Hate that I Love You (one-shot)

48 3 2
                                    

NOTE: The photo I used in this story is not mine.

This is my first story, so, enjoy! :)

HATE THAT I LOVE YOU

" Good morning class." bati ni ma'am Lisa samin.

"Good morning ma'am." bati naman namin.

Kung tinatanong niyo kung sino ako, I'm Chynna Ventura. Isang typical girl lang ako. Simple, chubby, medyo maliit.

"may assignment ba tayo?"

O//////////O

" a-ah w-wala naman." nauutal na sabi ko.

"ah"

pano ba nman ako di mauutal eh hnawakan lng nman nia ko sa balikat, rason kung bkit parang nakuryente ako, at tnanong kung may assignment kami.

Ang taong yan, ay si Irish Darwin Dominguez lang naman.

Ang lalaking kaaway ko..........na minahal ko.

It's true that the more you HATE, the more you LOVE. Well, just based on experience.

Di ko inakala na magugustuhan ko 'tong lalaking toh -_______-

He's not my ideal man( weh? corny ko! )

napakayabang niya, playboy. Makikita mo yan minsan sa labas na may kalandiang babae. (di nman ung nkikipag halikan, nkikipagtawanan, harutan siya. ganun. Pero ang landi tignan >______<)

maloko siya, mapang-asar.... dahil sa asar na yan, nahulog ako.

matangkad siya, 6'0 feet ata ung kapreng yun ehh... ako na maliit =______=

may light brown eyes sya, ang ganda ng mata niya, sa tuwing nkikita ko un, para akong nahihypnotize.

4 years na kaming magkaklase. 4th year na kami. 4 years na nag-aasaran at nagkakapikunan. At 1 year na ko na siyang minamahal at 1 year na 'kong nasasaktan nang di niya alam :(((

Alam mo yung masakit? Close kase kami. Laging magka-chat, magka-text. Tapos sa bawat pag-uusap nmin puro na lang tungkol sa mga babaeng gusto niya.

 Oo, MGA BABAE -_______-

minsan nga nagustuhan niya ung 3rd year na si Katelyn. Maganda siya. Slim, almost perfect na nga ehh. Talo ako dun, cute lang ako, chubby pa :(

Ano bang laban ng cute sa maganda?

Ano bang laban ng chubby sa sexy?

di ba wala? :'(

talo ako. Puti lang meron ako. Eh, maputi din siya. Taob na talaga ako.

" Goodbye class."

hala?! umalis na pala si ma'am? O_____O

lumulutang nnman utak ko. haysssssss.

" ay kabayong bundat! "ugh. sino ba ung nangiliti sakin? ang lakas kasi ng kiliti ko eh. Azar.

"hahahahah. bkit kabayong bundat? iniisip mo ko noh?" sabi ni Irish, sabay kindat pa!

Oh gosh, tunaw na 'ko....

OO, INIISIP KITA! PUNYETA NA NGA EH!! DI KA MAALIS SA PUSO KO! BUSET!!! >______<

" mukha mo! asa ka nman!"

sabi ko. alangan sbihin ko ung iniisip ko, bka mapahiya na ako nun.

tinalikuran ko na lang siya. nakakaasar.

Lumipas ang mga araw, buwan....

ganun lng kami lagi. Away dito.

Dumating yung time na ang sweet niya sa kin. Napaka thoughtful.. napag-isip isip ako na baka gusto niya 'ko....

Pero saglit lang yun.... Naglaho ng parang bula ung sweetness niya.

Bakit kaya?

Ang bilis ng panahon... Graduation na namin. Pero ang feelings ko for him hindi pa rin grumaduate.

" CONGRATULATIONS GRADUATES! "

graduate na 'ko. Graduate na kami.

" Hoy Chynna choy!"

"Bakit Irish spring? -_______~"

" congrats! hahahaha"

" salamat. ikaw din."

eto na. chance ko na toh. Sasabihin ko na sa kanya ang feelings ko. Naging sweet siya sakin dba? Umaasa ako na gusto niya din ako. Sana di ako mabigo.

"uhmmm... Irish."

"oh, bkit?"

shet. knakabahan ako. Kaya ko 'toh. >______< para wala nang babagabag sakin araw-araw. Mahal niya ko. Pinakita niya sakin un dahil nging sweet siya. Kaya ko 'toh. AJA!

" may gusto sana akong sabihin sa 'yo."

"ano yun?"

" Irish, mahal kita. Dati pa, third year pa lang tayo mahal na kita. Pasensya kung nahulog ako. Diba gusto mo din ako? Diba nging sweet ka sakin? Pinadama mo sakin sa  espesyal ako sa 'yo. Gusto ko lng umamin dahil ayoko nang kimkimin 'tong nadarama ko." maluha luha kong sabi kay Irish.

" hahahahahahah! nice joke chynna! benta hahahaha"

" Di ako nakikipag biruan Irish! lahat ng sinabi ko totoo!"

nakakainis naman. Pagkatapos ko umamin, pagtatawanan lng ako?

" nababaliw kana. Iniisip mo na gusto kita? Hell no! Mangarap ka! You're just one of my toys. Sorry."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hate that I Love You (one-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon