Daniel's POV
Hala? Patay ok na sana kaso napasobra na ata ako. Pasensya na napaiyak ko yung Kath na yun. Eh ang kulit eh. Gusto ko rin namang makipagkaibigan dahil mabait at makulit siya kaso may problema.
Ako si DANIEL PADILLA diba. Nagpapanggap lang akong Billy Manansala dahil gusto ko ding ma try yung mabuhay ng maayos eh. Hayy
ewan di ko alam gagawin ko eh.
Binuksan ko muna yung laptop ko dahil nakaka boryong eh.
Nag twitter ako.
Pag open ko 1526 interactions. Wow anlupet nito ah. Pero nagbukas ako kahapon.
Madami ng tweets kung kamusta daw ako, ganyan dito dyan.
Nag tweet ako
"Sorry for that gusto ko sana kaso It's complicated eh. Sorry"
Tama pa rin talaga si Kath sakin ewan ba. Tapos nun madami nag RT, at fav.
Then sinara ko na yung laptop at natulog na. Hay sana bati na kami bukas . SORRY POO KATH.
Kathryn's POV
MORNING DANIEL KO. *yakap sa picture ni Daniel* sensya ka na ha hindi good ang morning eh ito kasing si Billy Manansala *inis* pinaiyak ako. Sabihan daw ba akong walang kwenta tsk. Bala siya.
*BEEP*
Cge andyan na si julia. Alis na kami. *kiss*
Bumaba na ko nakita ko sila mama.
Kath: Morning ma
Mama: Hindi good?
Kath: Ayy good morning maa.. *fake smile* ge po alis na ko *kiss*
Mama: Oh! ingat ha.
Kath: Opo
Lumabas na ko nakita ko na si Julia
Julia: Hayy sis. Antagal mo im sure kinausap mo na naman si Daniel your idol.
Kath: Uy hindi ko lang idol yun asawa ko pa.
Julia: Hala? may feeler?
Kath: *make face and fake smile*
Ayy nga pala pakilala ko sa inyo ang napakamabait at napakaganda kong bestfriend porever si JULIA MONTES. BFF ko na siya since bata pa kami. Sa kanya ko lahat sinasabi mga problema ko as in lahat. Kasama ko yan lagi sa lungkot, saya at shempre kulitan. Nga lang di siya fan ng bebe Dj ko. Pero ok lng sakanya. Pero yung problema ko ngayon kay Billy di ko masabi sa kanya War freak kasi to eh.
Ngayon nakatulala na ko sa kawalan. Tinapik ako ni Julia dahil di ko namalayan na nasa school na pala kami.
Julia: OY, Sis tara na po.
Kath: Ayy sorry
Nakababa na kami ng kotse pero may panira ng araw na laong nag sira.
Edi si Billy.
Julia: Sis. Akyat na ko ha *kiss*
Kath: Sgee.
Magkahiwalay kasi kami ng section. Palakad na ko papunta sa room pero may biglang humablot sakin.
Kath: ANA???ANO TO SINO KA? HUHUHU WAG PO.
Billy: Hoy Kath don't worry si Billy to
Kath: HAAAAA???? EPAL KA NAKAKAINIS KA ARGH..
Billy: Sorry Pwede ba tayo mag usap?
Kath: Antawag mo dito?
Billy: OK im sorry bad mood kasi ako kahapon kaya ako ganon eh. Pasensya na pls. forgive me. Na guilt ako sa sarili ko nung sinabi ko yun sayo pero ngayon sorry tlga.
Kath: ....
Billy: Please?
Di ko siya mapigilan eh ancute nya. Hoy kath wag ganyan
Kath: Oo na sige na
Billy: Talaga? Yess *yakap kay kath* thank you.
Kath: *laki mata* oo na sgee na friends?
Billy; Hmmp. Ayaw
Kath: Aish anlabo mo kausap ewan.
Umalis na ko pero ng pinigilan niya ko.
Billy: Ibig kong sabihin ayaw ko ng friends gusto ko best...bestfriends
Kath: Anla? Di pwede si Julia lang BFF ko noh.
Billy: Pls. *puppy eyes*
Kath: OH sya sgee na
Billy: Yess
Nakakatuwa dahil from enemy-bestfriends haha. Simula klase hanggang uwian nagkukulitan kami. Magkaklase rin kami. Tas pinakilala ko na siya kay Julia to know him well haha. Ansya.. Pero mas masaya sa puso ni daniel padilla hihi xD :)))
-----------------------------
Chap. 2 done Next stop Chap. 3
read,vote and comment po
hope you like it
----------Daphne28-------
BINABASA MO ANG
My Bestfriend is an Artist?!
FanficIto ang storya tungkol sa isang babae na ang kanyang bestfriend ay ang lalaking kinagigiliwan niya sa industriya o should we say Artista. Hanggang sa naging beautiful ang ending nila. Read po sa wattpad ang story nila. Thanks :*