?” Bạch ngọc trần trong giọng nói thiếu ngày xưa ôn nhu cung kính.
“Ha ha, quả nhiên là bạch ngọc trần a, nay, cũng cũng chỉ có ngươi dám như thế cùng trẫm nói chuyện.” Phi diệp khổ thán một tiếng,“Trẫm...... Có lẽ có thể thử tha tây vương tánh mạng.”
Bạch ngọc trần nghe vậy cả người chấn động, lập tức sắc mặt lại ám đi xuống,“Phụ thân sớm bị ngươi tước vương tước, như thế nào bệ hạ còn muốn xưng hắn vì vương ?”
“Cũng là. Tước vương tước, trẫm không phải còn giữ tính mạng của hắn sao ?”
“Hừ, ngài đừng vội lừa gạt ta , mặc dù bệ hạ cố ý bỏ qua cho, kia Thái Hậu nương nương đâu ? cả triều văn võ đại thần đâu ? đáng thương phụ thân một lòng vì nước tận trung, nay lại lạc đắc như vậy kết cục. Bệ hạ...... Hảo ngoan tâm !”
“Ngươi -- đây là ở trách trẫm ?”
“Nô tì không dám. Nô tì là tới hướng bệ hạ chào từ biệt , chỉ đổ thừa nô tì nhìn lầm rồi nhân, từ xưa đế vương nhiều vô tình, nô tì như thế nào có thể quên kí đâu.” Cổ tay áo chỗ hàn quang chợt lóe, đâm thẳng hướng chính mình yết hầu.
“Dừng tay !” Phi diệp kinh nhảy dựng lên, cầm trụ chủy thủ, đem nó đoạt lại đây, cũng không quản trên tay cắt qua lỗ hổng chảy ra đỏ sẫm máu tươi, chích trừng mắt ánh mắt hung hăng nhìn chằm chằm trước mắt nhân xem. Bạch ngọc trần bị kia ánh mắt dọa đến, trong lúc nhất thời nhưng lại cũng ngốc đứng ở chỗ cũ.