<---picture ni Louisse nasa side lang po!
Louisse's POV
I'm on my way pauwi na sa bahay namin.Galing kami sa vacation namin.Traffic ngayon kaya naiinip na ako.Bukas na rin ang pasukan.We go back to our lola's house para magswimming.Hindi kasi kami dun nagnew year eh.
Nakatingin lang ako sa bintana ng kotse ko habang iniisip ko ang lalaking mahal ko.Miss ko na sya.Pero syempre pati na rin ang mga kaibigan ko.Hindi nya ako mahal.So ako lang ang nagmamahal sa kanya.
Nakahead set ako kasi ang ingay eh.Nagpapaingayan pa sa pagbubusina.Dapat kanina pang tanghali nasa bahay na kami pero dahil sa bwisit na traffic na yan!Kaya kami natatagalan!Pero mabuti na lang malapit na kami.
Napansin kong may motor na tumabi sa kotse namin.Pero malayo pa naman.Mukhang nakakatakot sila.Ang daming tattoo sa braso.Nakatingin pa samin.Dalawa ang angkas ng motor eh.Yung nasa likod ng driver may binubunot sa likod nya habang nakatingin sakin.
Nagulat ako at baril pala yun at....bang!!!
Tumama ang bala sa may bandang dibdib ko.Mabuti at malayo sa puso ko.Napahiga na lang ako at naririnig ko na lang ang sigaw ng Mommy ko.Bago pa ako mawalan ng malay,may narinig pa akong isang putok.Sana naman hindi mapahamak ang pamilya ko at hindi ako mamatay.At tuluyan na akong pumikit.
Saito's POV
Nagbabasa lang ako ng tumunog ang cellphone kong nasa tyan ko.Nagtext sakin si Amu.
From Amu
Saito,pumunta ka ngayon sa ospital.Something happened wrong to Louisse.
Bigla akong napatayo.Anong nangyari kay Louisse?Sinuot ko ang jacket ko at dali-daling pumunta sa ospital.
*Hospital*
Tinanong ko sa counter kung saan si Louisse.Nasa Operation Room daw sya.Tumakbo ako papuntang Operation Room.
Naka-upo ang magulang ni Louisse malapit sa Operation Room.Pati na rin sila Amu,Chelsie,at Summer.Tumingin sila sakin.
"Ano pong nangyari sa kanya?"Tanong ko sa mama ni Louisse.Yumuko lang sila.Pero sinagot rin nya ang tanong ko.
Kwinento naman nila sakin.So nabaril si Louisse sa puso.Hindi maaari.Kung kailan mahal ko na sya,dun pa sya mawawala.
Umiiyak na ako nang lumabas ang doctor galing sa Operation Room.Tumayo naman kami at nagtanong naman ang magulang ni Louisse sa kanya.Bigla naman yumuko ang doctor.Wag mong sabihin-
"Nakakalungkot sabihin,pero,patay na po sya.Ginawa po namin ang lahat,pero hindi na kinaya ng puso nya.I'm sorry po."Malungkot na sabi ng doctor.Yumakap naman ang mama ni Louisse sa papa ni Louisse habang umiiyak.Sila Amu napaupo na lang at umiyak nang umiyak.Napaluhod na lang ako at nilagay ang mga kamay sa ulo ko.Ang sakit.Kung kailan mahal ko na sya dun na sya nawala.Ang sakit,sobra.
Umalis na ang doctor kasama ang ibang nurse.Sinabi ko sa magulang ni Louisse na aalis na ako.Naglakad na ako palayo na parang wala sa sarili.Nang malapit na ako sa pintuan,tinawag ako ni Amu.Lumingon ako at lumapit sya sakin.
"Ok ka lang ba?"Tanong nya sakin habang naglalakad kami palabas at umupo sa malapit na bench.Tumingin ako sa kanya.Nag-sigh ako.
"Mukha ba akong ok?"I said sarcastically.Bakit?Sino ba ang hindi magiging ok kung mawalan ka ng mahal sa buhay?
Siya naman ang nagsigh."Bat ka ganon makaiyak?"Tanong nya.Tumingin ako sa kanya.Halatang concern sya.Umiwas ako ng tingin.
"Bakit?Hindi ba pwedeng umiyak kasi nawalan ng mahal sa buhay?"Sabi ko.Halatang nagulat sya.Alam kong hindi sya nagaasume.Kasi siguradong naintindihan nya yon.
"Mahal mo na sya?"Sabi nya in a calm voice na may halong excitment.Alam kong may gusto sya sakin kahit dinedeny nya.Pero,wala talaga akong maramdaman sa kanya eh.Alam din nila Amu kasi kaibigan nila si Louisse eh.Maganda naman sya,pero may iba akong mahal.
"Kaya nga huli na eh."Maikling sagot ko.Nakita kong ngumiti sya.Kaya napangiti na rin ako.Pero mapait.
"Hindi ko sasabihin sa iba."Sabi nya.Tumayo na ako at nagpaalam na.Nagjeep na ako papuntang bahay.Dun na lang ako magdadrama.Hehe.
Author's Note:Please support my stories!Voment po!Kamsahamnida and Saranghae!
BINABASA MO ANG
Come Back For Me
Storie d'amorePano ko pa mamahalin ang taong mahal ko kung wala na sya?Pero,sino naman ang taong biglang papasok sa buhay ko?At parang sya pa?