Ikalawang kabanata

4 0 0
                                    

Faye's P.O.V

"Sweety, gising na" Naalimpungatan ako sa boses na iyon.

Ugh. Ang lambot ng kama ko, nakakapanibago.

"Sweety, malalate kana sa school mo" sabi ng mala angel na tinig .

Malalate? Wait. Napabalikwas agad ako ng bangon ng marealize na may pasok pala ako, at ang masaya malalate nako.

"Nasaan ako, waaah" Pagtili ko ng mapagtantong wala ako sa kwarto ko, then something hit me. Shocks andito pala ko kala mommy.

Napatingin ako sa babaeng nakaupo sa tabi ko, mukang nagpipigil sya ng tawa.

"You know naman po na hindi ako magagalit kung tatawa ka diba?"

And as if on que napahagalpak ng tawa si mommy, ugh.

Napakamot nalang ako sa ulo ko.

"Wait mom ano pong oras na"

"6:Am baby, di kapa naman late joke lang yun." Nangiting sagot nya, at umalis na sa kwarto. Binilinan nya ko na maligo at magayos na para makapagalmusal pako.

Pababa na ako ng hagdan ng kasalubong ko si daddy.

"Goodmorning baby, hows your sleep?" He asked.
"Its fine dad, goodmorning too po" Nginitian ko sya, hindi padin ako sanay sa presensya nila.

"Good, kain na tayo baka malate kana"
Tumango nalang ako bilang sagot, at sumunod sa paglalakad nya.

|Habang na kain|

"Baby, hindi ka ba galit samin"

"Hindi po. Masaya po ako, masayang masaya kase ngayon ko lang po nararanasan ito, yung may parents. Simula po kase ng namatay si papa ng grade four ako nagiba na po ang pagtrato sakin ni mama" Malungkot na saad ko

"Nabalitaan ko ngayon anak, pasensya na talaga at nawalay kasamin ha?" Sabi ni mom at hinawakan ang kamay ko.


Epitome of a JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon