Iba ulit yung format nito ehehe pov naman ni Sleine ahuehuehue, play niyo na rin yung music sa mm ehehe
•
[Sleine's POV]
Tangina. Ano na naman bang kagaguhan yung ginawa nila Shane kay Lyzee?
Tumakbo ako papunta sa CR ng Girls at nakasalubong ko pa si Shane na bigla akong yinakap.
"Baby, I missed you so damn much." Sambit niya habang niyayakap ako. Tinulak ko siya kaya nagulat yung mga kasama niya.
"At bakit mo ko tinulak?! Ano, si Lyzee ba ang dahilan ha? Fck. Ako girlfriend mo, Sleine."
"Wala akong pake sayo dahil kailangan ako ni Lyzee ngayon." Iniwan kong nakatulala si Shane sa labas ng CR.
Nakita ko namang nakahiga na si Lyzee habang wala ng malay. Ang putla niya na tapos hawak niya pa yung cellphone niya.
Agad ko siyang binuhat palabas ng CR. Pagkalabas ko lahat ng tao nakatingin samin pero hindi ko sila pinansin kasi tangina wala ng malay si Lyzee.
Nakita kong papunta si Mark sa direksyon ko kaso pinigilan siya nila Vernon.
Pagkadating ko sa clinic agad akong sinalubong ng nurse.
"Oh, anong nangyari sakanya iho?" Tanong ng nurse.
"Di ko rin po alam eh." Sambit ko.
"Sige, ihiga mo na muna siya dito iho." Tinuro nung nurse yung higaan sa clinic kaya hiniga ko na si Lyzee.
"Kukuha lang ako ng gamot ha, bantayan mo muna siya." Tinanguan ko yung nurse.
At dahil naka-sando lang si Lyzee, hinubad ko yung polo ko at nilagay ko sakanya. Sinuklay ko yung blonde niyang buhok kaso buhol-buhol, sayang, di marunong magsuklay tong babaeng to.
(Now Playing: Love Yourself - Justin Bieber)
For all the times that you rain on my parade
And all the clubs you get in using my nameTinignan ko lang si Lyzee na natutulog ang amo ng mukha niya, sana palagi na lang siyang tulog.
And I didn't wanna write a song
Cause I didn't want anyone thinking I still care
I don't but, you still hit my phone upEhehehe joke lang. Mahal ko yan eh.
And baby I be movin' on
And I think you should be somethin'
I don't wanna hold back, maybe you should know thatBigla ko tuloy naalala yung unang chat namin, yung sinabihan niya ako ng paasa, snob, bingi, bulag at kung ano-ano pa. Tbh, nairita talaga ako sakanya nun kasi umaatake ako sa COC nun tapos bigla siyang magf-flood messages? Diba nakakagago.
My mama don't like you and she likes everyone
And I never like to admit that I was wrongNatatawa na lang ako tuwing nagfflashback yun sa utak ko eh, kingina ano, music video lang ampeg?
And I've been so caught up in my job, didn't see what's going on
But now I know, I'm better sleeping on my ownYung mga times na tinatawag niya akong Bestie Babe, nawawala na yung mga feelings ko kay Shane nun. Siguro kasi nafafall na ako kay Lyzee ng mga panahon na yun.
Cause if you like the way you look that much
Oh, baby, you should go and love yourself
And if you think that I'm still holdin' on to somethin'
You should go and love yourselfLyzee and Shane is very different from one another. They have their own charms. Si Shane kasi matipid magsalita or in short tahimik yet jolly, si Lyzee naman nasa kanya na lahat ng mga ayaw ko sa babae, katulad na lang ng makulit, maingay, magaslaw kumilos at trashtalker.
And when you told me that you hated my friends
The only problem was with you and not themPero nung nakilala ko si Lyzee, naaliw na ako sa ganung personality niya, ang lakas kasi masyado ng humor nitong babaeng to. Tapos ang friendly pa.
And every time you told me my opinion was wrong
And tried to make me forget where I came fromDuon ko lang narealize na may gusto na pala ako sakanya kaya nung nalaman kong nangliligaw si Mark sakanya nanlumo ako. Anong laban ko sa crush niya diba?
And I didn't wanna write a song
Cause I didn't want anyone thinking I still care
I don't but, you still hit my phone upAko lang naman si Sleine, si Sleine na cold, inaasar ka palagi at tipid magreply sayo, Lyzee Jung.
And baby I be movin' on
And I think you should be somethin'
I don't wanna hold back, maybe you should know thatNapayuko ako habang hinahawakan ko yung mainit na kamay ni Lyzee. Natutuwa ako nung naging close sila ng mga kabarkada ko pati yung pinuntahan niya ako sa room noon.
My mama don't like you and she likes everyone
And I never like to admit that I was wrongDati nahuli ko yang si Lyzee na may nilagay sa locker ko. Pauwi na kasi ako nun tapos nakalimutan ko yung notebook ko sa locker then nakita kong may nilagay siya. Ang cute niya pa nga nun kasi palingon-lingon pa siya sa likod niya haha. Pagkabukas ko ng locker ko may nakalagay na stolen picture ko na nakangiti ako at may nakasulat na, "You always made my day complete xx, Z."
And I've been so caught up in my job, didn't see what's going on
But now I know, I'm better sleeping on my ownNaglagay pa ng codename eh halata namang siya yun, sa sulat niya pa nga lang halata na haha.
Cause if you like the way you look that much
Oh, baby, you should go and love yourself
And if you think that I'm still holdin' on to somethin'
You should go and love yourselfI wanna asked Lyzee kung pwedeng manligaw sakanya pero natatakot akong malaman yung sagot niya hays.
For all the times that you made me feel small
I fell in love, now I feel nothin' at allSabi ng Seventeen, ligawan ko na raw si Lyzee hanga't hindi pa huli ang lahat. At hangga't hindi pa ako umaalis ng Pilipinas.
And never felt so low when I was vulnerable
Was I a fool to let you break down my walls?Papayagan mo ba akong manligaw sayo Lyzee? Bibigyan mo ba ako ng chance para ma-express yung nararamdaman ko para sayo?
Cause if you like the way you look that much
Oh, baby, you should go and love yourself
And if you think that I'm still holdin' on to somethin'
You should go and love yourself"I love you so much, Lyzee." Hinalikan ko yung kamay niya. "Please let me court you."
----
Habang tinatype ko to nacocornyhan ako ajojojo :----( sana kinilig kayo plez hahahaha
BINABASA MO ANG
lyzee | hoshi
Short Story❝People hurt and break hearts unintentionally and sometimes intentionally, but without heart breaks, will we even learn?❞ { momo x hoshi epistolary ff } •| e p i s t o l a r y # 1 |• ❄ elliefrappe; 2015 ❄