♥Chapter 4♥

10 0 0
                                    


Janah's POV

Look how nice -_-!
Ang galing naman ng kapitbahay namin walang konsiderasyon. Mag paparty nanga lang maingay pa!.

(A/N:haller? May party ba'ng hindi maingay? Kaya nga party diba?!)

Shut up Author! Sinasabi ko lang naman ang totoo eh!.
At pag hindi pa  sila titigil babatuhin ko talaga ang bahay na 'yan!!.

(A/N:mukhang hindi naman ata  maka tao yan janah)

Ehh bakit? Sila nga walang mga respeto!kita nila ditong nag re-review ako para sa Final Exam. namin tapos ang iingay nila!

(A/N:Bahala ka nga)
bahala karin atska ba't ba ako nakikipag usap sa isang author na hindi naman panig saken. *pout*

HABANG tinatapos ko ang pag  re-review ko hindi parin tumitigil sa kakaparty ang kapitbahay namin na kakairita na pero tinitiis ko parin pero dahil hindi ko na matiis lumabas ako ng bahay at agad na tumungo sa kapit bahay namin na akalain mo naman mayaman pala. Tss but who cares?!ngayon ko lang ata 'to napansin, (haha how ironic)

Tiningnan ko ang loob ng bahay at kitang-kita ko mula sa gate na nag po-pool party sila.
WOW as 'n WOW lang eh noh?
Teka.. pano ko ba kakausapin ang may-ari na tigilan nila ang pag iingay dahil ang lola ko ay natutulog na AT nag rereview ako!? Hmmm. Aha!
Pinindot ko yun' button ng doorbell pero na pud-pud nalang ata sa kakapindot ang mga daliri ko. (Urgh.shutang iners lang ah!? Sinusubukan ba nila ako?)
Kukuha na sana ako ng bato ng biglang may lumabas na isang lalaki na naka boxer lang(WOW pandesal *gulp*) at hindi ko masyadong  ma aninag ang mukha nya pero habang papalapit sya nakikita ko na ang mukha nya ng MALAPITAN AT... AT... ANG GWAPO PALA pero teka lang hindi ako malandi ah? Hehe sadyang marunong lang talaga akong uma-apreciate ng beauty :P.
"Uhmm excuse me lang?"
Agad itong lumabas ng gate.
"Ohw? Hi sweety *evil smile*"
Lasing ba sya? Pero parang half sa sarili ko na okay lang na tawagin nya akong SWEETY hahah jk.
"Don't call me sweety!. I have my own name"
Bigla naman syang napa tawa.
Okay sya na ang baliw... baliw na gwapo -_-!
"Okay. Hmm. You wan't to join with us?"
Turo pa nya sa kanyang mga kasamahan.
"Sorry! Pero iba ang pinunta ko dito! Ang may-ari ng bahay NA'TO!"
napa taas naman sya ng kilay.
"MAY-ARI? Tss. Wala sya rito pero pwede naman ako ang harapin mo dahil kapatid ko ang may-ari ng bahay na'to*wink*"
Urgh. Gwapo'ng manyakis ang kaharap ko ngayon pero sorry nlang hindi ako madaling ma seduce :P.
"Ohw? Mr.gusto ko lang linawin sayo na pwede kung mag paparty kayo ilagay nyo naman sa tamang oras? Okay? Kasi ang lola ko na tutulog na at nag rereview ako para sa exam namin! In short na kakadisturbo kayo!, So kung 'di mo maintindihan tigilan nyo na ang  walang kwentang party nayan!"
Ilang segundo.. tumawa sya ng malakas. Aba! Ginagalit ba nya ako!?
"*laugh* Ms. Naririnig mo ba ang sinasabi mo? *laugh* kung ako sa'yo sumali ka nalang sa party namin and I'm sure mag e-en---"
"Shut up!!! ANG GUSTO KO LANG ISANG TAHIMIK NA KAPITBAHAY! Mahirap ba yun intindihin? O sadyang ang bobo mo lang talaga?"
Nagulat ako sa mga salitang lumabas sa bibig ko ganyan kasi ako mainis ehh!>_<.
Kaya biglang nagsalubungan ang kilay ng lalaki.
"Excuse me!? Wala pang taong nakapag sabi saken ng bobo Miss. Baka ng kakamali ka ng binabangga!"
Sabi nya ng seryoso at mag sasalita pa sana ako ng biglang may dumating na sasakyan na kotse kulay asul at huminto sa tapat namin at nagulat nalang ako ng may bumaba na lalaki mula dito at medyo kamukha ng lalaking ka encounter k
o ngayon.
"Hey bro!what's the problem?"
Lumapit sya sa'min at dahil naka shade sya tinanggal nya ito..gosh** what a goddess *gulp* pero teka........ kilala ko sya ah? Ohw no! 'Di kaya sya yun?.
Nanigas ako sa kina tatayuan ko ng makita sya.
"It's just a minor problem bro... whit this girl!"
Turo nya saken kaya ng tingnan nya ako halata rin' nagulat sya.
"YOU!?"
Okay Janah! Just Inhale, exhale at wag kang mag papahalatang nyerbyus ka.
"Ah----hmmm---"sabi ko ng nauutal.
"And what are you doing here?"
Sabi nya na may sarcasm ang boses.. siguro di pa naka move-on sa nang-yari sa restaurant.
"Wait bro.. did you know her already?"
Ka ano-ano ba nya ang bastos na 'to?
"The name? NO!, but the Face? YES! At sa kata---"
Grabe sobra na sya! Kaya pinutol ko ang susunod nyang sasabihin.
"SORRY SA KATANGAHAN KO HUH?AT IBA ANG ISYU NA YAN SA ISYU NGAYON DAHIL SANA NAMAN NGAYON!. KUNG MAGKAIBIGAN O MAGKAPATID MAN KAYO NG LALAKING 'TO.."
turo ko sa bastos na lalaki.
"PWEDE BANG BIGYAN NYO NAMAN NG RESPETO ANG MGA TAONG NAG PAPAHINGA NA NGAYON!?"
Tinaas naman nya ang dalawa nya'ng kamay.
"Ohw.. easy lang miss"
Sabi ng manyak. Pero itong isa naman napaka seryoso ang mukha at ngayon kelangan ko na sigurong putulin ang usapan na'to.
"YAN LANG NAMAN! AND GOOD NIGHT MGA MISTER!".
sabi ko ng pakunwaring masaya na halata namang  hindi!. At tuluyan ng umalis.
Tss. Don't tell me kapitbahay ko ang lalaking yun? Wag sana mas better nalang na magiging kapitbahay ko ang 'manyak na gwapo'yung isa kesa sya!!.

(KINABUKASAN...)

"hui bruha tulala lang ganer? Hmmm. By the way tinext mo na ba yun' poging boy? *smile*"

Ayy oo nga pala. Itong si Alice may ibinigay na c.p number saken I te-texmate ko raw. At ganito kasi yun.

*flashback*
Matapos sabihin saken ni Alice yun' tungkol sa lalaki raw na gwapo sa restaurant ni Manang Rosa. At humingi ng pabor wala akong choice kundi gawin ang pabor ni Alice na kunin ang nc.p number ng lalaki at alam nyo kung paano? Well,
Nag tanong  sya kay Manang Rosa kung anong pangalan ng lalaki.
"Manang anong pangalan nong lalaking ng paalam sayo kanina?"
Ako naman nakikinig langvwala naman akong alam ehh.
"Sino? Si Zack?yun' naka white polo kanina ija?""
Zack? Tss. Pangalan palang ang BAD!
"Ai oo yan po ma---"nagulat kami ng biglang sumabat yun' isang babae na payat sa likod namin kaya agad kaming napa lingon.
"Tama! Si pogi .. ai si pogi nga!"
Bigla naman' nagtaka si Alice.
"At bat mo naman kilala?"
"Kasi*blush*... :) nag papaload sya kanina sa cellphone nya tapos... ta---"
"Hep.. so itmeans may number ka sakanya?"
Tumango naman yun' babae.
"Pahingi..."
Hindi pumayag ang babae pero dahil tinakot ito ni Alice sa huli binigyan nalang sya. Haha grabe si Alice noh?
Pagka alis namin sa karenderya nagulat ako ng ibinigay saken ni Alice ang papel kung san naka sulat ang numero no'ng lalaki na si ZACK raw?
"Oh? Ba't mo saken ibinigay?"
"Hehe para naman talaga yan sayo. At para naman meron kanang LOVE LIFE. Basta e text mo yan at ang gwapo pa naman nyan"
Matanong ko lang gaano ba ka gwapo? -_-!..
Saken hindi na uso ang TEXTMATE pero dahil kay Alice gagawin ko, nag effort panaman sya nito.
"Thanks:)"
"YOUR WELCOME ALWAYS Janah :)".

*End of Flashback*

******************************
May karugtong pa'to guys :* at wag sana kayung ma inis/inip kung bakit hanggang umabot nalang ng Chapter 4 wala pang sweet moment si JANAH at ZACK :) wag kayung mag-alala aabot rin tayo jan.. hehe :)

Thanks guys..

'Hey! Mr.Textmate'Where stories live. Discover now