"Alam ko na kung san ako pupunta ,sa favorite place ko.ice cream bar"
Hehe oo mahilig akong kumain ng ice cream lalo na pag board ako.at dun ako papunta ngayon malait lang yun dito sa subdivision .Lumabas nako ng bahay at sumakay sa kotse ko.yup i had my own car.regalo ito ni papa sake nun 17th birthday ko.Nag drive nako paalis at papunta na sa ice cream bar.
Ilang minute palang ay nakadating nako at ipinark ang aking sasakyan sa Parking lot at bumaba para pumunta sa ice cream bar.
"Good afternoon mam what is your order?"
bumungad saken ang crew sa counter
At tinanung kung anong order ko."One special chocolate ice cream"
Yup chocolate ang favorite flavor ko hehe.."Here's your ice cream mam"
Yup actually ako ang my hawak ng tray with my yummy ice cream papapunta sa vacant table .Naglalakad nako malapit sa table ng biglang " ahhhhggg!!..what did you do ?? Natapon sakin ung ice cream tss nakakainis naman.blind ba tong lalaking to.
"I'm sorry.."
Sabi nung lalaking hindi tumitingin sa dinadaan aalis na nga lang hindi pa natingin sa way tsk..tsk.."Sorry ? Nadumihan mo yung dress ko!are you blind?
Inis na sabi ko."Look im sorry, could you excuse please i have a meeting i'm late."anu ba yan pag minamalas nga naman sungit naman ng babaeng to,she's beautiful but ang sungit.hindi makintindi
Dali dali akong tumalikod at umalis ,iniwan syang nakatayo.
Sinigwan nya ako habang nakatalikod at napatigil ako
"I don't care! nadumihan mo damit ko ?!"
Pano na ito nadumihan ang damit ko .hindi ako papayag na aalis nalang sya ng hindi nya napapaltan ice cream ko at ang dress ko"Then what do you want?"
Inis kong sabi dito sa ate sungit nato.
Kala ko ayos na hayss"I wan't you to pay my dress and my ice cream."
Mataray kong sabi dito sa lalaking to ang sungit hmmp.gwapo sana kaso ang sungit at ang suplado nya.sayang ang pag ka gwapo nya.."What!?"
Gulat na sabi ko kay ate sungit."Yes ,you'll pay for it"
Mataray kong sabi.kay mr.sungit...Mj POV
"Yes,you'll pay for it"
Yan ang sabi saken ni ate sungit.kaya ko sa tinwag na ate.sungit e hindi ko pa alam name nya.Ng matapos na babayaran ko nalang sya at late nako sa meeting ko.
"Here"iniabot sakanya ang pera.
Tinignan lang niya yung kamay ko na may kapit na pera,pero kala ko tatanggapin niya yun .pero hindi nah smirked lang siya saken.
"Money?and i'll buy it on my own?!?
Inis na sabi niya saken."Look miss,im very late to my appoiment here this is the money take it "inalagay ko sa kamay niya.
"I can't take it"
"But why? you said i need to pay your dress and your damn ice cream!?"
Inis kong sabi sakanya..Inilapag niya ang ice cream sa table
At nag cross arm siya."Yes,you need to pay my dress and ice cream but you will go with me to the mall and you'll buy me a new dress"
Proud na sabi niya saken.wala nakong magawa hayss tinawagan ko ang secretary ko at sinabing ipacancel nalng ang meeting at iparesched tommorrow."Ok,fine i'll go with you"
End of POV
YOU ARE READING
Mr.Sungit Meets Ate.sungit
Teen FictionHi guyzzz iuupdate ko nalang hehe..sana magustohan nyo story medyo boring pa sa umpisa