Plans

3 0 0
                                    

"Faith?" Tumalikod at ako nakita ko si Andrew na may bitbit na bouquet at life-sized BAYMAXXXXXX! Pakshet, that toy gusto ko yan!!

"Bakit?" Naiilang na sabi ko, kinikilig na may halong kabado. Hihi!

"Pwede ba kitang ligawan?" Tanong niya saakin. Ha? Ligaw? Agad? Di ko pa nga sya halos kilala ehh.

"Ano? Ahh ehh-"

"Mahal kita, mahal na mahal. Please ?" Pakiusap nya sakin nang biglang-

"Faith! Wag kang maniwala jan, may pustahan sila kaya ka nya liniligawan!" May sumigaw sa crowd, hinahanap hanap ko kung sino yung sumisigaw, pero di ko makita.

"Oo nga sam! Please wag mong sagutin!"

"Wag kang makinig sakanila. Totoo to, please?" Pakiusap parin niya.

Totoo ba 'to? Huhu! Di ako makapag isip.

Magsasalita na sana ako ng biglang-

"Hoy SAMANTHA!" Sigaw ng isang lalaki? Malabo paningin ko shemay! Binangungut siguro ako!

I heard a few people talking, and waking me up pero di ko kayang magising, at nawalan na ako ng malay.

*

Andrew's POV

"Hoy SAMANTHA!" Sigaw ko kay Samantha na natutulog sa upuan ko, wala yatang tulog tong babae na'to.

Ngumisi lang ako dahil tiningnan nya ako at nawala na ito ng malay at dun ako nag start na kabahan.

"Huy andrew! Dalhin mo na yan sa Clinic, baka binangungut na yan sa tulog." Sabi ni Sandy ang bestfriend niya.

Ayaw na ayaw ko, at aba? Sayang gwapo ka sa kaka buhat niyan no! Malay mo mabigat, pero oh so wow! Ang hot niya. Ang kinis ng balat niya ang puti puti pa. Nakita ko ung mga kaklase namin na ginigising siya, pero kahit papano nakonsensya na ko.

"Onah! Ako na bubuhat jan, pasalamat kayo mabait ako, ba't ba kasi ako? Pwede naman sila!" Tinuro ko ung mga lalaki naming kasama. Tsk tsk, kung minamalas nga naman ohh, may laway pa sa armchair ko!

Yuuuck!! Kadiiiririiiiii. OA na kung OA, gwapo naman!

Binuhat ko na si Samantha at dumaan muna kay Sandy,

Binulungan ko siya, "pakipunas naman ung armchair ko, puno ng laway ni samantha ehh, salamat!"

"Nakoooo andrew! OA mo naman, oo na! Ako na bahala, dalhin mo na sya sa clinic, susunod ako." Sabi naman niya.

Tinakbo ko na si samantha sa clinic at pinahiga sa strecher,

"Ako nang bahala Hijo. Maghintay ka nalang dun." Sabi ng nurse. Akalain mo yun? Kumpleto tlga sa gamit itong clinic na medjo hospital na kumbaga. Haha!

Pagkalipas ng ilang minuto dumating na si Sandy, dala dala ang bag ni Samantha. "Osya mauuna na ako, ikaw na bahala haa, text mo nalang ako pag gising na siya." Sabi ko sakanya at tumango nalang siya.

Lumabas na ako ng clinic at umuwi, pagod ako ngayon. Pero di parin mawala sa isip ang kaba na nangyari kay Samantha.

Oo natutulog lang siya pero nawalan ng malay. Hayst. Ano bang nangyayari sayo andrew? Ba't ang concern mo sa kanya?

Nang nakauwi na ko sa bahay, dederetso na sana ako ng kwarto nang biglang- "Hijo, kamusta?" Tanong ni mommy.

"Okay lang." Tango ko pa sakanya.

At naglakad na, sinarado ko ang kwarto ko at linock ung pintuan. Dali dali naman akong nagbihis at humiga sa higaan.

Facebook kaya muna ako? Tutal 5:30pm pa naman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

First Time Ko MainloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon