Tzuyu's POV
No, this can't be! Ayaw kong masira ang career ko. Hindi naman pwedeng ipa-abort ko yung baby. Parang ang sama naman niyan.
*knock knock knock*
"Maknae? Gising ka pa ba?" Si Chaeyoung unnie ata yun.
Dali-dali kong tinago yung PT sa drawer, at dali-daling humiga sa kama ko. Nakabihis na ako sa aking mga pantulog.
Nagkunwari akong tulog, at tiningnan sina Chaeyoung unnie at Dahyun unnie na papasok dito.
Umupo sina unnie sa magkabilang gilid ng kama ko, at hinaplos yung buhok ko.
"Maknae, wala ka sanang cancer ah." O.O CANCER?!
"Chae! Grabe ka naman! Cancer agad-agad? Hindi pwedeng masama lang yung pakiramdam?! Pwera biro, sana okay ka lang maknae ah!" Sabi ni Dahyun unnie.
Umalis na sila sa kama ko, at pumanta sa kanilang mga kama. Nagbihis muna sila ng pajamas, bago in-off ni Dahyun unnie and mga ilaw.
Napahawak ako sa tiyan ko, at hinimas ito.
Baby, paano si mommy neto ngayon? Masisira career niya.
*****
Chaeyoung's POV
Maagang umalis si Dahyun unnie, Tzuyu, at si Nayeon unnie. Kasali kasi sila sa Weekly Idol Christmas Special with Lovelyz and GFriend. Grabe, yung 3 Main Visuals ang pinili. Sabagay, silang tatlo ang pinakasikat sa aming siyam, eh.
"Chae, anong napapansin niyo ni Dahyun kay maknae?" Ba't biglaan natanong ni Ji unnie 'yan?
"Wala naman, unnie. Pero kagabi napansin kong hinihimas ni maknae yung tiyan niya." Oo, nagising ako nung time na yun, dahil nauuhaw ako.
"Tiyan?" This time, si Mina unnie ang nagtanong.
"Yep!"
Napaisip si Momo unnie, "Check mo yung mga gamit niya dun, Chae. Kahit na drawers, cabinets and all. We need to check something." Huh? Ako lang mag-isa?!
"Uy, Jungyeon unnie! Tulungan mo ako!" Syempre, The No-Jams Siblings for the win!
"Syempre naman, saeng!" Sabay akbay sa 'kin.
Napangiti naman ako.
Pumunta na kami sa kwarto naming tatlo, at nagsimula ng mag-check.
"Saeng, diyan ka sa mga drawers. Ako dito sa dresser niya." Sabi ni unnie.
Binuksan ko yung unang drawer, at unalis ang lahat ng mga gamit na andun, pero wala namang something suspicious. Chargers, earphones, headsets, iPod at speakers lang namang ang nandun. So, sa second drawer tayo.
Binuksan ko yun, at ang kalat-kalat nun. Weird, hindi naman ganito kakalat ang drawer na 'to.
Lumapit si Jungyeon unnie sa 'kin, at pumunta sa tabi ko.
"May nakita ka, Chae?" Tanong niya, umiling naman ako.
"Halina't maghanap!" Inalis namin ang lahat ng gamit na nandun, ng may nahulog na cellophane na may seal ng pharmacy.
Kinuha ko yun, at kinuha ang loob. O.O Anong ginagawa ng isang PT dito?!
"PREGNANCY TEST?!" At dahil sa malakas na sigaw ni unnie, biglang pumasok yung iba. Tsk. Unnie's big mouth.
"SINONG PREGGY?!" Wow. Grabe maka-react sina Mina unnie at Momo unnie.
Nilabas namin yung PT, at may two lines ang result. W-wait. So, buntis si MAKNAE??!!
YOU ARE READING
Baby Jeon ¦ COMPLETED
Fanfiction[tzukook fanfiction] ❝ One sinful affair happened between me and someone, and I regretted it. But, I would never regret of having the fact of carrying OUR baby. ❞ - Chou Tzuyu, TWICE Tag-Lish Story! cc: @wgraphics