Chapter 3
Soooobrang nakakapagod tong araw na to pero sa wakas makakauwi nakoo haaay inaatay ko nalang si miller-- pero putcha ang tagal niya ah inaantok nako! San na ba yung bruhildang yon hay.
*beep* ohh himala may nagtext saken
Si miller pala
Bestie:
Bes, Sorry di muna ako makakasabay sayo pauwe ah bye labyu.
Anobayan kadiri naman to pa ilabyu ilabyu sya dyan sungalngalin ko sila ni jaydon--- teka nga baka naman nilalandi ni jeydon tong bestfriend ko?! Ay nako wag naman sana at subukan niya lang nako!
Sa wakas nandito nako sa apartment! Nangungupahan lang ako dito ulila na kase ako only child lang ako nila mommy at daddy pero sa kasamaang palad namatay sila noong 12 years old palang ako sakto lang ang buhay namin non yung mga naiwang pera nila mommy eto ginagamit ko pangaral at pang gastos gastos nadin sa bahay at pagkain araw araw si miller naman sinamahan lang niya ako dito pinayagan naman siya ng mommy at daddy niya kaya kahit papano alam kong hindi naman ako magisa kase andyan parati si miller sa tabi ko..
"Acceptance kase kailangan-----Whooooo! Ang hirap ah!" naloloka na talaga ako dito paano ko maipaglalaban tong sagot ko sa debate kung sa reality ng buhay ko ni hindi ko pa lubos matanggap ang past ko huhuhu
Hay makababa nga muna nakakauhaw magisip aba!
Pagbaba ko ng hagdan nakita ko si miller kararating lang at aba ang bruhilda gabeng gabe na ah mag 9:00 pm na.
"Hi bes hihihi" bati saken ni miller
"Anyare sayo? Para kang tanga. Teka nga bat ngayon ka lang aber?!" puna ko sa kanya aba pag may nangyareng masama dyan di ko na alam gagawin ko.
"Uhm ano kase-- kase Nag dinner lang kame ng friend ko oo yon nga!" nako mga dahilan nito eh tsk.
"Talaga lang ah! At sino naman tong friend mo aber?! Sino to---"
"Hi Monique" ay putcha napakunot ang noo ko sa nakita ko langya anong ginagawa ng hayuf na to ditooo wag mo sa bihing---
"Ay bes si Jaydon pala friend ko! Siguro naman magkakilala na kayo classmate kaya kayo haha siya kasama ko nag dinner bes" pagpapaliwanag ni miller.
Napatingin naman ako sa gawi ni jaydon at ngumisi lang siya at binigyan ako ng so-wala-pala-siyang-alam-look duuh?! kailangan pa ba yon! di na kailangan pang malaman ni miller yon hindi naman importante pwe.
"Ahh" yun lang sinabe ko at dumiretso nako sa kusina para kumuha ng tubig
Nagsalin ako ng tubig sa baso isa dalawa tatlo apat--- napadami inom ko haaay bwisit!
Pagakyat na ako ng maabutan ko si Miller at Jaydon sa Sala nakaupo sa couch may mga chichirya sa lamesa nanuod sila ng movie parang kame lang ni jaydon noon nung kame pa madalas namin yang ginagawa kase parehas kameng not into a mall for shopping or some of the party goers out there typical lang stay sa bahay kwentuhan---- teka nga kung ano ano na naiisip ko makaakyat na nga.
Pagka dating ko sa kwarto ko nakita ko sa study table ko yung papel at ballpen ko oo nga pala gagawa pako ng para sa debate namin ni jaydon at speaking of that parang wala namang ginagawa si jaydon at maygana pang makipag harutan sa bestfriend ko!
Niligpit ko na yung mga gamit ko.
Nahiga nako sa kama, Alam ko na isasagot ko bukas sa debate namin ni jaydon!
"Tignan lang natin kung manalo ka satin Jerkdon"
-----------------------------------
Sorry for the typo-error
Please support my story!Thankyou!
BINABASA MO ANG
Me and My Bestfriend's Guy
Teen FictionWhat if the man you've been badly inloved with years ago became your bestfriend's lover now? What would you do? Pipigilan mo ba ang pagmamahalan nila o isasakripisyo mo ang pansariling kaligayahan mo para sa bestfriend mo? Are you willing to give up...