Revelation

16 0 0
                                    

  Micha's POV

       pagkatapos ng lahat lahat.... that night.. naglakad lakad ako kasi hindi ako makatulog....

hanggang sa nakita kong magkausap sina Stephanie at jasper sa may tabing dagat....

  so triny kong lumapit....... ng marinig ko na may pinaguusapan sila balak ko ng umalis pero narinig ko kasi yung name ko....

Stephanie: kuya.... hindi naman nag work yung fake na panliligaw mo kay micha ehh!! tingnan mo mukhang malapit ng maging sila, panu ako.. kami ni Ezekiel?...!!

jasper: I try my best pero wala ehh... pagpipilitan pa ba natin to?..ayoko ng magkunwari na nililigawan ko sya dahil utos mo... oo nagkakagusto na ko sa kanya.. pero pagpipilitan pa ba natin ?!! buti nga alam na yung isa pa nating lihim na magkapatid tayo...

Stephanie: kuya... gusting gusto ko si Ezekiel.... please.. magpanggap ka muna....for me naman ehh.. magugustuhan ka naman nya kasi may tiwala sya sayo.

jasper: yun na nga ehh.. may tiwala sya..ayokong masira!

   '' What are you talking about?...'' napapaluha kong pagkasabi....

jasper: let me explain...

'' Wag na!! di na kailangan!! Alam nyo tanggap ko yung magkapatid kayo.. pero yung.... pero yung panloloko nyo? hindi ehh!!... hindi ba kayo nakokonsensya?! ikaw Stephanie , .. kung mahal mo si Ezekiel dapat kaya mo syang ilet go kung san sya masaya!!''

Stephanie: hindi ko kaya ehh...*umiiyak

'' kayanin mo!!'' sabay alis ako...

jasper: micha!!!!!

               ang sakkkkiiiiitttt...... ang sakit sakit!! pinagkatiwalaan ko si jasper! akala ko totoo lahat ng ginawa nya... hindi ko akalaing gagawin nila yun sakin...!!!


kinabukasan....

      pumunta na kami sa place ng pagpaparashootan...

  hindi ko iniimikan sina jasper at Stephanie...

Ezekiel: ohh... okay lng ba kayo guys??

'' kalian pa kami nagging okay ni Stephanie?..'' pataray kong pagkasabi

Ezekiel: I mean kayo ni jasper..

  di ako umimik...

   isang lalaki...

sakay na po kayo maam sir... so sumakay kami...

    nanginginig ako kasi takot talaga ako sa matataas..

Ezekiel: okay ka lang ba? ..

''takot kasi ako sa mataas..''

 niyakap ako ng mahigpit ni Ezekiel

Ezekiel: ayan okay ka na....

  sa una napapasigaw ako .. pero nung natanaw ko yung ganda nung place nawala yung kaba ko...

     biglang nagbiro si Ezekiel..

Ezekiel: halaaaa malalag lag tayo.....

''wag ka ngang manakot!! ''

    hanggang sa nagkatotoo...

Ezekiel: mukhang bababa na talaga tayo.. hala! hala!!

'' oh my !! ahhhhhhhhhh''

   shawn: sir mukhang babagsak sila dun!! tara habulin natin..

      nang bumagsak kami... unang bumagsak si Ezekiel..

''Ez.. okay ka lang uyyy!! EZ!!!'' *nagaalala

  tapos bigla nya akong hinalikan........


shawn: ooppss mukhang wrong timing tayo balik na tayo dun..


''sira ka talaga!!! nagalala ako... baka gusto mo pa'' pabiro kong sabi..

Ezekiel: pwde ba?

    sabay ako naman humalik... ayy chaka !! hahah ..


pagbalik naming..

all: ayyyiieieeeeeee ..

  monic: tapos na ba ang labing labing?!!

all: nagtawanan.

  shawn: isa pang kiss dyan..

'' uyy grabee syaa''

kyla: friend ahh!! kaw ahh.. hindi pa ba kayo?

'' hindi naman sya nanliligaw eh!!''

Ezekiel: hindi pa ba? hahaha

 sabay tawanan ang lahat


             thanks God.. ang saya saya ko! kaso lng ayun nga hindi pa ko ayos sa dalawa.. hindi ko na sinabi kay Ezekiel kasi lalong lalala....


      nangpaguwi ulit naming ng manila... naunang umuwi sina Stephanie , hindi parin kami ayos... at kinagabihan..


         gumawa pala ng surprise sina Stephanie para sakin.. at may malaking SORRY na nakalagay..  dun nila ginanap sa may puno kung san kami unang nagkita ni jasper.... lumapit sakin si Stephanie at umiyak..



'' i'm really really sorry micha.. sana mapatawad mo ko.. alam ko naming wala ng pag asa pinipilit ko lng sarili ko.. sorry talaga,...'' sabay yakap sya sa akin

'' okay lang yun.. naiintindihan kita.. salamat sa Diyos at kinaya mo na.. :) Friends?''

sabay yakap ulit kami

   nag sorry din sakin si jasper..

'' bilang bawi... niyaya namin si Ezekiel.. magdate narin kayo :) ''

 niyakap ko silang dalawa at pinatawad.. ganun naman kasi ako pag inapproach madali akong magpatawad.. :) pero kung ako man ang may kasalanan nag sosorry agad ako...

        sabay patugtog ng violin na are you ready to fall..

  naiyak talaga ako nung nakita  ko si Ezekiel sa puno .. at biglang umilaw yung puno tapos may nakasulat na will you be my girlfriend?

  nagsilabasan ang lahat at nagpalakpakan.. lumapit sya sakin...

                         him: WILL YOU BE MINE?

'' BIG YES..!! OFCOURSE :)''

all:(palakpakan)yyiiiieeeeee!!

  ''pero yung parents natin.. ? pwedeng tsaka na muna natin aminin.. ''

Ezekiel: sure... para mas maenjoy natin. :)

    nag celebrate ang lahat..

Stephanie: congrats sa inyo :)

jasper: wag mo syang sasaktan Ezekiel!!

Ez: no prob. maasahan mo ko!!

'' Stephanie.. nawa Makita mo yung para sayo :) ''

Stephanie: I hope so.. pero study first na muna ako.. Wish you all :)


                        haaayy salamat ayos na ang lahat.. yung sa parents nlng naming hindi... hanggang kalian kaya naming itatago?..


ARE YOU READY TO FALL?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon