Chapter 3: His half

1 0 0
                                    

Saturday.

"Ay nako bro ang bulok bulok mo"

"HAHAHA lol mukhang uod girfriend mo."

"Torpe na choosy pa. Iba ka men."

Nagising ako sa ingay at sigawan nila halos nakalunok ata sila ng microphone ang lakas pa ng tv wow bingi ata tong mga to.

Naghilamos at nagtoothbrush muna ako bago bumaba para mag almusal.

Pababa pa lang ako binati na agad ako ni kuya at ni CJ. Omg kinilig ako. Di ko nasabi sa inyo crush ko siya kase ang bait niya at ang pogi pero hanggang crush lang wala akong balak na magbf.

"Prinsesa gising ka na pala." bato ni kuya

"Hi Mariah. Kumain ka na." bati ni cj sakin. Ayy jusko Lord kinikilig ako.

"Prinsesa magbake ka nga ng cookies for us damihan mo ha." utos ni kuya "Pakisabi kay manang magready din ng juice darating kase ang-" dagdag ni kuya tapos bigla namng pinuyol ni Cj

"Nako bro! Sige Mariah kumain ka na at magbake."

Pagkakain ko agad naman akong nagbake at pinagready sila ng juice tulad ng sabi ni kuya. Maya maya pa may tunog ng busina sa labas sino kaya yon. Hindi naman sinq Mommy at Daddy yon kase bukas pa uwi nila. Lumabas ako ng kusina para tingnan kumg sino.ang dumating sa sala.

bqbavqqhh$)$1(1$)jbfabqj&&1@/ di ko mapaliwanag ang mararamdaman ko sa nakita ko. Ang sakit mas maskait pa sa sugat na binuhusan ng alcohol then suddenly my tears fall down di ko na kinaya kaya inuyos ko na lamg kay manang na ihain sa knila yung binake ko at dali dali akonh umakyat sa kwarto ko. Napansin siguro ito ni kuya.

"Mariah"

Pero di ko pinansin nagmadali ako sa pagtaas at nilock yung room ko. Agad rin namang tumigil ang pagpatak ng luha ko.

Nanuod na lang ako ng tv nilaksan ko yung volume para di ko sila marinig.

Phone call.
Chloe is calling...

"MARIAHHHHH!"

Ang saya ng loka buti pa siya.

"Mukhang masaya ka. Anong meron?"

"Anong meron? Ano pa? Nililigawan lang naman ako ng katropa ng kuya mo, si Prince."

"Prince Gezrael Montinegro?" nagulat ako.

"Oo. Omg! Matagal ko na yung kaflirt almost 2months na pero ngayon lang siya nanligaw." halatamg kinikilig ang loka.

"Andito siya ngayon."

"OMG! Punta ko jan."

Call ended.

Ang landi ng bruha. Wala pang 10 minutes someone's knocking on my door.

"Sino yan?"

"Prince."

Problema nito. Ayoko siyang pagbuksan ng pimto.

"Tulog si Mariah."

"Idiot, Mariah open the door. Chloe is here she's waiting on you at the living room."

"Papuntahin mo na lang siya dito ayokong bumaba."

"Idiot."

Narinig ko ang yabag niyang pababa na. Pero tumaas si Chloe kundi tinext niya na ang ako.

Di ko namalayan ang oras. Nakatulog pala ako at nang magising na ko it's 3:37 na ng hapon nakaradam ako ng gutom at nakaramdam din akong tahimik na ang sala kaya bumaba na ako. Bumaba ako na medyo pikit pa at naghihikab.

"Oh Mariah."

Nanlaki mata ko at tumingin sa tumawag sakin. Omy! Si Cj, andito pa pala sila kaya lang tahimik kase nanunuod ng movie. Hiyang hiya ako at sinigaw ko na lang kay Manang na dalhan ako ng pagkain sa taas at dali daling bumalik sa kwarto ko.

Hay nako maghapon akong di nakalabas ng kwarto. Gabi narin kase umuwi ang tropa ni kuya.

Monday.
"Good morning Mommy, Daddy."
"Good morning baby" bati ni mommy.

"Good morning my princess." bati naman ni Daddy

Pagkatapos kumain pumumta na kami sa school ni kuya. Well di pa late. Wala pa si chloe at maya maya'y nagtext siya di daw siya papasok may problema yon for sure.




PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon