Shishio
(Tachi)
Cậu vàng, sư tử
- Shishio có nghĩa là sư tử
- Bởi vì tóc vàng.
Shishiou được rèn vào cuối thời Heian (794-1185) bởi một thợ rèn vô danh. Tuy nhiên, theo cách thanh tachi này được rèn, các nhà sử học giám định rằng nó được rèn bởi Yamato no Kuni. Shishiou từng được sở hữu bởi Minamoto no Yorimasa và có một câu chuyện về họ. Đây là câu chuyện được viết trong Heike Monogatari. Konoe Tennou (thiên hoàng Konoe) là người trị vì Nhật Bản và Minamoto no Yorimasa được chọn làm một trong những thủ hộ (oouchi shugo - là một chức vụ cao - mà chỉ các chiến binh được tôn trọng mới có quyền nắm giữ).
Vào năm 1153, Kone Tennou luôn ngã bệnh vào chính xác 2h sáng. Và mỗi khi nhà vua ngã bệnh, mây đen phủ kín toàn bộ lâu đài, và tiếng khóc của một loài động vật kỳ lạ vang khắp trời đêm. Lúc đó tất cả đều cho rằng đây là một lời nguyền! Vì vậy Konoe Tennou mời thầy tế đến, và cầu họ thực hiện nghi lễ để xua tan lời nguyền này. Nhưng bất kể những vị thầy tế có làm cách nào, lời nguyền vẫn còn đó. Và vị vua vẫn tiếp tục ngã bệnh hàng ngày.
Các quý tộc trong lâu đài tìm mọi cách để cứu nhà vua. Minamoto no Yorisama đã được gọi đến, và họ nghĩ rằng anh chính là người thích hợp. Cha của Minamoto no Yorimasa, Minamoto no Yorimitsu nổi tiếng nhờ tiêu diệt quỷ, và họ nghĩ rằng, là con trai ông, Yorimasa cũng kế thừa tri thức và tài năng này, để cứu nhà vua.
Minamoto no Yorimasa vội vã đến để cứu nhà vua, cùng người thuộc hạ của mình, I no Hayata. Một lần nữa, thời điểm 2h sáng lại đến, mây đen bắt đầu phủ kín lâu đài. Yorimasa lo lắng chờ đợi tiếng khóc kì quái đến từ trời đen. Ngay sau đó, ông nghe thấy một tiếng khóc giống như chim Hoét (虎鶫 Toratsugumi). Ít phút sau, một con quỷ hiện lên từ những đám mây đen. Con quỷ đó có cái đầu của một con khỉ, thân hình của một con cáo, cái đuôi của một con rắn, và tứ chi của một con hổ. Con quỷ này là một Nue. Những vị quý tộc sợ hãi trước hình thù của con quỷ, nhưng Yorimasa không chùn bước trước Nue. Ngay lập tức, ông rút cung ra và con quỷ lại giấu mình vào những đám mây. May là Nue vẫn tiếp tục gào khóc và Yorimasa bắn thẳng vào nơi phát ra những âm thanh đó. Mũi tên đã bắn trúng Nue, nó rơi thẳng từ trên trời cao xuống đất. Tuy nhiên, một mũi tên không đủ để tiêu diệt con quỷ này. Thuộc hạ của Yorimasa, I no Hayata chạy vội đến chỗ Nue, và dùng thanh Tachi của mình để kết thúc con quỷ. Người ta nói rằng ông đã chém 9 nhát lên người Nue trước khi nó chết hẳn.
Ngay khi Nue bị giết, bệnh tật của Konoe Tennou biết mất ngay lập tức. Nhà vua đã rất ấn tượng và muốn thưởng cho Yorimasa, bằng cách trao tặng anh thanh Tachi tên "Shishiou". Và đó là toàn bộ câu chuyện về Shishiou.
Trong TouRabu, Shishiou thường nhắc đến chủ cũ là "jiichan" (ông già). Có lẽ đây là nhắc đến Minamoto no Yorimasa, Yorimasa mất lúc 77 tuổi, khi mà ở thời Heian, tuổi trung bình chỉ là 40.
Shishiou là một thanh Tachi mỏng, và lưỡi kiếm hẹp hơn so với các loại Tachi khác cùng thời. Có lẽ vì thế nên tạo hình của Shishiou mới gầy như vậy. Lưỡi của Shishiou chỉ dài có 77cm, và bị coi là ngắn vào thời đó. Trong TouRabu, Shishou mặc quần áo màu đen, bởi vì koshirae (vỏ) của Shishiou là màu đen. Shishiou cũng nhác đến điều này khi nhặt được cậu: "Chiếc vỏ bóng loáng màu đen của tôi thật là đẹp phải không!". Thứ lông lá trên vai Shishiou có thể là tượng trưng cho Nue, tuy nhiên đây chỉ là giả thiết của fan vì thư đó có mặt của một con khỉ. Một điểm nữa là Shishiou là itomaki tachi. Có nghĩa là vỏ bọc gần phía tay cầm được trang trí thêm với dây thừng. Đây cũng là lí do tại sao mà Shishiou trong TouRabu có dây buộc quanh khủyu tay trái và chân phải. (Cũng là giả thuyết) Shishiou không có kí hiệu trên chuôi, vậy nên các nhà sử học không biết được ai đã rèn nó. Ngoài ra có vài giả thuyết quanh chiều dài của Shishiou. Có vài người cho rằng Shishiou từng là một thanh Oodachi nhưng bị sửa lại để phù hợp với chiều cao của Yorimasa. Một giả thuyết khác nữa là, qua nhiều năm mài và đánh bóng, Shishiou bị ngắn lại còn là Tachi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken Ranbu] Lịch sử kiếm
FanfictionTất cả thông tin lấy từ Fanpage: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.888972747821848.1073741837.888118981240558&type=3 Tất cả là hàng coppy từ fanpage facebook, nếu thích các bạn hãy vào link để like ủng hộ page. Mình coppy qua đây để lưu về đ...