CHAPTER ONE:
"Class always remember that God is working things out for you, even when you don't feel it. Have faith and be thankful. "
Kriiiiiiiiiiiiiing!Kriiiiiiiiiiiiiing!Kriiiiiiiiiiiiiing! (school bell)
Whooooooohoho! Nag-bell na! Tara na! Let's go! Shon, Leo bilis!
"Ang iingay talaga nitong mga ewan na to!" nasabi ko na lang sa sarili ko
'Class settle down, settle down.'
'Okay I'm sure you guys...' Miss the school bell rang so...
'Mr. Anderson tumahimik ka muna!'
'Miss bell n... 'Gusto mong mag-singko ngayon sa klase ko?'
But miss... 'Magkita tayo sa detention office mamaya.'
"Nanahimik na lang si Luke sa upuan nya. Siya si Luke Aaron Anderson, sa klase namin sya ang pinaka-maloko, para sakin matalino naman yan di nga lang nagseseryoso, ultimate englishero dahil imported pa yan from Canada."
'So as I was saying, I'm sure that all of you waited for the bell, specially you Mr. Anderson (sabay tingin ni Miss kay Luke na parang lantang gulay na sa upuan nya), but we have to pray first before I dismiss you, who will lead the prayer?'...
~~~
'Okay, class dismissed!'
Pagkadismissed, humarap agad ako sa seatmate kong tinubuan ng kadaldalan at ka-bitteran sa katawan, syempre walang iba kundi ang aking partner in random times, no other than Victoria Chloe Paige!
"Oh anong tinatanga-tanga mo pa dyan, Umalis na tayo sa lecheng room na to'!"
Grabe ka naman sa mga words mo, ayaw mo ba talaga makinig kay Ma'am Eli? Sobra kayang nakaka-inspired yung mga pinagsasabi nya. See, God is working things out for you daw, di ka ba naniniwala?
"Sis, naniniwala naman ako kaso lang... KUNG GOD IS WORKING THINGS OUT FOR ME TALAGA. EDI SANA LUMULUHOD NA SA HARAPAN KO YUNG BOYFRIEND KO AT NAGMAMAKAAWANG BALIKAN KO SYA!"(pagtataas ng boses ni Chloe sakin, ang init naman ng ulo nito)
Chill okay. Chillaks ka lang. Di masamang mag-chill minsan? Ikaw'ng babae ka kung maka-sigaw ka, ikaw lang tao dito? Lika na nga, bagsakan ka pa ng dingding dito sa sobrang init ng ulo mo!
*Nag-uwian na lang lahat lahat, nandito pa rin kami sa main gate ng school, waiting for our true love ... ayy este waiting for someone. Uyy wag assuming. Inaabangan kasi namin yung sundo ni Chloe malayo kasi yung bahay nya sa school namin, ewan ko ba ba't naisipang sa malayo pa sa lugar nila to' nag-aral, sipag-sipagan nga naman.
Dati walang problema kasi hatid sundo naman sya ng boyfriend nya, since a few tumbling away lang daw naman ang layo ng bahay nila sa isa't-isa. Hmmm. makakamove-on kaya to' kung malaki ang chance nyang palagiang makikita yung ex-boyfriend nya sa subdivision nila? who knows? first boyfriend pa naman yun ni Chloe at yun rin ang first love nya.
Beeeeeeeep! Beeeeeeeeep! Beeeeeeeeep! (walang tigil na pag-busina ng sasakyan sa harap namin)
"Hey! Are you blind? Di mo ba nakikita may dalawang dyosa na nag-aalab ang kagandahan dito! Ano sumagot ka! Oy bumaba ka nga dyan! Ano ba!"
Chloe, Chloe! (pagpigil ko kay Chloe) kasi naman kung ano ano pinagsasabi-sabi nito. Nasulyapan ko kung sino yung nasa loob, lalaki sya, pero di ko muna inintindi kung sino yun. Ang init init kasi ng tuktok nitong bestfriend ko eh. Naku naku!
HEY, Why are stopping me? you should have help me here kaya!!
Chloe, kasi...
Sabing wag mo kong pigilan eh! "Oy ano ba! Duwag ka ba? Bumaba ka dyan sa sasakyan mo! Hoy!"
BINABASA MO ANG
Second Try
Teen FictionSECOND TRY written by Abby Alba @moopooshLover PerfectionsInMyPride Pinatakbo mo ang buhay ko pero di ko akalaing ikaw din ang magpapahinto nito. -Gail