Four

24 1 0
                                    


"girl grabe nakkapikon din pala yung si sir steve gwapo nga kaso napakastrikto--" Grabe ano ba un si carlos hindi ko talaga maintindihan eh bakit ba nya ginagawa ung mga ganung bagay pero oo sige na sinabe nya he wants to court me na ang hirap talaga paniwalaan. Anong nagustuhan nya sa isang tulad ko diba? Simpleng babae, walang yaman, walang ganda, ang tanging mapagmamalaki ko lang sakanya ang medalyang makukuha ko kapag nanalo ang team namin sa volleyball games. Oh diba hindi ko talaga mawari kung ano ang nakita ng hukluban na un sakin.

"--alam mo un ano bang mali dun sa ginawa ko? Napahiya pa tuloy ako kanina. Aist next time talaga hindi na ako magrerecite or what sakanya nakakainis eh--" Hindi kaya ay pagttripan lang nya ko? Pwede no? Hayst readers ano ba nahihirapan nako mag-isip kung bakit? paano? kelan ako nagustuhan ng gwapong hukluban na un? Hayst nako dagdag problema pa yun kung sakali nako iiwas nako promise mas mabuti pa nga.

"--eh huy girl nakikinig ka ba sakin? uy girl!" Agaw pansin sakin ng aking kaibigan na si jelly. Hala natulala ako? Iniisip ko lang naman mga posibilidad kung ano mangyayare sa mga pinaggagawa ni carlos sakin.

"Ah eh ano jelly hindi naman ako tulala ikaw talaga, hehe ano ba kasi sinasabe mo jan? hehe" Sabay kamot sa ulo.

"GIRL NAMAN ANG HABA NG LITANYA KO HINDI KA MAN LANG NAKINIG??? AY JOSKO PO BAHALA KA NA NGA JAN!" Sabay walk out. Hala ano ba nangyayare sa kaibigan ko? Pero wait habulin ko mahirap na kaibigan ko si jelly ayoko pa naman may kaibigan ako na nagtatampo.

"Jelly eh hehe ano ba kasi yun oh?" Grabe naman tong babaeng to ang bilis maglakad ah.

"TSE! MAGHANAP KA NG KAKAUSAP SAYO!" Ayun naabutan ko din. Napakadrama naman kasi nitong kaibigan ko na to. PEro wag kayo kahit ganyan yan mahal ko pa din yan ehehehe.

" Eh jelly sorry na nga eh. Promise eto na makikinig nako promise un" Sabay taas ng kanang kamay hehe para mas kapani-paniwala diba.

Biglang parang naestatwa si jelly sa nakita nya sa likod ko. Pag lingon ko "Ah hi jelliana and valerie" Sabay ngiti ng wagas ni sir steve, si jelly naman kala mo sinong kamatis kung mamula dito sa gilid ko at mukhang walang balak batiin si sir steve kaya ako na lang gagawa para sakanya. "Goodafternoon po sir!" AKo sabay ngiti rin ng wagas.

"And ms.jelliana?" Baling ni sir steve kay jelly na tulala pa din ngayon. Yung totoo sya na ngayon natulala. Teka nga ano bang meron sa dalawang to?

"jelly ui kinakausap ka ni sir sumagot ka!" Bulong ko kay jelly kse mukhang gusto na nya lang matulala forever dito.

"ah hi sir steve, wala ka na pong klase?" Sabi ni jelly na parang nahihiya, ay nako kung may problema tong dalawang to please wag na ako idamay hahaha joke. Ui bawal yan student-teacher, pero echos lang yun hehe.

"yeah actually, valerie is it okay if I borrow your friend here? I just need someone to help me with checking some papers" hmmm something fishy.

"Ah sir opo walang problema! Go na jelly, may training padin naman ako eh" Okay sige eexit nako sa drama ng dalawang to.

"ah sige girl text na lang tayo bye!" Paalam sakin ni jelly sabay beso saakin.

Sa locker room sa GYM

"Cause it's you and me and all of the people with nothing to do, nothing to lose" Naghhum ako habang nagaayos ng gamit sa locker. nang biglang

"Ah hi vhey, are you finish with your training?" At ang gwapong hot na damuho na sa gilid ko ngayon. Ano nanaman ba to huhuhu. Pero tibayan ang loob you can do it valerie.

"Ah hello carlos ah oo, actually pauwi nako tutulungan ko pa kasi si mama sa bahay kaya medyo nagmamadali ako eh" Totoo naman un kasi panigurado pagod si mama sa trabaho.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 09, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon