pansin niyo ang iikli ng UD ko? haha. bangag ako eh. chos enjy reading guys. pa-promote na din pala. dedicated to sa kanya. Follower niya ako eh.
_________________________________________________________________________
Ashley's POV
“Xander?!” 0______0. Napalunok ako ng laway kahit wala naman sa sobrang pagkabigla.
Shet akala ko umalis na tong kumag na ‘to. Bakit andito pa din siya?!
Matatalim na tingin ang ipinukol nito sa kanya.
“A—an—ano y-yung narinig mo joke lang naman lahat ng yun eh. Hehe” shemay halatang guilty ka Ashley mautal ka ba naman.
Naglakad ako palapit sa kanya. “Joke lang talaga yun. Promise!” hinawakan ko ang braso niya par asana iparating na sincere ako.
“Who the hell told you na pwede mo akong hawakan?” inalis niya ang mga kamay kong nakahawak sa braso niya.
”I-I’m sorry.” Napalook down na lang ako sa pagkapahiya. “Di na mauulit. Di na ulit kita hahawakan. Wag ka lang magalit sakin Xander please.” Pag-plead ko. Sana umepek ~______~
“Ipapa-alala ko lang sayo Ms. Beltran. Pinakikisamahan lang kita dahil kay lola.” Yun lang at tuluyan na siyang umalis.
Nanghihinang umupo ako sa silyang malapit sakin. Unti-unting sumasakit ang mga mata ko. “No Ash, don’t cry again.” Pero pesteng luha pumatak ng di nagpapaalam! “Napaka-cry baby mo talaga Ash.” Marahas kong pinahid ang mga luha ko.
“Di ka ba nasanay na ganyan siya sayo?” ayaw talagang tumigil ng pag-agos ng luha ko kaya hinayaan ko na lang. “Sanay na pero masakit pa din pala.”
Xander’s POV
Tok tok tok
“Sir andito po yung mga pinsan niyo.”pagbibigay alam ng secretary niya.
Ano na naman kayang kailangan ng mga siraulo niyang pinsan sa kanya. “Let them in.” sabi niya ng hindi inaalis ang tingin sa papeles na binabasa niya.
“Hey Xander busy ka na naman?” bati sa kanya ni Lance. Ito ang pinakabata sakanilang magpipinsan. Happy go lucky at ang alam lang eh mag-party.
“What are you doing here guys?” binaba niya ang hawak na papel. “Don’t you have papers and projects to work on to?”
“We just want to have some rest, you know. We’re not like you.” Si Drey ang pinaka-babaero sa kanila.
“Fun? Or do you mean girls? Ha Drey?” nang-aasar na sagot naman ni Blaise.
“Of course. It’s not fun if I don’t have a sexy babe beside me. “ Drey
“Don’t include Xander in your agenda Drey. May asawa nay an. Loyal yan eh. Hahaha” smug na nakangiti sa kanya si Lance.
-_____- “’Kay fine. Where do you want to go? It’s already late right now. Want some clubbing?” aya niya
“Yes!” the three chorused. Nag-apir pa!
“Old ways cousin huh?!” Drey
“Let’s see if she can handle this” evil grin and wicked smile.
____________________________________________________________________-
Evil plan Xander? Tsk tsk. Ayan nakilala niyo na yung magpipinsan. Actually silang apat ang bida sa MARRIAGE REASONS EH. Please comment and vote ^___^ thank you for reading!
BINABASA MO ANG
MARRIAGE REASONS: FIXED MARRIAGE
RomanceMARRIGE. Ano nga ba ang Dahilan kung bakit nagpapakasal ang dalawang tao? LOVE. Tama naan di ba? Mahal niyo ang isa't isa kaya kayo magpapakasal. But what if wala namang love sa pagitan niyo? kung meron man eh ONE-SIDED LOVE lang o kaya eh WALA as i...