"BECAREFUL WITH YOUR WORD. ONCE THEY ARE SAID, THEY CAN ONLY FORGIVEN NOT FORGOTTEN."
(Sorry kung natagalan sa UD. Daming thesis po e.)
-
Irish's POV
Nagising ako ng madaling araw kaya sinubukan 'kong tumayo dahil alam 'kong ito ang pag-kakataon para makatakas sa kanya.
Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Ang lalaking pinakamamahal ko ay niliko at ginahasa ako. Yes, i still love him. Mahal ko siya kahit wala na kami pero hindi ko akalain na magagawa niya 'to.
Kinuha ko ang mga gamit na kailangan ko.
TALI
DAMIT
PERA. . .
Sana kayanin ko 'to. And i promise that you will never see me again, Kenji. Mark my words.
AFTER 5 YEARS
Kenji's POV
"WHAT DID YOU SAY? HINDI MO PARIN NAHAHANAP SI IRISH?"
"Pasensya na po, Boss. Hindi po namin talaga siya dito mahanap sa Pinas."
Naiinis na talaga ako. Hindi ko alam kung saang lupalop na ng mundo napunta si Irish! I wish i could turn back time. I wish i didn't did that horrible thing! Sana binigyan ko nalang muna siya ng time para makapag-isip. Kung sanang nasa matino akong pag-iisip ng mga oras na yun, kung sanang na-kontrol ko lang ang sarili ko edi sana nandito siya sa tabi ko. Damn!
"Boss, i sugest na mag-hanap po tayo sa ibang bansa."
"Wow! You finally think about that!" I said sarcasticlly. "You idiot! Eh sa tingin mo saan tayo unang mag-hahanap?"
"A-ahm. . . ganito nalang po, may napag-usapan ba kayo dati tungkol sa pangingibang bansa?"
Na-isip ko tuloy yung pangarap niyang tumira sa US. Dahil nandoon daw ang kanyang ama na nais niyang sundan.
FLASHBACK
"Love, saan mo bang balak tumira?" Sabi ko habang hinihimas yung buhok niya. "Hmmm. Sa America. Bakit?"
"Para alam ko kung saan ako mag-papatayo ng bahay na'tin. At para pag-tumanda na tayo, dun tayo titira."
She smiled and kissed me. "Sweet naman ng love ko. Kaya mahal na mahal kita e."
"I love you more, Love."
END OF FLASHBACK
A/N: Sorry kung short UD. Madami kasing ginagawa e. SORRY PO.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE!
Lãng mạn"Alam nyo minsan ang pag-ibig ay nagiging masama sa tao lalo kung taong ito ay labis na magmahal kaya dapat nagtitira tayo ng kalahating pagmamahal sa sarili mo dahil kung may lumilisan ay may darating na panibagong pag-ibig" Hindi mo rin masisigura...