Jasper's POV
(jasper opened his cellphone gallery and smiling while remembering the moments with his childhood and ex girlfriend KARA) (picture above)
my phone was ringing.. and I excuse my self to them. nakita ko si Stephanie ang tumawag, and she is my younger sister nga pala. walang nakakaalam sa campus na magkapatid kami ang may alam lang ako, si Stephanie, our close friends , relatives and even Ezekiel knows. sinagot ako and lumabas ako kasi baka may makaalam..
me: oh.. hello my beautiful sister..
Stephanie: where are you kuya? bakit di ka umuwi?
me:nandito ako sa resthouse nina micha kasama sina kyla..
Stephanie: ohw. good to hear that. oh ano kuya nagawa mo na ba yung pinapagawa ko? may gusto na ba si micha sayo?..
me: parang...
Stephanie:anong parang? no way..dont tell me hindi parin..!
me: kasi hndi talaga gagana yon cause I don't like her..bakit ba kasi ito pa ang hinihiling mo sakin! you know I loved kara! I don't like micha as much like kara..
Stephanie: kuya ! its just simple hindi naman kailangan maging kayo ni micha all I want is magkagusto sya sayo! tsaka ang dami mong naging girlfriendwhile shes on abroad. hello?!
me: alam mo namna nasaktan talaga ako nung nawala sya !
Stephanie: don t worry kuya boto ako kay kara! btw anong ginagawa mo dyan?
me: party..
Stephanie: nagkainuman? gosh kuya baka nasabi mo sa kanila na magkapatid tayo!
me:ano ka ba syempre hindi maingat akong tao nuh!pero naawa ako kay micha mabait sya..
Stephanie: hindi mo sya gusto at hindi ka pa nya gusto so don't act like you care ! I love Ezekiel kuya kaya alam mo kung ano ang nararamdaman ko !love you bye !
me:bye Stephanie...
-end call-
micha: teka bakit kausap mo si Stephanie?.(biglang sumulpot)
me: oh men! andyan ka pala.. ahmm wala may tinanong lang...
micha:tss.. kayo ba?
me: no ,ofcourse not!!
micha:tara pasok na tayo.. para makakain na..
me:ahmm.. sorry siguro uwi na ko..
micha: huh! hindi pwede! luto mo yun ! dahil bahay naming to kailangan mo kumain..!(hinila si jasper papuntang lamesa sa kainan)
-sa hapag kainan-
me: kamay ko.. pwede ng bitawan..
micha: ayy sorry !
shaira: ahemmmm
kyla:mukhang masarap tong luto mo jasper..
me: haha prito lang naman yan tska tinapay hahhaha
micha: kain na luto mo to eh!
.. while were eating nasa tabi ko si micha and I remembered kara.. para syang si micha , pero may pagkakaiba parin sila..kara is my childhood bestfriend and nagging kami nug 4th h.s kami ..last year nagbreak kami dahil sa misunderstanding.. and she went to amerika para dun magaral.. at nagaaral din sya dun sa acting class dahil gusto nya rin maging artista..
BINABASA MO ANG
ARE YOU READY TO FALL?
RomanceWILL YOU CATCH ME WHEN I FALL?..<3 ANG storyang ito ay romance na may pagka romcom. kwento sya tungkol sa isang college girl and boy na mafafall sa isat-isa dahil sa pagkakafall?.. haha gets nyo? basta pagnabasa nyo to tsaka nyo malalaman :) r...