[chapter 2]
Next day,
Maaga ako pumasok ngayon kahit napuyat ako kagabi. Nagulat nga ako kasi wala talaga sa sistema ko ang paggising at pagpasok ng maaga. Inpernes nag-iimprub na ko. Yayyy! Hahaha
Nandito ako ngayon sa hallway, ako kasi in-charge ngayon sa mga bulletin boards ng school. Wala, titingnan lang kung may vandal na ba, o kaya may bagong announcements, yun lang.
Asan na kaya si Chloe? Nakakainip pag walang kasama.
Pagkatapos ko sa may bulletin board, pumunta ako at umupo muna ako sa damuhan malapit sa field, iisipin ko muna yung plans and missions ko para kay Chloe at kay Alfred. Hmmmm. Nakita ko sa di kalayuan ang isa kong schoolmate na nagbabasa ng libro, "The Break-Up Planner."
Well, good thing dahil binigyan nya lang naman ako ng idea kung anong pwedeng gawin ko sa vacant hours ko, so yun nagpaka-break up planner ako dito. Bawat dumadaan na couples hinuhulaan ko kung kelan magbebreak. Badtrip lang kahit anong pilit ng utak ko hulaan walang lumalabas, nakailang try ako pero wala talagaaaaa! Huhuhu umasa pa naman ako.
Hanubayaaaaaaaan!
"Ssssssssssh!" (sabay sabay na sita ng mga tao sa paligid ko)
Napalakas ata paglulumpasay ko dito. "Sorry!" nasabi ko na lang.
Ano nang gagawin ko sa vacant ko? Ano ba toooo! Di naman ako pwedeng kumain kasi unang una di ako gutom, pangalawa di talaga ako gutom, pangatlo nagtitipid kaya ako hmp tsaka kakakain ko lang sa bahay.
[][][]
Labinganim na tupa...Labingwalong tupa...aaayy mali labingpitong tupa muna...labingwalong tupa...labingsiyam na tupa...labin---
"Miiiiiiissss! Ilaaaaaag!"
Booooom! Krik krik krik
"Labingsh...labing...ilan na ba yung tshupa...labing sshhiyam? hindi labingsh pitow? hindi..."
Miss anong tshupa?
"Yung labingsh walo ata na tshupa...Haayysh"
Miss! Miss! Are you okay? Do you hear me? Miss!
(then boom! it all went black)
Stranger's POV
Bitbit bitbit ko tong babaeng to. Dadalhin ko sya sa clinic, nawalan kasi sya ng malay. Sana lang walang mangyaring masama sa kanya, konsensya ko pa noh! Good news, magaan lang sya. Bad news, malayo pa ang lalakarin ko papuntang clinic.
Ako pala si Blaze Cornejo, ang gwapong scholar dito sa Sung-Yeol University. May mapagmahal na nanay at may namayapang tatay, only child at luxurious enough para makapag-aral sa mga big universities kahit walang scholarship. I'm not bragging, just saying. Oops andito na pala yung clinic, muntik ko ng malampasan.
Hello anybody here? Hello! Hello I need help!
mukang walang tao, wala din yung nurse. Pumunta ako sa nurse's table only to find out nasa urgent meeting sya, may papel kasi telling that she's out for the meeting sa ibabaw ng table nya.
I placed the girl in the clinic's bed and I checked her head kung anong nangyari. Okay lang naman sya, may konteng bukol lang sa gilid ng noo nya. Hintayin ko na lang sigurong magising sya.
BINABASA MO ANG
Second Try
Teen FictionSECOND TRY written by Abby Alba @moopooshLover PerfectionsInMyPride Pinatakbo mo ang buhay ko pero di ko akalaing ikaw din ang magpapahinto nito. -Gail