PAMAHIIN

482 5 0
                                    

Si Sarah, Grade 7 Student na mahilig gumawa ng mga chain texts. Nagpapapansin sya sa crush nyang si Marc, ang isa sa mga sinesendan nya ng mga chain texts ngunit nagpapanggap lang si Marc na isesend nya ito. Lagi sya inaasar ng kaklase nyang si Tina dhil may gusto din sya kay Marc.

SARAH: Ano? text ko ba? ano? cge! cge!!

''this is your lucky day, if u pass this text to 10 people, you will receive blessings in your life''

SARAH: Send? Send!! Send.. 

Habang kausap lang ni Sarah ang sarili nya..Sinend na ni Sarah ang mesasge nya kay Marc, tumunog na ang cellphone ni Marc at tinignan na nya ito.. 

MARC: haha..

TINA: Ano yan? joke?

MARC: Hindi uhmm chain text, seswertihin daw ako pag pinasa ko sa sampung tao

TINA: Naniniwala ka naman! 

MARC: Hindi noh! Di ko nga alam kung bakit nagtetext sakin ng ganto si Sarah eh

TINA: Sarah? as in.. Sarah sira ulo? XD haha! sabi ko na nga ba eh! kaya lg naman nagtetext un kasi may gusto sya sayo..

MARC: Chain text lang tlga! kaya sya nagtetext sakin! 

TINA: Ow Right!..

At nagtext ulit si Sarah kay Marc..

''If you dont pass this or bad luck will hunt you'' 

At dumating na sila Andrea at Joey

ANDREA: Tina!!..

JOEY: Yow!!

ANDREA: Hi Marc! 

At umupo na si Andrea sa tabi ni Tina..

TINA: Alam mo ba? palaging nagtetext ng chain message si Sarah? kay marc! 

JOEY: Oy wag nyo kong papadalan ng mga chain message na yan ha! Hustle eh sayang sa load! 

ANDREA: Teka lang Tina eh ano naman kung nagsesend si Sarah ng chain messages dyan kay Marc?

TINA: Eh diba obvious?...  Edi may crush sya kay Marc.. 

May cnabi si Tina kay Marc...

TINA: Alam mo lapitin ka tlga ng mga weird! itong si Andrea alam ko may crush din sau eh..!

ANDREA: OY SHH! Shatap nga Tina! .. 

TINA: Bakit?? XD 

ANDREA: Alam mo halika na! Pumunta na tayo sa canteen! 

Papa-alis na dapat sila Tina at Andrea pero biglang lumitaw si Sarah at may cnabi kay Marc. .

SARAH: Hi Marc.. nakuha mo ba ung text ko sayo?.. 

MARC: Oo! sige ipapasa ko! :) 

TINA: Wait, wag mo ngang patulan yang Sarah ulo na yan, baka masira din ang ulo mo.. 

At nag alisan na sila Joey, Andrea at Tina at nag-sorry si Marc kay Sarah.. 

Tinatawag nila si Sarah na ''Sarah Ulo'' prng sira ulo dahil medyo kakaiba ang mga kilos nya minsan, magulo ang buhok, nag sasalita mag-isa at parang isip bata. 

Sa classroom. . . ang topic nila ngayon ay tungkol sa mga pamahiin. . .

GURO: Sino makakapagbigay sa inyo ng example ng mga pamahiin?

SUMPA NG CHAIN TXTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon