CHAPTER 1

191 5 0
                                    



Kaya sinundan ko siya kahit saan siya pumunta pero di sa banyo ah bad yan tapos may time na sumilip silip ako sa kanya nakita niya ako kaya alam niyo ginawa ko tinakpan ko nalang mukha kunyari na di niya ako nakita tapo ilapitan niya ako may gash kaya unti unti kong kinuha ang mga kamay ko sa mukha at binuka ko ang mukha ko  Woahh.....mukhang mahihimatay ako sa mukha nang lalaking to ahh dahil sa nahihiya ako tumakbo ako at pumunta sa room ko.


"Nako naman paano nato baka na alam na niya na sinundan ko siya patay." May halong takot na sinabi ko at tapos sumandal nalang ako sa may pintuan tapos may nag clears throat oh-oh

"Ahh kaya pala sinusundan mo pala ako ano ka magnanakaw ka ba??"Sabi niya at di ko alam na meron palang tao sa may pintuan ko ano ba naman yan malas tuloy .


Astrid baliw bakit mo siya sinundan anong nakain mo ayan tuloy napansin ka niya na sinundan mo siya ano gagawin mo ngayon magpakitang gilas?"



Ano ba naman niyan natatakot na ako dito tapo yan ang isasabi mo sakin imbyerna ka talaga kosenya ka!!

"Oo sinundan kita kasi curious ako sa pagmumukha mo alam mo para ka talagang multo di mo pinapakita mukha mo sakin "sabi ko.

"Stalker.Alam mo ikaw lang talaga ang nagtapang tapangan na sundin ako"sabi niya.Nakakainis ka lalaki ka Ako STALKER Fyi hindi kaya di ba ito nakakaintindi ng CURIOUS.

"Ako?Stalker?Kapal naman mukha mo!"Binuksan ko ang pinto tapos nakasandal pala siya dun at tapo ayun natumba kawawa naman then nakajacket siya at nakasuot ng hood kaya binuksan ko ito 

Waaahhhh.....ang gwafooo niya nastarstuck tuloy ako hindi ko namalayan na nakatitig ako sa mukha niya.

 "Ano?Tapos kana bang tumitig sa Mukha ko baka matunaw ako sa mga tingin na yan"Sabi niya habang nakangisi .

"Excuse me ako titig sa mukha na makapal ?!"sabi ko pero medyo nagtaas boses ko.

[Remember Astrid nasa labas kayo nang apartment mo ]

Hala oo nga pala Author.Kaya pumasok na ako sa apartment ko tapos hinawakan niya kamay ko then ang warm talaga nang mga palad niya.

"Wait muna ano pangalan mo miss?"tanong niya  pero binitawan ko kamay niya noh baka patayin ako sa lalaking iyon.

"Miss?"Tanong niya ulit nakakairita na talaga ha!

"Matutulog na ako maaga pa akong gigising kasi may pasok pa bukas"Oh well i lied sana kukunin niya yang kasinungalingan ko.

"Ahh sige see you tomorrow miss"Sabi niya kaya hindi ko ito pinaglagpas tinanong ko siya.

"Nga pala Goodnight" sabay ngiti sakanya.

Astrid bakit yan ang sinabi mo dapat ang tinanong mo ano pangalan niya bobo ka talaga ano?!.

Manahimik ka nalang konsensya.Pumasok na ako sa apartment at natulog at bukas na bukas gigising ako nang umaga.

FastForward~~~

"Hay...Gumising  talaga ako nang maaga"Sabay stretch ang mantika ko kasi sometimes lang pagtingin ko sa orasan 5:15 pa ang aga naman per may pumasok sa utak ko 

"Kung pwede ko siyang katukin sa apartment niya hmmm...gagawin ko yan."sabi ko sa sarili ko para na talaga akong baliw nito hayssttt......


Pumunta talaga ako sa Apartment niya at nagdoorbell

TingDong!TingDong!Tingdong!Tingdong!

yes! binuksan niya pero pagbukas niya nakita ko sa mukha niya ay MUTA at ayun bumuga lahat nang mga laway ko sa mukha niya sorry guy di ko mapigilan eh kayo sa pwesto ko di ba kayo tatawa tapos may laway pa sa labi kadirdir talagafirt time ko talagang nakakita nang lalaki na ganyan ang mukha 


"Morning"Sabi ko habang tinatakpan bibig ko kasi nakakatawa siya pramis pero gwafoonaman.

"Ano ginagawa mo dito?"tanong niya aba wala talaga tong respeto ah nag 'Morning' na nga di pa nag rebounce ang aga aga tapos ya ang ipamukha sakin

"Ano pangalan mo?"Tanong ko sakanya wala siyang pakialam Bipolar ata ang lalaking to ang bait bait kagabi tas ngayon ang sungit.

"Wala"seriously yan pangalan niya aba nagpapatawa ba itong mokong nato.

"Ayusin mo ako"Sabi ko habang nakatitig sa kanya serious na talaga ako nun

"Sige de waw Im Karl Johnson at ano ginagawa mo dito mangnakaw?" tanong niya habang nakangiti

"Di waw"sabay walk out.



~~~~~



thanks guys antok na ako 



MY WEIRD NEIGHBOR : Romantic ComedyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon