~Hazel's Point Of View~
This past days I kept myself busy para makapagmove-on na rin..,pero parang di ko kaya.Kasi sa tuwing nakikita kong nagtatawanan,nagyayakapan,naghahabolan,nagaakbayan sila hindi ko maiwasang masaktan,di ko maiwasang isipin na sana kung hindi nangyari ang lahat ng yun kami parin ngayon,na sana ako parin ang kasama niya ngayon at hindi yung babaeng yun..pero hindi eh.
"Yes...natapos rin ,akala ko di na matatapos ..kapagod"biglang sigaw n ashlet saby inat..
"ui...bestie bat di ka nagsasalita dyan??"
"ui..bestie..kumibi ka naman dyan..ano naman ba kasi yung tinitignana mo dyan?"sabi niya sabay talikod upang makita kung ano..ay hindi pala..kung SINO ang tinitignan ko..
"Bestie..move na..kailangan mong ipakita sa kanya na malakas ka,na kaya mong mahubay kahit wala siya..ah"pangungumbinsi niya sa akin..
"Thank you bestie ah..kasi palagi kang andiyan,palagi mo akong tinutulungan sa mga problema ako"sabay yakap sa kanya.
"naku kaw talaga,ok lang yun kasi bestfriend kita..."
"Siguro tama ka bestie dapat ipakita ko sa kanya na malakas ako,na akaya kong mabuhay ng wala siya..kasi kung tutuusin nakaya ko namang mabuhay nung wala siya..dba?"
"Hay..buti naman at natauhan ka rin..thank god bumalik na sa dati yung bestie ko.."haha buti nanadito palagi si Ashley sa tabi ko..kasi kung hindi siguro nagbigti na ako..joke lang..bat naman ako magbibgti eh lalaki lang naman yun...
"Lika na bestie pasa na natin tong mga plates natin..grabe kasi yung prof. na yung kung makapagbigay ngprojest wagas!!"
"Sige lika na nga..ang bagal mo kasi gumawa..Siguro kong d ka ngawa ng ngawa diyan kanina ....kani pa sana natin to napasa.."sa sinabi kong yun bigla naiya akong inirapan..
"Eh sa kasalan mo rin yun..kasi kung di ka brokenhearted ngayon,kung di dahil sa mukhang alien mong ex hindi ako ngangawa.."
'oh sige na kaw na..init agad ng ulo netoh..lika na nga kasi parang nagiging bad na yung air dito.."sabi ko sabay tingin dun sa dalawang tao na naglalampungan sa bench na malapit rin dito sa kinauupuan namin..
Pagkatapos naming ipasa yung mga plates namin nagtungo kami sa canteen..Nagpapatawa ba talaga ng tadhana at nandito na naman sila hindi lang silang dalawa sa isang table kasi kasama nila yung barkada ni An--AN-drew....hay *sighs* bakit ganito ni hindi ko mabanggit yung pangalan niya ng hindi nauutal..
Pagkapasok namin agad naman silang tumingin sa amin..siguro alam na ng barakada niya na wala na kami kasi obvious naman na hindi na ako yung kasama niya..kasi kung kami pa panigurado diyan ako nakaupo sa inuupuan ng babaeng pusit nayan...
Umorder na kami ng pagkain namin..at talagang nananadya talaga tung bestie ko ano..yung pinili ba namang table namin eh yung katabi pa nung table nila..
"Hindi ko alam bestie kung nananadya ka ba?o tinutulungan mo ako?o nilalaglag mo ko?"sarkastiko kong sabi sa kanya pagkaupo na pagupo namin sa upuan ng tbla namin.
"Eh sa akala ko bestie dito mo gustong umupo kasi malapit sa kanya..alam mo bestie eto na yung easiest part ng pagmomove-on eh ang sanayin ang sarili mo na malapit siya sau...kasi pano ka makakapagmove-on kung palagi mo naman siyang iniiwasan...dba?"wow ah ang haba ng sinabi ..siguro mas magandang siya na lang yung may POV netoh eh..hahaha joke lang po..
"oh Andrew bat di na natin kasama si Hazel dito sa table natin?"tanong nung isang barakada ni Andrew na kararating lang si Antony.
"Alam mo pare yan yung napapala ng aabsent ka ng di mo pinapaalam kasi nahuhuli ka na sa balita pre."sagot naman nung isa niyang kabarkada si Alex.