Chapter 6

877 12 1
                                    

Chapter 6




"Ate kakain na daw sabi ni tita." Katok ni Kelly sa kwarto ko. Kakauwe ko lang galing ako sa rehersal namin.




"Busog na ako, kayo na lang kumain." Sigaw ko sakanya.               



 Naligo na muna ako at nagbihis na ng Pajamas ko, pagkatapos nun ay nahiga na ako sa ka ko. Nag online muna ako at tinignan yung FB at Twitter ko ng magsawa na ako ay nanood na lang ako ng TV. Lumipat naman ito sa isang talk show and guest what sila Cypher ulet ang guest. Walang sawa.




"... Cypher may mga kumakalat na pictures sa mga social media na may kasama ka daw ibang babae. What can you say about it?" papatayin ko na sana yung TV ng marinig ko yang sabi ng host yan.




"Honestly, hindi ko alam kung ano sinasabi niyo."sabi ni Cypher, siguro hinde na sya nagbubukas ng twitter sa sobrang busy siguro sya. Tumango naman yung host sa sagot nya. 




"hmmm, pero may isang lumulutang na pangalan na sinasabi nila na lagi mo daw kasama? Si Sphere Yohan Alcantara, nakita daw kayo ng ibang mga staff ng R.A records na parang lagi magkasama. Are you two secretly dating while having a relationship with Kryzel?" Nagulat naman ako ng mabanggit yuang pangalan ko, putek ako nanaman. Dapat pala talaga hinde ko na tinanaggap yung pagiging singer. 




"Katrabaho ko lang siya and no, we are not dating." Sabi ni Cypher.




"Oo nga po, hinde sila nagdadate. Tsaka, I've met Yohan personally, and I don't think na ganun syang tao." Pagtatanggol ni Kryzel.




"I really love Kryzel, Sphere Yohan is just my workmate. Please don't make up stories about me and the people around me. Ayoko pati yung nanahimik nilang buhay ay nagugulo just because of me" Sabi naman ni Cypher at hinawakan si Kryzel na kinakilig ng mga fans nya.



Pinatay ko na lang yung TV dahil sa sobrang ines ko. Nag open naman ako ng Twitter sa laptap ko. At flood ang notification ko halos lahat puro tungkol ng mga galit saakin ng mga fans. Example: 'Landi mo teh''Kainis sinisira mo yung couple ng Krypher ''mas maganda pa sayo si Kryzel kaya wala kang pag-asa kay Cypher.''wag mo nang landiin si Cypher'wala pa yan sa kalahati ng sinasabi nila. Pero bute na langat may mga ibang fans na pinagtatanggol ako at naiintindihan yung nararamdaman ko.




@SphereYohan: No matter how hard the past, you can always begin again.

The Star TragedyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon