Chapter 7: Jay Xander Yoon

147 5 1
                                    

*CHRISTINE MAE's POV*

Wiiii!! Grabiii may bago na namang kampon ang mga Quadros \mmmm/

Si Kendrea at si Nixx =)))

Ayoon.. Tawanan lang kami ng tawanan tungkol sa mga kalokohan namin.. Grabe tong si Kevin ang hyper ngayon pati si Cristine =__= Mga nakahithit ng kung ano. HAHAHAAHA!!

So ayun nga (ulet ulet) while chattering..

*BOOOOOGGGGGSSSSH!!*

"Ay dep*tang palaka!!" Sabi ni Cheche.. She cuss. Psh >...<

Nakakagulat naman kasi tong lalaking pumasok sa room namin.. Yoon ata yun surname, medyo kalapit ko kase siya ng seat. Pagpasok niya nakakasuklam yung pagmumukha niya. Paano kasi nakakunot yung noo!! Sayang gwapo pa naman. Tsktsk..

"Guise? Sino yung lalaking pumasok??" Sabi ni Kendrea ng pabulong..

"Ah yun? Siya si Jay Xander Yoon.. Ang gwapong masungit dito sa school natin.. Valedictorian nung highschool eh." Sabi ni Billie.

"Ahh? Paano mo nalaman Biilz??!"

"Syempre CHIKA there and there and everywhere!"

"Ahhh..." Sabay naming lahat..

O____________________________________O

Nagulat kami sa ginawa ni Kendrea. Papalapit siya kay Jay Xander!!! Hala?!! What to dooo!!>//////<

You're dead Babyyyyyyy!!! O_____O

*JAY YOON's POV*

Ugggggggggghhhhh!!!>________<

Nakakainis talaga yung lalaking yun!! P*taaa talaga!! Ano bang problema sa akin?! Matangkad naman ako!! May charms!! Tapos di niya ko tatanggapin sa varsity?! Bwisit talaga!! Eh captain ball lang naman siya! Palibhasa malakas sa coach eh!! T*ngina talaga!!

*FLASHBACK*

After ng class ni Prof, dumiretso agad ako sa court para kausapin yung coach ng basketball team kasi gusto kong sumali..

Pagdating ko dun.. Tinanong ko agad yung lalaking naka-jersey..

"Hey dude! o you know where is the coach of the basketball team? Sasali sana ako eh."

?___?

Tinignan lang ako nung lalaki mula ulo hanggang paa.. Bastusan?! Nagtanong ako tapos di ako sasagutin?!

"di ka pwede sumali." Sabi nung lalaki..

ABAAAA?!!! Sino siya para sabihin sa akin yung ganun?! Eh hindi naman siya yung coach! >___<

Bago siya umalis hinila ko yung jersey niya at sinunggaban..

"SINO KA PARA SABIHIN SA AKIN YAN HA?!!! IKAW BA ANG COACH dITO!!!? ANO?!! GUSTO MO ATA NG AWAY EH?!!"

Lumapit naman agad sa amin yung mga tao. Nakakabwisit talaga 'tong lalaking to!! Hambog!! Sarap manuntok!! Kung di talaga ako marunong magtimpi eh!!

"Im just the CAPTAIN BALL of the team! Any reactions?!!"

"Eh t*ngina mo pa-----"

Bago ko pa masuntok tong lalaking to hinawakan na ako nung mga kasama niya!! Bwisit talaga!! >///<

Inalis ko yung pagkakahawak nila sa akin! Ayoko sa lahat hinahawakan ako ehh!!

Babalik na sana ako ng room kaso lumigon ulit ako..

*ESGUERRA Z.J 3*

Makakascore ka din sa akin balang araw....

*End OF FLASHBACK*

Hayop talaga yang Esguerra na yan! Ayan tuloy nasipa ko yung pintuan ng room namin.. And I heard someone cussed. Psh.. dun galing sa mga babaeng nagtatawanan..

Pag-upo inub-ob ko nalang yung ulo ko para mawala naman yung init ng ulo ko..

"Psst."

Tumingin ako dun sa sumitsit.. May lumapit sakin na babae. Ang ganda niya kahit simple lang siya..

"Juice? Pampawala ng init ng ulo mo" Sabi niya..

"S-salamat"

"Bytheway, ako pala si Kendrea. And you are??"

"JM. Jay Xander Yoon.."

"Ahh.. Hello! Nice to meet you! BAkit ka nga pala badmood? Care to share??" Sabi niya.. Grabii naman makulit pala medyo =_=

"Not now"

"Ahh sige.. Hehehe Friends??" Then she offered her hands para makipagsake hands..

"Alright" I grabbed her hands and smiled :) Syempre sayang naman yung kagwapuhan ko di ba kung di ako ngingiti..

*KENdREA's POV*

Nakakatuwa din naman pala tong si JM.. Akala ko masungit siya.. Mabait naman pala.. After nun bumalik na kami sa mga seats namin..

"Oyy.. Bakit ang bait sayo ni JM?" Tanong ni Sarah..

"HAHAHA I dunno. :))"

Then ayun nagklase na ulit.. Pero bago kami dinismiss nung Prof namin may sinabi siya..

"Class I have an announcement sabi ni Mr.Virtudazo next week may new classmate daw kayo. So everyone from the 3rd row adjust your seats para may vacant dyan. diyan daw uupo yung classmate niyo because Mr.Robert said that your new classmate has a Letter 'E' initial sa apelyido niya.."

"Sir lalaki po ba yung magiging new classmate??"

"I think so"

Nagtilian naman yung mga kaklase ko kasama ng ang mga Quadros ayan tuloy umingay >//<

Napaisip naman ako.. Letter 'E'... Lalaki.. Hmm.. Sino kaya yun?? Will he be my friend also like Jay Xander Yoon?

*********

[A/N: ComVote kayo guise *wink* Salamat sa mga patuloy na bumabasa ng istorya koo <3]

PROBINSIYANA Meets the PRINCE'CASSANOVA [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon