씽동이자리 (Gemini) | one shot

441 15 10
                                    

Tittle: 씽동이자리 (Gemini)
Cast(s): Kim Taeyeon & Byun Baekhyun
Genre: Romance | drama
Author: BestLuck143

ALL RIGHT RESERVE 2016
Copyrights © BestLuck143


-


they were so happy, in those three years relationship. their so happy like a couple and she dream to marry him someday until baekhyun give up on their relationship. he gave up and broke up with taeyeon


Move on? that was a simple word that hard to do. a word that wasn't simple to do. Taeyeon look so hopeless now, always crying even if its already four month passed since he broke up with her. she can't move on and get over about the past, she wants to get over but she doesn't know what will she do. she tried everything but it doesn't work in any way. it doesn't have a sense and work.


"taeyeon, tama na." pagpigil ni tiffany skniya pero sadyang hndi nya kaya eh. umiiyak nanaman sya habang nanonood lang sa malayo si baekhyun skniya, akala nya makakaya ni taeyeon kung alam lang nya di nya gnawa. gusto nya magalit sa sarili nya dahil sa ginawa niya. sising-sisi sya. malaki pagsisi nya pero ginawa nya lang naman yun para sa ikabubuti ng lahat.


halos araw-araw nya yata sinusundan si Taeyeon, lahat ginagawa nya yun kase yun nalang kaya nya gawin. mahal na mahal nya si taeyeon, pero hndi nya maipaglaban lahat eh. ayaw man nya dahil darating ang araw di na nya makikita pa si Taeyeon. ngayon dahil sa ginawa nya wala syang kahit isang beses na ngiting makikta sa dalaga.


"Baekhyun." pagtawag ng kaibigan nya sakniya, nasa kumpanya ni Baek ito. napaka-ganda at malaki kumpanya ni baekhyun, malaki ito at maliwanag dito. "ang ganda at liwanag ng kumpanya mo." panimula nya na ikinataka nya ng sobra. di nya alam pinagsasabi ni chanyeol skniya.


"ano ba sinasabi mo jan?" tumawa ng kaonti si Chanyeol skniya "mas maliwanag to, kung masaya ka sana. diba?" bigla naman sya natahimik sa salitang sinabi ni Chanyeol. "bakit ba kailangan mo yun gawin? baek, alam mo naman diba? mahal na mahal nyo isa't isa, pero tanga mo pinakawalan mo siya bigla." hndi sumagot si Baekhyun sumandal lang sa Swivel chair niya.


"nandito kaba para sermonan nanaman ako?" tumawa si Chanyeol kasabay ng paghampas nya sa table ni Baekhyun. "Oo, para matauhan ka na tanga ka."


"Hndi purke may problema ka na hndi nya alam, makikipag hiwalay ka. paano kapag nalaman nya ang kalagayan mo? sige nga sabihin mo, magiging masaya ba sya?"


matapos yun ay umalis na siya iniwan si Baekhyun na magisa, kasalanan nya? oo kasalanan nya, pero di nya kasalanan na bigla sya nagkaroon ng sakit. malala? oo malala dahil isang araw baka paggising nya wala na sya makikita pa kundi ang dilim. yung mga mata nya ang may problema, possible sya mabulag at mawalan na ng nakikita. akala nya normal eh, na wala sya makita sa dilim. simpleng dilim may kaonti pa liwanag nakakakita ang normal na tao sa ganun pero sya? kahit ni isa wala sya makita kahit lamesa o upuan. para syang bulag. may Retinitis Pigmentosa siya.


dumaan ang araw, paulit-ulit binabalikan ni Taeyeon nakaraan nila ni Baekhyun. lahat gagawin nya, maski balikan ang nakaraan na matagal ng wala babalikan nya.

씽동이자리 (Gemini) | one shotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon