Afraid of love???

1 2 0
                                    


       Merong taong ganito eh,  nalulungkot at naiinggit ka kasi wala kang lovelife tapos natatakot ka namang umibig kasi ayaw mong masaktan!  Ano ba talaga mga ate at kuya?

     Meron akong kilalang ganito eh, Sa kanilang mag kakaibigan sya nalang ang NBSB o No Boyfriend Since Birth. Tapos tinanong sya nung isa sa mga friends nya kung hindi ba daw sya naiinggit? At kung bkit wala Pa syang Bf, Ang sabi lng nya naiinggit daw sya kaso natatakot syang magmahal. Ayaw daw nyang masaktan at umiyak. Kasi pag sya daw ay nakaramdam ng  pagkagusto sa isang tao pinipigilan nya na ito. Ayaw daw nya na dumating yung time na mas lumalim Pa daw ang nararamdaman nya. Ayaw daw nyang sumugal dahil baka daw  masaktan, umiyak at maiwan lang daw sya,  kaya hanggat maaga Pa daw ay iniiwasan na nya Ito.

      Sabi ko naman sa kanya;
      Life is full of risk: You need to take some for you to know what's waiting for you afterwards. You are probably scared but if you didn't take it, You might lose the possibility of true happiness. Don't be afraid. If you get hurt, Atleast you tried.

      Then meron din akong kakilala na nasawi na sa Pag-ibig, at ayaw ng sumubok pa, dahil baka daw masaktan, umiyak at iwan lang daw sya ulit. Parang na trauma na sya Kasi First love daw nya yung guy. Then many years had past pero di parin sya nakakaget over. Madami paring nanliligaw sa kanya
     Then sabi ko nalang,
               Sometimes, its not the pain that makes us suffer, but your own negative thoughts that make things seem worse.

        IT'S NOW OR NEVER

ADVISESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon