Chapter Two

16 0 0
                                    

"Ano na ulit ang first subject natin?" Tanong ko kina Alex at Ashley.


"Malay ko, hindi ko pa nakikita sched natin. Hehe" At nagawa pang tumawa ang Ashley na to!! D na lang sana sumagot kung wala ring kwenta ang sagot niya. Tsk!





"Ikaw Alex, dala mo ba sched natin para matignan kung ano ang sunod sunod na mga subjects natin?"

Mas matino lang ng slight na kausap ito kaysa sa isa.

"Iyong sched natin, siyempre,

.
.
.
.
.
.
.
.
.
dala mo best friend!!! Girl scout ka kaya. Love na love nga kita eh. Hahahahaha



Hayyy!!! Maaga yata akong tatanda sa dalawang ito. Pero kahit ganoon, love na love ko pa rin sila. Pero hindi ko sasabihin sa Manila baka lumaki pa ulo nila lalo na si Alex. He he.



Siyanga pala, hindi ko pa naipapakilala sarili ko sa inyo.

Althea Marie Gonzales ang buong pangalan ko. Ashley at Alexandria o Alex naman ang pangalan ng dalawa kong kaibigan.


We've been friends since high school. Hindi naman kami talaga yung dating magkakasama. We belong to different set of friends at first.


Kaya siguro, were destined to be together because we shared the same interests. Favorite naming kumain sa Mcdo. Gustong gusto naming manood ng sine.


Mas gusto naming tumambay sa bahay o minsan condo ni Alex kaysa maglakwatsa sa mall. Hahaha. Hindi namin hilig mamasyal sa mall dahil naniniwala kaming mas masarap humiga at kumain 😏😏


At higit sa lahat pareho kaming
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
wala pang boyfriend!!! Hahaha.


Pero bata pa naman kami. We're only 17 and yet hinihintay lang namin ang tamang panahon!!! Naniniwala kami dun. Lalo na sa akin, naniniwala akong may nakatadhana para sa ating lahat.


"Althea!!!"

Tama. Yan ang pangalan ko.


"Altheaaaaaaa!!!"

Ang lakas talaga ng boses ni Ashley kahit kailan. Parang nakakain ng micophone.

"Ba't ka sumisigaw?" tanong ko kay Ashley.

"Wag ka Althea, hindi sigaw yun. Bulong lang yun ni Ashley" singit naman ni Alex habang nakangisi. May point naman sya kahit papanu. Pero grabe yung bulong lang ni Asley yun kase normal voice yun ni Asley hindi bulong sadyang OA lang si Alex.


"Kanina ka pa kasi nakatulala diyan. Sasabihin ko sanang in love ka pero wala ka namang boyfriend!!


Grabe talaga sumigaw ang babaeng ito. Sasagot na sana ako ng-------------













'' Ano???!!! May boyfriend ka na Althea? Hindi ba nagpromise tayong tatlo na walang maglilihim? Eh ano ito? I need an explanation!!!! Biglang sagot ni Alex.


Oh here we go again, the ever OA and very dramatic friend. Hahaha


May pagkaOA minsan ang babaeng ito. Puro out of the world ang mga pinagsasabi. Ang wide kasi ang imagination niyan eh.


"Reaction mo Alex? Lagi ka kasing nakaheadset kaya nagiiba ang pandinig mo?" Ang sagot ko sa kanya.




"Pero seryoso, wala kang boyfriend?"


"Wala nga Alex. Siyempre kayo ang unang makakaalam kapag may boyfriend na ako no?"


"How sweet of you Althea. Pero may isa pa tayong problema mga sis?" Singit ni Ashley


"Ano iyon?" Sabay naming tanong ni Alex.

"May klase pa tayo and I think we're already late!!!



Patay!!! May klase pa pala kami. Kaya ayun, dali dali kaming pumunta sa aming classroom. Hahaha

Buti na lang, hindi pa dumadating prof namin nang dumating kami. Syempre first day of class Iyon nga lang center of attraction ang pagpasok namin.

Hindi ko sila masisisi, masyado kaming maganda. Hahaha



Hours passed.....

"Yesss!!! Dismissal na!!! Biglang bulong sakin ni Alex.

Magkakatabi kaming tatlo. Wala sa bokabularyo namin ang salitang maghiwalay. Minsan kung bored nag uusap kami sa pamamahitan ng papel. Alam niyo yun, yung susulat sabay pasa sa katabi? Ganun kaming tatlo eh kung boring yung subject.

"Iyon lang naman ang hinihintay mo eh." Ang sabi ko kay Alex.

Sabay sabay na kaming lumabas. And guess what saan kami pupunta? Eh di sa........... .......
.
.
.
.
.
.
.
MCDO!!!!!

GirlsNonstopHappines

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Facebook Friend RequestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon