Chapter 2: The Angels

59 3 0
                                    

< Tasha's Pov >

Hay! Ako nga pala si Tasha Brei Yeong. Half-korean and half-filipino. May-ari ang parents ko ng mga hospitals at malls na kilala na meron sa buong mundo. Ako ang pinakamatapang daw saamin haha chos at mahilig akong mag-mall :D

Pati ang mga bestfriend ko may-ari din sila ng mga iba't ibang kumpanya. Lahat kami ay half-korean at half-filipino.

Si Lovely Bree Jin may-ari sila ng Airline Company na kilala sa buong mundo. Siya ang pinaka mabait saaming apat. Tahimik, at masiyahin pero wag kayo kasi adventuruos yan.

Si Nadjah Quinn Yun may-ari sila ng mga 5 star hotel na kilala sa buong mundo. Siya ang pinaka-magaling magluto saamin At siya din ang pinaka madaming crush saaming apat. Wag niyong sasabihin sakanya na sinabi ko ha lalo kana author.

(A/N: kita moto ako nanaman ang napansin)

Madaldal ka kasi author

(A/N: oo na sasabihin ko lang kapag di kana nakatingin haha)

Author naman wag na plsss

(A/N: oo na manahimik ka lang)
-back to reality

And last si Chessiah Lai Myeong sila ang may-ari ng jewelry, watch, and cloths company. Mahilig siya sa fashion magalung pumili. Siya ang kaibigan namin na pinakabata pero kung mag-isip sobrang mature.

"Tasha gumusing kana magtatanghalian na may pupuntahan pa tayo" sigaw ni Lai na nasa baba.

"Oo gising na maliligo lang ako" sigaw ko pabalik. Ganyan kami kapag maga hindi naman malaki ang bahay namin sakto lang para saamin pero ganyan talaga sigawan. Hay makaligo nanga.

<Nadjah's Pov>

Nagluluto ako ng dumating si Lovely at kumuha ng apat na pinggan.

"Tulungan na kita" sabi niya saka inayos yung pinggan sa mesa.

"Ano hindi paba gising si Tasha?" Tanong ko.

"Maliligo lang daw sabi niya" sabi ni Lai

"Hintayin nalang natin siya dito" sabi ni Lovely na ngayon ay kutsara at tinidor naman ang inaayos.

Tinolungan naman ako ni Lai na maghain ng pagkain ng dumating si Tasha.

"Good morning" sabi ni Tasha pagkarating sa kusina.

"Kumain na tayo ikaw lang ang hinihintay" sabi ni Chessiah.

Umupo nanga kaming halat sa mesa. At nagdasal.

"San ba tayo pupunta?" -Tasha.

"Sa mall" -ako

"Napag-usapan na natin kahapon na pupunta tayo ng mall" sabi ni Chessiah

"Nakalimutan ko. Pero masaya kaya ok lang" sabi ni Tasha. ^_^ at ngumiti.

At pinagpatuloy na namin yung pagkain.

-----------At the mall-------

<Chessiah's Pov>

*ringggggg* tunog ng cp ko

(A/N: sorry po sa sound kinapos po kasi sa budget ^_^V)

"Hello" bungad ko sa tumawag pagkatapos kong sagutin.

"Chessiah tinanggap kayo ng sa Dream Bar" sabi ni manager.choi

"Talaga manager. Kailan kami magsisimula?" Sabi ko excited na ako.

"Every other day at mggsisimula na kayo bukas. Pwede bang ikaw nalang magsabi kila Tasha may tatapusin kasi ako " sabi ni manager.

"Sige po salamat manager" sabi ko at pinatay na ni manager yung call.

^____________^ ganyan ang ngiti ko na humarap kila Tasha

"Girls good news" sabi at nakangiti pa rin

"Ano?" sabay-sabay nilang tanong. Hindi naman sila excited malanamn ano.

"Si manager yung tumawag sakin kanina. Tapos ang sabi niya tanggap daw tayo sa Dream Bar" sabi ko ng hindi pa rin natatanggal ang ngiti sa mukha ko

"Talaga! Kailan naman tayo magsisimula?" tanong nila ng ganto ang mukha ^______________^

"Bukas daw at every other day lang tayo" sagot ko sa tanong nila

"Dahil diyan magcecelebrate tayo" sabi nila. Kita mo mas excited pa yata sa sila kesa sakin.

"Jollibee" sabay-sabay naming sabi

"Hahahahahahha" sabay-sabay naming tawa. At nagsimula nang naglakad papuntang Jollibee.

After 25373846262920837 years ay nakadating din kami sa wakas.

"Ako nalang ang mag-oorder at maghanap nalang kayo ng upuan natin. Yung malapit sa bintana ha" sabi ni Nadjah bago pumanhik.

"Dun sa dulo walang nakaupo dun nalang tayo" sabi naman ni Lovely kaya pumunta na kami. Malapit sa bintana tapos sa tabi ay may nakaupong tatlong lalake.

"Ang tagal naman ni Jah" sabi ni Tasha. Oo nga ang tagal niya kanina pa yun ah. Ano kayang nangyari dun. Hay

---

Authors Note:
Sana po magustuhan ninyo

Vote and Comment

Disguised AngelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon