Chapter#4

27 0 0
                                    

Pasensya sa mga typo ng nakaraan haha. Di po talaga ako nageedit eh. Lamna hoho.

*stranger

"OMG Francine ang swerte mo!"
ipit na boses na sambit ni Jocas.

Swerte nga ba? Feeling ko Hindi eh

"Sana ako nalang!  Sana ako nalang!"

"Sana pala di ako nakinig kanina para makakasama ko pa si sir"

"Nako if I know sinadya ni Francine yan para pagalitan sya ni sir at palihim nya itong mapagpantasyahan habang tinititigan"

Putek na mga classmates kong to. Osige kayo nalang oh! Sige kayo nalang! Baliktad utak ng mga to , sinong gustong maiwan sa klase kasama ang pogi?

Syempre isa na ako. Wahaha. Dejoke. Oo na pogi na, at hot pa. Pero sa ganyang ugali natutuwa akong magpaiwan? Ew. No . Halata namang suplado at mayabang yan!

Natigil lang ang bulungan ng mga classmates ko nang ibinaling ni sir ang paningin nya sa kanila  upang paalisin sila.
  "Akala mo ba di ko napapansin na di ka nakikipagcooperate sa discussion ko Ms. Montealegre ?"

Hindi pa man ako nakakaupo sinimulan nya na ang pag mimisa saken =_=

Ok? Pasalamat ka gwapo ka kaya hindi ka masyado nakakairita.

"So-sorry po sir, di na po mauulit" 

"Dapat lang" maikli nyang sambit habang inaayos ang mga gamit nya.

  Pinanood ko lang syang ayusin ang mga gamit nya. Sobrang metikoloso pala tong prof namin. Grabe ultimo marker pinupunasan ng tissue at kung ano pang nagamit nya.

"Tss ang arte" napatakip ako sa bibig ko. Ohgoshh! Francine! Sana diba di nya narinig. Alam ko binulong ko yun eh, 

Napansin ko na napatigil sya sa pag aayos ng gamit nya at tinitigan ako ng "asdfhgjjkl look" ni short emotionless look.

*cricket sounds*

Ok? So dapat na nba akong masanay sa wirdo kong prof? Or suplado lang talaga sya?

  "Sir pwede na po ba akong makaalis?" Sa totoo lang ang rude pakinggan pero di nanaman sya nagsasalita eh kaya ako na mangunguna. Mabuti pang paalisin nya nalang ako no!

"Did I tell you to go?"

  "Hi-hindi po"

"Then stay"
 

Malamang po Noh? Wala kang balak na paalisin ako dito hanggat di pa ako inaamag dito!

Itong lalaking to wag lang magkakamaling sumidetrip sa kanto namen kundi paparape ko to kay Hilda.

Si Hilda yung babaeng laging nakagown at may hawak na tatlong manika na obvious na ibvious na wala sa sariling katinuan.

Wuahaha. Maygahd naiimagine ko na.

Pinipigilan ko ang pagtawa ko dahil baka pagkamalan akong baliw nitong prof kong may menopausal mood.
"May nakakatawa ba?"

Omg. "Wala po"

Tss ano na kase gagawin ko dito nababaliw na ako eh. =_=

"Ms. Montealegre" mahinahon nyang tawag saken.

"Ye-yes sir?"

Tumayo sya mula sa kinauupuan nya ay lumapit saken.

Namilog ang mga mata ko nang ibaba nya ang sarili nya upang magtapat ang mga mukha namin. O_O

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dear MarryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon