*Bzzztbzzzztbzzzzt*
" Ay tokwa palaka! " sigaw ko dahil nagulat ako, peste nakaka gulat talaga kapag tumunog ang alarm clock tapos sasabay pa yung nightmare mo, jusko!
Anyway, ang saya ko ngayon kasi akwe na! Kikilalanin namin ang 1st year High school students ng univesity namin.
"Buhay ka pa lil sis?" Sabay tawa ni kuya habang binubuksan ang pinto ko. Siya nga pala si kuya Adrian. Isang gwapo (daw), mabait namain pero may pagka bakulaw at over protective yan sakin.
"Ha ha, nakakatawa talaga. Anong oras ba klase mo kuya?" Tanong ko habang inaayos ko yung kama ko.
"8am pa eh, ikaw?" Tanong naman niya
"7:30 ehh. Ang aga aga." Pagrereklamo ko.
"6:30 na kaya." Nanlaki bigla ang mata ko, whaaaaat? 6:30 na lagot malalate na ako!
"O sya kuya, nakakaloka talaga!! Umalis ka na, shoo shoo, malalate pa ako!" Taboy ko ky kuya palabas.
Hinablot ko na ang towel ko at pumasok sa cr.
***
Pagkatapos ko maligo nag bihis na ako, nag ayos na at kinuha ko na ang bag at tsaka bumaba.
"Wow anak ready ka na pala sa ganitong oras?" Tawa ni mommy. Ha? Malapit na kaya daw mag 7:30 sabi ni kuya,
"Ano ibig sabihin mo mommy?" Tanong ko naman.
"5:45 palang anak, excited ka naman yata ahh?"
PESTENG BAKULAW YONN!!! HAY NAKOOOOO!!!
"KUYAAAAAAAAAAAA!!!" Sigaw ko hanggat sa marinig niya ang sigaw ko.
Bumaba siya dali dali at hinampas ng hinampas ko siya ng jaryo.
"Para san yon little sis?"giniit nya at minasahe niya ang kanyang mga braso.
" Little sis mo mukha mo! 5:45 palang tapos sasabihin mong 6:30 na?! Ano ba!" Reklamo ko.
"Kasalanan ko bang advance orasan ko?" Nakangisi ang bakulaw at tumawa ng tumawa.
"Ewan ko sayo! Dyan ka na nga, di na kita irereto kay Cathy! Che!" Sigaw ko at nag marcha na ako papasok sa kwarto ko.
Ng papasok na ako sa kwarto ko biglay may nag *beepbeep*
Hmm sino kaya yun? Sa gaintong oras? Tiningnan ko sa bintana and jawdropped.
Si Khyleeeeeee! Omfg, i can't believe ultimate crush ko kasi siya sa campus namin, mabait kasi sya diba nga sa prologue? Ohmygolly, di parin ako makapaniwala. Bumaba ako ng mabilis at pagkabukas ng pintuan nagulat ako may dala syang cute na puppy?!
"Wtf?" expression ko sa nakita ko.
"Di mo ba gusto?" Tanong nya habang bitbit nya ito.
"Gusto ko naman, akin na! Ang cute cute kayaaaa." Pagcocompliment ko, na appreciate ko naman wag nga kayong ano dyan! Di ako masamang tao yung nang iisnob ng mga regalo sayang naman! Ang cute cute pa naman.
"Osya tara na, malalate pa tayo sa akwe ehh." Pag pipilit nya. Nag paalam nalng ako kila mommy at tsaka lumabas and wowww!
Ang ganda ng sports car nya, color blue may fave color!!
Dali dali ko namang binuksan pero-
"Woah! Hinay lng Faith, hindi yan kotse ko, eto oh!" Tinuro nya ang isa sa pulang motorsiklo na naka park sa bakuran namen.
Nako! Nakakahiya talaga.
"Ha? Ehh-hh sorry-y naman. Akala ko kasi sa-" di pa ako tapos pero pinutol nya na.
BINABASA MO ANG
First Time Ko Mainlove
Dla nastolatkówStory ng isang babaeng simple lang pero malakas ang dating. Maiinlove ba sya sa isang play boy? O baka naman mainlove sakanya ang isang play boy? Abangan!