Tsurumaru Kuninaga

1.5K 51 8
                                    


  Tsurumaru Kuninaga
(Tachi)

Lão hạc
- Bởi vì biểu tượng của Tsurumaru là một con hạc, và cậu cũng hay nhắc trong phần giới thiệu.


  Tsurumaru Kuninaga (鶴丸国永)

"Cuộc sống luôn cần những ngạc nhiên. Nếu không có gì vượt qua được dự đoán của tôi, thì trái tim tôi sẽ chết trước."

Chủ nhân đầu tiên (được biết đến) của Tsurumaru vào thời Kamakura là một đứa trẻ tên Sadayasu, lúc có Tsurumaru, cậu chưa đầy 14 tuổi. Gia tộc Adachi là chư hầu samurai (gokenin) của tộc Hojo - hiện đang là nhiếp chính của Mạc Phủ, và là gokenin mạnh duy nhất mà tộc Hojo để lại để tiêu diệt địch, và cũng nhờ sự trung thành của tộc Adachi.
Tuy nhiên thế cân bằng này sớm bị đánh vỡ bởi những tranh chấp chính trị giữa Adachi Yasumori và Taira Yoritsuna, một chư hầu khác và là người bảo vệ của nhiếp chính đương thời, Hojo Sadatoki. Taira buộc tội rằng Adachi đang cố gắng cướp quyền của Hojo, khiến cho Hojo ra quyết định tiêu diệt tộc Adachi trong sự kiện Shimotsuki (1285). Sadayasu cũng đã hi sinh trong trận chiến đẫm máu đó, và Tsurumaru cũng theo chủ nhân 14 tuổi của mình xuống nấm mồ, để cậu bé không còn cô đơn. Tuy nhiên, thật ngạc nhiên làm sao, mộ của Sadayasu bị xới lên, và một cậu bé cầm lấy Tsurumaru, giới thiệu mình là chủ nhân mới với cậu. Vị chủ nhân mới 14 tuổi này là Houjou Sadatoki, đã sớm không còn là một cậu bé vì anh đã trải qua lễ Genpuku trưởng thành lúc 5 tuổi, và chính là người đã ra lệnh giết chết chủ nhân cũ của cậu. Theo chủ đề của game thì các thanh kiếm luôn mong muốn được yêu chủ nhân của họ, kể cả khi họ không được lựa chọn chủ nhân của mình. Và Tsurumaru vẫn luôn trông nom Hojo, như một sự bù đắp cho chủ nhân cũ của mình. Nhìn Hojo lớn dần, và rồi lại hi sinh vì quyền lực của mình tại trận Cổng Heizen (1293), nơi Taira và 90 thuộc hạ đã bị giết cũng vì lí do tương tự tộc Adachi năm đó.

Tsurumaru ở với tộc Hojo như một thanh gươm gia truyền, cho đến khi con của Sadatoki, Takatoki, bị hạ bệ bởi Nitta Yoshisada - người lật đổ sự cai trị của tộc Hojo với Mạc phủ Kamakura. Tadatoki tự sát năm 31 tuổi, cùng các thành viên của tộc mình tại đền Toushou-ji. Con trai của Takatoki - Tokiyuki, giọt máu cuối cùng của tộc Hojo, đã cố tái lập lại Mạc phủ Kamakura trong một cuộc nổi loạn nhưng cũng đã bị giết bởi Ashikaga Takauji, người lập nên Mạc phủ Muromachi Ashikaga mới (1336). Sau khi tộc Hojo bị diệt, Tsurumaru đã qua tay nhiều chủ nhân, và cuối cùng được dâng cho Oda Nobunaga, nơi cậu nghỉ chân một thời gian ngắn và lại vào tay thuộc hạ của Akechi Mitsuhide, Mimaki Kagenori, sau này con trai của Kagenori mang Tsurumaru vào trận Sekigahara (1600) nhưng đã bị đánh bại, và Tsurumaru bị lạc vào một người vô danh.

Nhiều năm sau, Tsurumaru được tìm thấy ở đền Fushimi Fujimori. Tuy nhiên, ngạc nhiên lại tìm đến cửa một lần nữa khi mà Koudeki của nhà Honami - chuyên gia về kiếm, say mê với vẻ đẹp của Tsurumaru, và quyết định mang cậu ra khỏi ngôi đền. "Bộ y phục trắng đã đủ đẹp rồi. Nhưng khi chúng được nhuộm đỏ trên chiến trường, tôi sẽ trở thành hạc, phải không?" Điều trớ trêu là tuy rằng biểu tượng của Tsurumaru là hạc - biểu tượng của vận may và trường thọ, cậu lại mang những điều ngược lại cho chủ nhân của mình. Tsurumaru được rèn vào khoảng năm 1055 (Heian) bởi thợ rèn Gojou Kuninaga. Gojou được cho là đệ tử của Sanjou Munechika, Gojou Kanenaga.

Chú thích:
Bối cảnh của Touken không bám theo lịch sử, mà tập trung vào những lời đồn hơn. Phiên bản của Tsurumaru chủ yếu dựa vào những lời đồn xung quanh cậu.
(1) Lời đồn về việc Hojo Sadatoki cướp mộ của Adachi Sadaysu vì Tsurumaru là thật trong Touken. Vì vậy Sadayasu sẽ chết trong trận Shimotsuki vào khoảng 8~14 tuổi. Có chút kì quái khi mà Sadayasu sống đến năm 1325, nhưng Sadatoki chết vào năm 1311, vì vậy nếu việc cướp mộ thực sự xảy ra trong bối cảnh Touken, thì Sadasayu sẽ không còn sống.
(2) Sau khi được lấy ra khỏi ngôi đền, Tsurumaru ở nhà Honami rồi được bán cho nhà Date của vùng Sendai vào khoảng 1716 ~ 1736. Cuối cùng được trình diện cho vua Meiji vào khoảng 1901 - và đến giờ cậu vẫn nằm trong bộ sưu tập hoàng gia.
(3) Sự sở hữu Tsurumaru của Adachi và Mikami chưa được xác thực. Vẫn còn đang nghi vấn về việc Tsurumaru có thực sự tham gia vào sự kiện Shimotsuki và trận Sekigahara hay không. Nhưng trong Touken thì là đã xảy ra.  


[Touken Ranbu] Lịch sử kiếmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ