[A I - The Chaka Dolls ]Ellie Pov
Mukhang away agad ang welcome sa akin sa school na toh. Dahil pagkatapos ng sagutan namin nung unggoy kanina, yung mga mata nung mga kaklase kong babae, halos patayin na ko sa tingin .
Nagsimula ng maturo yung bruha naming teacher pero nakakaramdam na ko ng antok. Kasi naman nakakatamad siyang magturo.
Tumungo na lang ako at papikit na ko ng biglang may kumalabit sa akin. Yung seatmate ko .
Hi ! Liela Rowela ! You can call me Wela for short . Nginitian niya naman ako, pero nag aalangan pa ko baka kasi may lahi din siyang demonyo alam niyo na mahirap magpadala sa itsura .
Hi ! Inusod niya naman yung upuan niya at tumabi sa akin .
Alam mo I like you, kasi hindi ka man lang natakot na sagot sagutin si JR. JR ? Sino yung baliw na nasa harap ko ??
Siya ba ?? Tanong ko kay wela, nag nood lang siya .
Bakit naman ako matatakot ?? Multo ba siya ?? Pag multo na siya baka matakot na talaga ko. Natawa naman si Wela sa sinabi ko .
Eh ?
Mukhang may sapak din sa utak toh ? Patay. Bakit naman kasi ako napapaligiran ako ng mga baliw ?? Huhuhu lord bakit ?!!!
Don't tell me hindi mo talaga siya kilala ?? Nagnood naman ako at ayun tumawa na naman siya. Malala na toh .
Hahaha grabe hindi ka man lang ba nanonood ng news or nagbabasa ng newspaper ??
Umiling naman ako, hindi ko naman kasi sinasayang yung oras ko sa kakapanood ng ganun .
Bakit news caster ba siya . This time may kasama ng hampas yung tawa niya. Ang bigat ng kamay niya .
Hahaha your so funny you know ? Abat ! Anung tingin niya sa akin clown ?? Pigilan niyo ko sasaktan ko talaga toh !! Nakakainit ng dugo !!
Are you insulting me ??
Hahaha sorry. I mean kasi his a rich kid laging nababalita sa T.V ang pamilya niya and you know siya ang una sa pinaka mayaman sa Pilipinas at grabe ganun mo lang siya sagot sagutin .
Cross ?? Kaya naman pala parang pamilyar yung apelyido niya. Pero anu naman kung siya ang pinaka mayaman sa Pilipinas ?? Wala pa din akong pake .
Anu namam ngayon ?? Kung sa tingin mo matatakot na ko sa kanya ?? No way, wala pa din akong pake alam sa kanya.
Nilakasan ko pa yung pagkakasabi ko para naman marinig nung unggoy at mas lalo pa siyang maasar .
Hahaha sa tingin ko magkakasundo tayo ?? Friends ?? Tinitigan ko pa yung kamay niya, papayag ba ko ?? Sa tanang buhay ko wala pa kong nagiging kaibigan. Kaaway madami.
But somehow na touch ako, kasi first time may nakipag kaibigan sa akin at mukhang mabait naman siya dahil magaan yung loob ko sa kanya .
Friends. Nag shake hands kami at binigyan ko siya ng napaka lapad na ngiti .
___________________________________________
Riiiinnnngggg
Bell na, kaya ayon ang bilis tumayo ng mga kaklase ko at nag retouch na sila akala mo naman may igaganda pa sila ?? Mukha na kaya silang clown sa kapal ng make up nila .
Sabay ka na sa akin mag lunch . Tanong ni Wela .
Uhhmm sorry next time na lang sabi kasi ng cousin ko sabay kaming kumaen . Bigla naman kumunot ang noo niya.