Part 4: (ASIYH) Am I ready?

3 1 0
                                    

Liam's POV~
I was really shocked. I can't explain what I feel right now. She's adorable and I really feel good pag nakikita ko siya. Parang matagal na kaming magkakilala. Tteka..this is wrong...why do I keep on thinking about this girl? ..

"Liam? ..Is there something wrong?"

Tinapik ni Steve ang balikat ko

"Ha?...wala...bakit pare?"

Tinitigan nya ako na parang di naniniwala sa sagot ko.

"Bakit ang tahimik mo? ...si Olivia ang iniisip mo noh!?"
Pantutukso nya sa akin.

"Hah! Hindi...bakit ko naman siya iisipin?..."

"Seriously pare..I think kailangan mo ng maghanap ng bagong girlfriend...I mean...matagal ng wala si Sarah..bakit di mo buksan ulit yang puso mo para sa iba..?"

Nang marinig ko ang mga salitang iyon parang napa isip at natulala ako...

Natigil ang paguusap namin ni Steve. Dumating si Thalea at Olivia na kagagaling lang sa C.R.

"O.. Babe let's continue the meeting?"
Sabi ni Thal kay Steve na nakangiting tinititigan ang kasintahan.

"Okay, babe."

Sabay tingin kay Thalia.

"So...since magkakilala na kayo Olivia and Liam mag shakehands na kayo!"

Pumaparaan na panunukso ng maypagka baliw kong kaibigan.

Napansin ko ang ekspresyon ni Olivia ng marinig nya ang sinabi ni Steve. Sumimangot agad yung mukha nya at tinaasan nya ako ng kilay.

"Ahmn..Sure! Olivia? Can we?" Tiningnan ko siya directly in her eyes para naman maramdaman niya ang sincerity ko.

I offered my right hand with her but it took 3minutes for her to accept my hand.

Ngumiti siya sa akin but obviously it was a fake smile. Naiilang pa rin si Olivia sa akin. I can feel it in the way she looks at me.

After that awkward moment ay sinimulan na ni Thal at Steve ang pagbabahagi ng mga plans nila for their coming wedding.

Tahimik lang na nakikinig si Olivia sa kanila.

After sharing their plans with us na excite ako dahil ang company namin ang kukunin ni Thal and Steve para gumawa ng wedding cake nila.

Believe it or not pero mahilig talaga akong mag bake. I'm more into baking than cooking.

Some people say that my profession doesn't suit me. Pero ito talaga ang dream ko since I was young and I couldn't achieve this dream without my Sarah...yeah....it's Sarah....she's one of my motivation to achieve my dreams. I wish that she can still  see this.I know she's watching over me right now.I still miss her...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Smile In Your HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon