SB Note: Ito ay kathang isip lang kaya~ swabe lang...
Un lang... hahaha~
Pedro's Note: Huy... mga parekoy shokoy onggoy.. hehe joke lang.. iboto nyo po ako ay! Nakakahiya ako, hindi nga pala kayo napasok sa school ko hehe *kamot ulo
Samahan nyo po ako sa aking jorni ng aking buhay may katungkulan, *ayos collar (proud e) at sa aking (*blush) buhay pag-ibig
Mag-babasurang bata: Nako walang papatol sayo hahaha!
Pedro: Heh! Wag kang makisabat!
Mag-babasurang bata: Hindi pinagbabawal sa batas ang pagsabat, It's my right to tell what I want to tell.
(Ayaw patalo ni Pedro)
Pedro: O-oo na! tell what you want to tell just go away! And don't see me again you get?
Mag-babasurang bata: (pabulong) baluktot naman English
Pedro: Are you saying something?
Mag-babasurang bata: WALA! Aalis na ako diyan ka na! Bulok mag English, tandang tanda na.
Pedro: E ano naman? Matalino naman ako sa....sa Math!
Mag-babasurang bata: Wew Sige nga?
Pedro: Oo sisiw lang yan.
Mag-babasurang bata: Baka itlog! Hahaha.
Pedro: O ano na reding redi na ako!.
Mag-babasurang bata: Sampong baka binawasan ng isa dinagdagan ng tatlo at may pahabol pang siyam tapos may nadagdag na apat na manok at kinatay ang tatlong baka, ilan ang baka?
Pedro: Teka...hmm (*talikod, nagbilang sa daliri, humarap) Nako naalala ko, nagpapabili ng mantika ang tatay.
Mag-babasurang bata: Sus palusot mo Pedro!.
Pedro: Hindi yun palusot, sadyang masunurin lang ako hmp. (*sabay walk out)
Hmp! Etsuserong bata, Oops! Sssh lang kayo, nakakahiya!Balik tayo sa usapan natin. San nga tayo nagtapos?
ALA! BASAHIN NYO NALANG!! READABLE NAMAN TO!!Babush!!!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Part 1
***
Ako'y kinakabahan. Sinisipon na ako sa sobrang kaba. Napaihi pa nga ako ng konte sa brief ko sssssh lang kayo ha? nakakahiya yun baka hindi na nila ako iboto. Nasa may locker room ako ngayon, nakaupo at nagbibilang ng tupa. Isang libo't isang daan at labing isang tupa na ako, pampatanggal kaba din pero hanggang ngayon, pinupukpok parin ang dibdib ko ng kung ano man ang nasa dibdib ko. Iniintay ko lang si Ingko, bespren ko at representatib din.
BINABASA MO ANG
High School Representative na si Pedro
Teen FictionMasasabi ko lang! MASAYA!~ kaya basahin niyo na lang PEDRO's Highschool Life BOW~ ALL RIGHTS RESERVED © July 13, 2013