Chapter 3 The Misunderstanding

2 0 0
                                    


[A I - Chapter 3 The Misunderstanding ]

Ellie Pov

Magkakasama kaming naglalakad ni Wela dito sa oval. Sabi niya may practice daw ngayon ang soccer team kaya ito manonood muna daw kami tutal vacant time naman namin ngayon.

Tara dun tayo ! Hinila niya ko dun sa pinaka unahan may dalawa pa kasing vacant seats dun .

Kyaaaa !!! Ang gwapo talaga ni Papa Duke !!!

Marry me Duke myloves !

I love you Duke !

Grabe nakakatulili yung boses nila, puro Duke na lang yung naririnig ko. Oo kasali kasi siya sa soccer team at hindi lang yun kasali din ang pinsan ko.

Gusto ko sana mag cheer kaso mukhang hindi din naman niya maririnig dahil ang dami ng nag checheer sa kanya .

Ang gwapo niya talaga. Napatingin naman ako sa katabi ko at halos maging heart shape na yung mata niya. Don't tell me may crush sa mga yan ?? Yun kaya yung sinasabi nila Alondra na LONG TIME CRUSH niya ???

Sinundan ko yung mga mata niya kung kanino nakatingin and BOOM !!!

KAY XAVIER SIYA NAKATINGIN ?!!!

O____________________O

hahahaha !! Nakakatawa ! Yung pinsan ko yung LONG TIME CRUSH NIYA ?! wow as in wow !

__________________________________________

After ng practice pumunta na sila ng bench at dun naghihintay yung mga lintang babae na patay na patay sa kanila . Nakakainis ! Kung makahaplos akala sinong santo yung mga hinahaplos nila.

Tara Ellie balik na tayo sa classroom nawalan na ako ng gana. Ayon halatang malungkot ang ate wela niyo. Tulungan ko kaya siyang mapalapit sa pinsan ko ??

Palabas na kami ng gate ng oval ang kaso nga lang, sarado yung gate at dahil sarado yung gate no choice kung hindi dumaan kami sa kabilang gate, at halatang ayaw dumaan ni Wela dun dahil madadaan namin ang mga player sa soccer.

Okay ka lang Wela ? Bakit parang kinakabahan ka ?? Nanginginig yung kamay niya at halatang kinakabahan siya .

H-hindi a-ah ! Gutom lang toh !! Oo tama gutom lang ako !!! Nag fake smile lang siya at halatang pinipilit niya lang.

Papalapit na kami ng papalapit sa upuan ng mga soccer player, ganun din naman yung kaba na nararamdaman ni Wela.

Wela okay ka lang ba ? Bakit nam--

Hi baby ! Nagulat naman ako ng biglang may umakbay sa akin at sino pa ba yung baliw kong pinsan.

Sinamaan ko siya ng tingin para naman tanggalin niya na yung pagkakaakbay sa akin.

Pagtingin ko sa pwesto ni Wela kanina-nasaan na yun ??

Wela ?!! Nakita ko siya na tumatakbo palayo sa akin, naku baka kung anu anung iniisip niya .

Humanda ka sakin Coronel ! Tinanggal ko yung pagkakaabay niya sa akin at mabilis na tumakbo para habulin si Wela .

Naku ? Wag naman sana masira yung pagkakaibigan namin ng dahil lang sa hindi pagkakaintindihan.

-

-

-

-

Duke Pov

Hindi mo man lang ba hahabulin yung girlfriend mo ? Bigla kasing tumakbo si Witch para habulin yung bestfriend niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Accidentaly InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon