Chapter 1

15 1 0
                                    


Sabi nga nila "Kapag mahal ka, babalikan ka."

Pano kung natatakot na akong bumalik, pano kung hindi naman talaga niya ako minahal.

Aasa pa ba ako na mayroon paring "Second Chance" kung alam ko naman na ako na lang ang hindi pa nakakalimot.

•••

"Scarlet, hanggang kelan ka ba tutunganga dyan?"

Bakit ba?? ee ang sarap kaya niyang titigan.

"Ano ka ba naman Sam, wag mo ngang istorbohin ang pagpapantasya niya dyan sa kanyang prince charming." Medyo pikon na sabi ng kaibigang si Steph.

"Ok, basta wag na wag kang iiyak samin ni Scar kapag sinaktan ka niyang lalaki na yan." Seryoso sila sa sinasabi nila dahil ayaw nilang masaktan ang kaibigan.

"Alam niyo kayong dalawa ang OA niyo sobra." Naiinis na rin siya, dahil parang crush lang ee daig pa ng mga ito ang magulang niya.

"At kami pa ang OA Scar?? Ee kanina ka pa nakatitig dyan sa picture ni Kirsch Buenaflor, it's been an hour." Medyo pikon na sabi ng kaibigan niyang si Steph.

Seriously ganun na ba katagal yung pagme-memorize niya sa magandang mukha ng lalaking ito?? As in umabot ng isang oras?? Talaga??

"Grabe wag naman kayong magalit, parang crush lang." Pagmamaktol nito.

"Kasi naman friend, alam naman natin kung gaano katinik sa mga babae yan. Kahit ata poste basta nakapalda papatusin niyan." Nahuli niya ang tamang description.

Seryoso talaga siya dun sa sinabi niya.

"Ganun?" Nagtataka nitong tanong.

"Oo Bestie, ganun na ganun!!" Siguro nga marami silang alam tungkol sa lalaking iyon.

"Pero Sam, Steph, wala naman sigurong masama kung pagpapantasyahan ko lang siya diba?" Pagkukumbinsi nito sa mga kaibigan.

Napansin din naman ng kaibigan niya na wag na dapat silang kumontra "Tama naman siya diyan Samantha, pantasya nga naman talaga siya ng mga kababaihan, pagbigyan na natin."

"Naku naku, basta siguraduhin mo lang talaga Scarlet Tifanny Samaniego na wag na wag kang magpapasundot diyan sa lalaking yan kundi makukurot ko ng pino yang singit mo!!" Sermon ni Samantha Claire Vigor, medyo over protective kasi itong kaibigan nila.

"Oh my gosh Sammy! your words!!!" And Stephanie Vienne Zamora saves her day again. Minsan kasi may mga nasasabi ng hindi maganda itong si Samantha.

"Sorry!!"

"Saka hindi rin naman yan mapapansin ni Clared, hahahaha!!!" Pang-aasar na naman na sabi ni Steph.

(Walanya mo tong tao na to akala ko pinagtanggol na ko, aba't ininsulto pa ata ako ha.)

"Wahhhhhhhhhhh!!!!!" Sigaw ni Scarlet. OA din siya minsan.

"Hoy Scarlet anong sinisigaw sigaw mo dyan mahiya ka nga sa mga katabi natin."

"Oh My Gosh Steph!!! Si ano…"

"Anong si ano??"

"Si ano… inano…"

"What the fuck Scarlet, what are you saying??"

"Hey Steph, watch your words!" Ganti naman ngayon ni Sam para sa pambabara nito sa kanya kanina.

"Opps sorry, ito kasing si Scar nakakainis. Pabitin pa ee."

"Kasi Guys, si ano nga nilike yung ano ko!!"

"What the fck Scar, just say it." Sabay na sabi nila, sino bang di maiinis ayaw pang diretsuhin ee.

"Ganito na nga. Kanina kasi nagii-scroll ako ng instagram tapos may nakita akong cute na guy…"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon