Chapter 1: The beginning

39 3 0
                                    

"I'm Alexa Jade Sevilla". Oh i hear my beautiful name again.. But wait hindi pa ko tapos. "Ang tanga nyo nalang kung hindi pamilyar sainyo yung name ko nuh? Excuse me, ako lang naman yung anak ng may ari ng school na kinatatayuan nyo ngayon". Yes That's true. Sa amin tong school na to. " I'm 17 year's old and single". Wait what?! Ay oo nga pala SINGLE pala ko-_-. "Okay, it's enough. Nakakawalang ganang magpakilala saiyo Dahil dyan sa mga muka nyo" i said.
Pero nainis lang talaga ko nung sinabi ko pa talaga sa kanilang SINGLE ako, SINGLE na ko. Simula nung iwan ako nung lecheng impaktito na yun, dahil sa babae nya. And i know that until now, i'm not finally move on.



First day ng school namin ngayon. At ayon nga, ano ba ineexpect ko dba? Nagpaki
lala kami sa harap. Ako yung huli kase sa likod ako nakaupo. Duh, ayoko kaya sa harap. Nakakasora lang yung mga Teachers naming panget. Mula nga dito sa likod panget na sila eh dun pa kaya sa harap? And one more thing. WALANG nag lalakas loob na tumabi sakin. Hello? Subukan lang nila. Makakatikim sila. As if naman na kaya nila ko noh. Sa muka palang talo na sila.



"Okay then, i'm going na. See you all tomorrow guys." Sabi nung terror "DAW" na teacher. And so? Walang terror terror saken. Hindi naman sya mukang terror noh. Muka syang Jellyace na ginilitan ng apat. Haha grabe. Nakakatawa yung muka nya.



Then pag alis ni Jellyace, lumabas agad ako ng classroom. Ayokong tumanga magdamag dun habang vacant. Ang mga MAGAGANDA palaging may gimik. And syempre speaking of MAGANDA. Tinginan silang lahat saken habang dumadaan ako sa corridor. Sa ganda ko ba namang to, sinong hindi mapapatingin. Ewan ko lang talaga dun sa EX ko, ang tanga nya. Pinagpalit ang Fresh Tuna na kagaya ko sa isang hipon. Bwiset.





Pumunta agad ako ng cafeteria. At nakita ko naman ang tatlo kong Friends. "Hi bes! It's nice to see you again! Ang tagal kaya nating hindi nagkita! IMissyou na!". Bati sakin ni Andrea. ANDREA JACE MENDOZA, ang pinaka parang ate samin. Mejo strikto sya kase sisters na nga ang turingan naming lahat sa isa't isa. Pero lahat naman kami may kanya kanyang kagagahan sa buhay. Matindi nga lang yung sakin, nasobrahan yata. AIRA ZOEY LIM, yan ang kaibigan kong parang lageng may sariling mundo. Pero hindi naman malala! Epekto lang yan nung break up nila nung ex nya. At Oo parehas kami. Ewan ko ba sa mga lalaking yan, kung sino pa yung mga magaganda yun pa yung sinasaktan nila. ANG TANGA LANG. At si ANGEL JAE LOPEZ, yan ang babaeng punong puno ng kalanturan sa katawan. Napaka playgirl nya, Pero syempre kilala ko sya, alam kong she's just playing with them. Aish. That girl. And Syempre magaganda din silang lahat! Hindi kaya ako nakikipag kaibigan sa panget. Allergic ako duon. HAHAHA.




"Oh IMissyou more Andeng! Mwa. You two? Hindi nyo ba namiss yung Napakaganda at napakasexy nyong kaibigan?!" Then they look at me with matching Irap. Haha. I know mahangin nga. Pero all of that is true. "Hindi ka namin namiss! Batukan kita jan eh." Angel said. "Kunwari pa! Haha. Tara punta nalang tayo sa bar nila Nate. Ano Aira?" At Oo Boyfriend ni Aira si Nate. Mag 1 year na sila, nakakainggit nga eh. Pero okay lang, i'm happy for her. Hihi. "Sure! Tara". "Come on Girls!" Andrea said.


Duon kami sumakay sa car ni Angel. Para isang sakay nalang din. Mejo malayo yung bar nila Nate, pero keri lang. Hindi naman ako basta basta nahahaggard. Natural kase yung ganda ko. Hahaha. Habang nagdrive si Gel at yung dalawa nakaHeadset. Hindi ko maiwasang hindi isipin si Jake. Yes he's my Ex. The one who broke my heart into pieces. Dati kase basta gwapo, umaariba ako. Basta't nanligaw entertain ko. Madali kase silang mahalin. Ang hirap kaya magmahal ng panget noh? Hahaha. So ayun, kamusta kaya sya? Namatay na kaya? Haha Grabe ka Alexa.


After 25 minutes nakarating na kami sa bar nila Nate. Actually ayaw ni aira dito, hindi kase sya makakagalaw ng maayos. Alam naman natin na AYOS tong babae na to eh. Gusto kase nyang makipaglanturan sa iba Haha. Pero kahit naman ganun sya Ang mahal talaga ay si Nate.


Nagsasayaw sila ngayon sa gitna, sa dancefloor. Habang ako eto, umiinom mag isa. Alam nyo naman. Hindi ko talaga maiiwasan maging ganto.




Maya maya tumayo ako para mag restroom. Habang -- "What the heck?! Bulag ka ba o sadyang tanga ka lang talaga?!!" Lecheng babae to. Nakakasira ng araw. "Sorry Miss?! Hindi ko naman kaya sinasadya. Ang arte mo naman!" Sabi nung panget na hindi ko ba alam kung tao to o ano.



"Alam mo ikaw? Kung tumitingin ka sana sa dinadaanan mo Edi sana hindi ka nabangga saken? Ang panget mo na nga, tatanga tanga ka pa! Puro kase kalandian yang inaatupag mo! Bwiset."



Sasagot na sana yung babaeng mukang tipaklong. Pero bigla ko syang sinampal. She deserves it. "Pasalamat ka wala ako sa mood makipaglaro ngayon, kung hinde uuwi ka sa bahay nyong gamit yung muka ng aso. But wait, sabagay muka ka naman aso." I smirk at her. Mukang natalo sa bingohan yung muka ng gaga.

Umalis na ko don. Bago pa man ako makapatay ng tipaklong. Pag labas ko ng bar, hindi ko inaasahan na makikita ko ulit sya. After all this past years, after all the heartaches, bakit nararamdaman ko pa to? Sa lahat ng nagawa nya saken..



"Jade"..
I don't fucking care about her anymore.

---

Authors note:
Hi friends, i'm really happy na nakakagawa na ko ng kwento at sana magtuloy tuloy to.. Wag sana kayo magsawang magbasa nito. Sana magustuhan nyo. Actually first story ko to. Para sainyo yan. Love you all.

I'm Unique, Not StupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon