(Sa Text)
"Hi!! Ako nga pala si Thea!""Hello?"
"Hindi ka naman pala snob.. ^-^v "
"Haha.. Hindi nga naman."
"Kilala mo na ba ako?:0 "
"No.. Not really. Pero may kailangan ka ba?"
"Ahh wala naman:) ..I'm just one of your admirers."
"Uhm.. Okay so.. Want to meet tomorrow?"
"Waaa??? Sure ka?xD hahaha grabe kakatext ko lang ha?"
"Well.. Timing text mo eh.. I need someone to talk to. So can you be that someone?"
"Suree! Siempre!waa.. okay see you tomorrow Angelo!"
"So what time are we going to meet?"
"Baka mga 5pm okay lang ba?.. Hanggang 5 kasi klase ko.."
"Sige. Let's meet at the park near the campus"
"Okay^.^ see you!"
Tapos hindi na siya nag reply.. Waaa.
Ambilis magreply ni crush. Btw.
I'm Thea Fredaleen Mojica. And the guy I'm texting is Mel Angelo Mendoza. Siya lang naman ang Mr. Campus of the year.
Okay soo.. Ako yung tipong laging naniniwala sa mga pag nag wish ka pag ganito ganyan mangyayari. Gaya ng tuwing 11:11 ng gabi or umaga.. Lagi akong nag wiwish. And actually.
11:11pm ako nag text kay Crush. . wishing that he would text me back at sana maging close kami.. And waaaa!! Wala pang isang minuto nireplyan nako agad.. Tapos meet daw.. Shet!? Is this truee!?!? Pero ... Parang naging option ako. Haha, baka kahit hindi ako yung nagtext ganun din gagawin niya. Oh well. It's my luck nalang na ako yung nag text! Whahaha.--- Kinabukasan ---
Tapos na klase koo... Okay we'll meet na.. Shet. Ang haggard ko na ata. Pero kems. Maganda padin naman siguro ako.. Haha..
Soo.. Andito nako sa meeting place namin pero sa medyo tago.. Baka kasi.. Malay mo trip niya lang talaga ako. .para ma end agad yung convo namin ganun.. Hindi naman ako umaasa e.. Hahaha pero siguro nga umaasa pero di gaano para di rin gaano masaktan!;)) wais toh eh! Hahaha!(Sa text)
"Hey..thea. Where are you?"O.O waa. .nagtext siya.. Pero wala pa naman siya dito.. Mhmm
"Andito nako:)) waiting for you."
"Pinaghintay pa kita.. Sorry, wait lang ha."
"Sure. I'll can wait."
Tapos hindi nanaman nag reply.. So.. Quarter to 6 na.. Wala padin siya.. Hayst.. Napaasa nga lang ata talaga ako. XD hahaha.. And may lalakeng dumating na parang hingal na hingal.
*phone's ringing* (Angelo) *Answer*
"Helloo"
"Uy, san kana? Wala ka naman na dito? Sorry antagal ko ata" (hingal na hingal yung boses.. Shems ang hot >.<)
"Andito akoo"
Nagpakita ako sa kanya.. Tapos kumaway.
"Hii ^-^v"
Hindi ko alam gagawin kong expression kaya normal nalang.. Haha nag papanic attack na puso ko.. Ang pogi niya talaga.. Dafuq... Am I even supposed to meet this guy?..
"Thea?.." *Hangs the phone up*
"Yup!, sabi mo kelangan mo ng kausap hehe, soo eto ako!"
Linalipitan niya ko at humawak sa balikat ko at yumuko. Nagulat ako.. Tae.. Ano ginagawa neto?.. Shet. Wag. Manonose bleed ata ako.
"Thanks sa paghintay sakin thea"
Itiningala niya na yung ulo niya sabay ngiti sakin at bitaw sa pagkakahawak sa balikat ko. Ako naman naman..
"Ahh..hehe. Okay lang. wala yun.. He..hehee"
Ewan ko kung kikiligin ako or maaawkward eh pero di talaga mapakali puso ko. Kaya nag pilit na ngiti nalang ako..
"Haha. .ang cute mo. Nahigitan mo yung expectations ko. Haha" sabi niya,
"Huh?? Haha ano ba tingin mo sakin?"
"Akala ko tulad ka din ng iba kong taga hanga e. Hahaha. Pag nilapitan ko ng ganun bigla nalang silang tatakbo at iiwan ako. O kaya naman aalis nalang hindi ako hhintayin."
"Haha. Loka ka din no? Tara upo muna dun sa swing? Mukang pagod ka pa e"
Soo andito na kami sa swingg.. Waa ang sweet <3 my 11:11 wishes are coming true!...
"Ohh gusto mo ba ng chips?" Sabi ko,
"Ahh sure thanks.. ^-^"
"Soo.. Ano pala yung gusto mong pagusapan natin?:)"
"Ahh wala naman.. Haha, well. You see. My girlfriend and I just totally broke up. Last night..."
"I see.. "
Aww..may girlfriend pala talaga siya.. Nakatingin lang ako sa may lupa habang nag sswing. .
"Ano ba nangyare sa inyo?"
Hayst.. Counselor lang pala ako dito eh. Wala na po. End na po ng story. Huhu. Joke. .. Wala naman akong karapatan para masaktan na may mahal siyang iba. Ako'y di hamak na taga hanga lamang </3 kasi pogi siya. Hahaha. Pero I'm willing to know him more:3 if ever pag bigyan ako ng pagkakataon...
"Well... Alam ko namang sinagot niya ko kasi, i have the looks. And syempre pati siya... I have always been head over heels about her... Looks. Ang ganda niya kasi. Alam mo yung mala aphrodite na ganda??"
Tingin niya sakin.. Ako naman tameme lang. Sige makikinig lang ako sa drama mo... Goo lang. Hayaan mo lang na ipaglandakan mo yang exgf mong maganda. Sige lang.. Okay lang naman e. Ginusto ko to. Kaya tatapusin kong usapan na to. Huahua
"Uh.. Oo. Tapos?"
"Ganun nga... Pero anong silbing maganda siya..kung hindi naman pala maganda ugali niya... Hahaha."
"Nga naman.. Totoo yun. Haha yun lang ba sasabihin mo?:)"
"Aww..sorry boring akong kausap.. Pero ang lungkot ko lang.. "
"Siempre malungkot ka sa ngayon... Kasi kagabi lang kaya kayo nag break no!! Hahaha. Ano sa tingin mo ba? By meeting with a girl will make things okay?.."
"Uhh.. Siguro nga.. Haha wala kasi akong malapitan eh, lahat kasi ng kaibigan ko boto sa ex kong yun. Ang plastic niya kasi."
"Sino ba nakipag break? Ikaw o siya?"
"Ako. . "
"Ikaw naman pala.. Kaya pala ikaw nag mumukang masama. Haha. Okay lang yan. Time will pass. And as time pass things will change."
"Wow. Haha. I think met the right person to talk to ngayon^-^.. Ang saya ko naman."
"Haha.. Wala eh.. Kahit na nasasaktan akong may gf ka pala atleast.. Nagawa kong makausap ka:D and hindi moko inisnob."
"Grabe naman.. Sorry na, haha. Muntik kong makalimutang crush moko. Joke hehe. Soo want to eat dinner sa Mcdo?:) treat ko?"
XD issshhh!! Okay... Okay.. Okay lang to. Haha baka eto na pagkakataon ko!
BINABASA MO ANG
11:11 (one shot)
De TodoNaniniwala ka ba sa 11:11?? Yung sabi nila kapag nag wish ka sa oras na yun.. Magkakatotoo raw?? Tunghayan ang story ni Thea Fredaleen Mojica. (Story inspired by: Fvcking boredoom! XD owwyaaa! Hahaha)