Happy 5k! Solid niyo :')
dedicated sakanya, first comment-er! *u*
______________________________________________________________________________
6.
Daniel's POV.
*next day*
Andito ako sa bahay namin ngayon, i'm with Chandria. maaga kaming gumising to have some quality time. 7 palang at 9 pa ang pasok niya. Well, mamaya ko na rin gagawin ang paper works ko.
"Daddy, alam mo ba? i know how to sing Lupang hinirang na! *u*" Chandria.
"Really baby? who taught you naman?" Ako.
"Si teacher po. mamaya po magrerecite po kami, isa isa po sa harapan po." Chandria.
nagulat ako..... Hindi na masyado slang mag-salita si Chandria. dati may 'sh' ang bawat words niya. pero ngayon?..... Woah. bihira nalang din siya mag-english.. sino kayang teacher nito? I have to thank her.
"Ohh. sample naman jan baby." Ako.
Kinanta ni Chandria yung Lupang Hinirang.. woah! parang pinay na pinay talaga siya. unlike dati, kung kumanta slang at brat ang dating. my angel really changed for better.
"Daddy, i'm a good singer dibaa?" Chandria.
"yes you are baby. good luck later ha?"
"Yes dad!"
Nag-kwento lang si Chandria about her school.. sabi niya, okay naman daw. nung una daw, she hated her teacher. pero mabait naman daw pala, maganda pa daw. I really am amazed. ngayon nalang ulit nag-puri si Chandria, kasi? si mara lang ang pinupuri niya ng sobra. sa tuwing titignan niya yung picture ni mara? sasabihin niyang... "Mom you're soooo beautiful!" yan.