"Naj! Let's go!" Pagtawag sa akin ni Jamie. We're going to a concert kasi ng favorite nyang KPop group.
BST?
BST ba yun?
"Wait--" sabay hinto nya sa tapat ng car.
"Hindi ka na ba magpapaalam sa parents mo? O kay Jay?"
Jay is my boyfriend. We've been together for 6 months and ngayon feeling ko seryoso na ito.
"I texted Jay sabi ko kasama kita. Hindi na nagreply. I know he's busy." I entered the car and started the engine.
"Eh kina tito Benjamin at tita Angelica- hindi ka na ba magpapaalam sakanila? And yung bodyguards mo?"
"Ano ba Jamie, wag ka ngang paranoid. They know I am safe. May pake lang naman sila sa akin kung--"
It took me a moment para mag isip kung kelan ko ba huling naramdaman ang "care" nila sa akin--
All I can remember is-
None. I remember nothing.
"Ah nevermind. Let's go!" I diverted the topic and started driving.
--"Thank you so much Manila! Saranghae! Kamsahamnidaaaaa" The group's leader, RapMonster ended the concert.
Ngayon lang ako nalinawan na BTS pala at hindi BST hahaha I wonder why do Korean groups have such wierd names. I mean- kakaiba. Ganun.
We immediately went backstage- we got 2 passes kasi eh. One for special VIP and another one for backstage- Jamie paid for this naman kasi sya ang nag aya.
Last concert ni Taylor Swift dito ako naman ang nagtreat.
Kahit na kokonti lang ang fans na nandito sa backstage ay sobrang higpit ng security.
"Omg V!!!" Tili ni Jamie sa papalapit na lalake.
Actually di ko pa sila kilala ng husto kasi kanina ko lang sila napanood.
"Hey" V greeted him back. In fairness, mukhang di naman sila snob ah.
"Can we take a selfie?" She asked.
"We are very sorry but the boys are tired---"
Isang lalake ang biglang sumingit sa usapan- manager ata ng grupo.
"But you can come to our after party." Ang pagkakatanda ko si Jimin ito eh.
"Oh sure! Pupunta kami! Right Naj?" Tanong nya sa akin. Pagod na ako pero I have no choice. Iisang car lang naman din kasi ang dala namin.
I nodded.
---Nakaupo lang ako sa isang tabi habang umiinom ng pineapple juice- ayoko mag paka-wild ngayon dahil kasama ko si Jamie.
Mabait kasi sya- her only addiction is Kpop.
I can see her laughing with the other members of BTS. Kilala ko na sila since they had a formal introduction kanina.
*flashback* 3 hours ago
Nandito lang ako sa barcounter at kumakain ng homestyle fries. Pinipilit ako ni Jamie sumama sakanya sa pwesto ng BTS kaso sinabi kong uuwi ako kapag nagpumilit pa sya.
"Hey- you came!" Lumapit sakanya si V at saka nagbeso saka tinawag ang mga kagrupo nya.
"Guys, meet--" he pauses to look at her para sya na ang magpakilala.
"I'm Jamiekael Astrid. Omg I am your faaaaaan!" She giggled.
The guys greeted her.
"Yo, I'm V- this is RapMon- Jimin- Jin- Suga-" he introduced them.
"Wait- asan sina Jhope?" Tanong ni Jimin.
"Tulog. Ayun oh." RapMon pointed on two sleeping members sa isang couch.
"Ah nevermind them. Come on! Let's parteeeeeeh!" Sabi ni Jin saka sayaw sa dance floor.
*end of flashback*
I kept on checking my phone to see if Jay texted me. Pero wala. I looked at the time- its 12:47am na and Jamie is still having fun. Inaantok na ako.
"Hey. Matamlay ka-" May biglang sumulpot sa tabi ko, si Rapmon
"No. I'm just sleepy" I answered him na para bang hindi sya sikat.
"Here-- wait- waiter, one vod--"
"No--" I stopped him. Hindi nga ako pwedeng uminom eh.
"I can't drink. Ako ang magdadrive."
"Hindi ka naman malalasing sa isang shot eh- Vodka, make it two." He insisted. Wala narin akong nagawa dahil umorder na sya.
Isinerve agad sa amin and vodka. I drank it immediately dahilan para maging dizzy ang pakiramdam ko.
This is what I hate eh. Konti lang ang iniinom ko, I get dizzy agad. Kaya madalas akong napapahamak eh.
"Wait a sec. Powder room."
I excused myself and went to the powder room. Tipsy na ata ako.
I was about to open the door ng powder room nang may marinig akong tumatawa ng pigil sa loob.
Bubuksan ko ba? You know naman sa bars diba- kung ano anong kababalaghan ang nangyayari around.
Aalis na sana ako nang marinig kong magsalita ang nasa loob- her voice is so familiar-- plus he mentioned Jay.
"Jay-- Jay it tickles ano ba--"
May kung anong force ang tumutulak sa aking pumasok ng room--
Slowly, I opened the door.
And I saw two people kissing. Nakatalikod sa akin yung guy pero his figure is so familiar--
Natigilan sila nang mapansin nila ako.
And guess what--
It's Ava and Jay.
BINABASA MO ANG
Kidnapping The Golden Maknae
FanfictionA BTS/Jungkook Fanfic Short Story All Rights Reserved 2016