Jungkook's POV
Kakauwi lang nina hyungs, at sina noonas, at dongsaengs. Nakakabore din kasi minsan kung kami lang ditong dalawa.
"Mommy Jeon, gusto mo punta tayong park?" Aya ko kay Tzuyu, na kasalukuyang kumakain nung kimchi na may ice cream na ginawa ng Sana unnie niya.
"Hmm, sige!"
Nilagay niya ang kanyang plato sa lamesa, at tumayo na. "Magto-toothbrush muna ako."
Sumunod ako sa kanya, pero pumasok ako sa closet. Magbibihis pa ako, dahil ang pambahay ng suot namin. Makapili nga ng susuotin.
Pumili ako ng normal na t-shirt na striped, black na leather jacket at ripped jeans. I paired it with sneakers, then kumuha ng beanie.
Inayos ko ng konti yung buhok ko, at ayan, pogi na ako!
Lumabas ako ng closet, at nadatnan si Tzuyu na nakabihis na. Wow. Paano siya nakabihis ng hindi ko nakikita? Oy, 'wag kayong byuntae! I mean to say is, nasacloset rin ako pero hindi ko siya nakita!
"Cool outfit, Kookie." Oh right, 'Kookie' pa,a tawag niya sa akin pag nasa public kami.
"Thanks, Chewy!" Hindi yung 'Tzuyu', pero 'Chewy'. Ah, basta!
Bahagya siya napatawa, in a cute way of laughing. Cute niya palang tumawa.
*****
Pagdating namin dito sa park, syempre may disguise kaming sinuot, pero sunglass lang. Hindi na kami nag-cap, at baka pagkamalan talagang idol. Pero, may mask kaming sinuot.
"Kookie! SelCa tayo!" Sabay labas ng cellphone niya.
Hindi ako sumagot, instead binack-hug ko siya at pinatong yung nguso ko sa balikat niya. She was shocked, I could say, pero hindi ko na yun pinansin. Hahaha.
Tinutok niya sa amin ang camera, kaya nag-smile naman kaming dalawa. Oh yeah! Ang ganda nung pagkakuha. Photographer ka ba dati, Chewy?
Control your feelings, Kookie. Hindi ka pwedeng ma-fall kay Tzuyu. Pigilan mo ang damdamin mo, Kookie! Sabi ng isip ko.
"Kookie, pwede ba tayong pumunta dun?" Sabay turo sa isang shop na puno ng pink stuffs, and many more colors.
Inakbayan ko siya, "Sure. Anything, mommy wants." Bulong ko sa kanya.
Pumunta kami dun, at pumasok agad. Wow. Ang colorful naman ng shop na 'to!
"WE FOUND A COUPLE!!" O.O Anong pinagsisigaw ng saleslady na yun?
Nabigla na lang kami ng may nag-posas sa amin, at hinila kami papunta sa isang stage na nasa gitna nung shop. Okay, masama ang kutob ko neto.
"Excuse me, but what is this all about?" Tanong ni Chewy dun sa saleslady.
"It's a secret." Sheesh! Masama talaga kutob ko eh!
Pinaupo kami sa isang upuan, and finally tinanggal na ang posas na nasa kamay namin. May inabot silang bowl sa amin.
"Pick a paper." Instruct nung emcee.
Tsk! Ang dami pa namang tao na nakatingin sa aming lahat! Sana tanong lang 'to! At hindi yung dares ang pinapagawa!
Bumunot si Chewy sa bowl, at binigay sa akin. Binuksan ko yung papel, and in my shock, ang shocking ng pinapagawa ng papel! AHHH!!
"So, what's written, sir?" Tanong nung emcee sa amin na naging sanhi para mapahiyaw ang mga nanonood.
YOU ARE READING
Baby Jeon ¦ COMPLETED
Fiksi Penggemar[tzukook fanfiction] ❝ One sinful affair happened between me and someone, and I regretted it. But, I would never regret of having the fact of carrying OUR baby. ❞ - Chou Tzuyu, TWICE Tag-Lish Story! cc: @wgraphics