Chapter 3: Mall

47 4 0
                                    

<Lovely's Pov>

Kararating ko lang galing sa pila pero wala na akong sa mood. Pano ba naman kasi ang tagal kong naghihintay sa pila yun pala nakikipaglandian yung nasa harap ko.

"Oh bat naman nakasimangot ka?" tanong ni Tasha. Pagkaupo ko. Tapos kwinento kuna yung nangyari sa pila.

¤flashback¤

"Ako ng pala si Diane" sabi nung babae pero hindi pinansin akala ko magpapakilala lang

"So" sagot nung lalake

"I am free tonight do you need some company" malanding sabi ng babae at kumapit na.

Hindi ba sila nahihiya. Dito pa talaga sa lugar kung saan kumakain yung mga tao.

"You know I don't........" sabi ng lalake pero sumabat na ako nakakainis na eh

"Excuse me ha pero kung maglalandian din lang kayo sa hotel nalang kayo wag dito. Kasi lugar to kung san kumakain yung mga tao at hindi lugar kung san kailangan magharutan. Nakakaistorbo kayo madami pang nakapila mahiya naman kayo" sabi ko. Nanggagalaiti talaga ako sa mga malalandi.

"Say sorry to them" sabi nung lalake sa babae at pumunta na sa counter. Yung babae naman inirapan lang ako at umalis na. Ang kapal talaga ng mukha nung babaeng yun hay.

¤end¤

At nabad trip ako dahil dun kasi kainan yun. Binabastos nila yung lugar kung saan kumakain ang mga tao.

"Hayaan muna kasi kapag iisipin mo lalo ka lang maiinis" sabi ni Chessiah at kumain na kami.

<Chessiah's Pov>

Dito kami ngayon sa isang boutique ng mga bag ng lalaki at babae. Magaganda ang tinda.

May nakita akong isang bag na pang unisex pero maganda. Pinuntahan kuna at kukunin kuna sana kaso may nakasabay akong isang lalake.

"Kuya pwede bang akin nalang tong bag?" sabi ko dun sa lalake pero at nagpacute pa (☆^ー^☆)

"Mas nauna akong nakahawak dito bago mo to nakawakan" sabi ni kuya.

"Kuya ang kapal naman ng mukha mo eh sabay nga lang tayong naghawak dito. Tapos sasabihin mo na mas nauna ka" sabi ko. Hindi ko sana papatulan eh kung nakipag-usap ng maayos pero abg yabang niya.

"Ako ang nauna kaya akin tong bag" sabi nung kuya. Nakakainis na talaga. Kaya sinipa ko siya sa where-it-hurt-most tapos tumakbo sa counter.

"Ate kunin kuna to pakidali nalang" sabi at ginawa naman niya. Pagkatapos kong magbayad tumakbo na ako palabas ng mall.

<Tasha's Pov>

Dito kami ngayon boutique kasi dito nagyaya si Chessiah.

All the times that you rain on my parade
on my parade

And all the clubs you get in using my name

You think you broke my heart

Ohhh girl for goodness sake

Disguised AngelsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon