Morning 12 October 2010
"Faye Fajardo! kelan ka magboboyfriend!" hay, tong bestfriend ko talaga. Napakakulit. Bat di nalang yung lovelife nya ang isipin nya! Well, may point naman sya. Ayoko talaga magkalovelife, para sa ngayon. Hindi lang kasi ako interesado. Walang forever mga ate at kuya!
"Bea, kilala mo naman ako. Kaya di ko na sasagutin yang tanong mo."
"Bestie naman. Ang oa mo. Basta don't worry. ako na bahala sayo." Ano nanaman to, Bea.
Evening
"San mo nanaman ako dinala!" Tanong ko kay Bea.
"Masaya dito! Maraming boys! Para sayo!" Sht. Sabi ko na nga ba eh. Eto yung 'plan' na sinasabi nya.
Pumasok kami sa isang napakalaking club. Siguro famous to sa Manila. Maganda rin naman ito.
"Faye! Follow me!" Sabi ni Bea. Syempre sumama nalang ako. Wala rin naman akong magagawa. Parang epal lang ako dito. Ang ganda ng style ng mga tao, very classy. And what about me? Parang dumaan lang para sa leftovers. In short, i don't see myself with these kind of people. Rich people. Beautiful people.
Ang bilis ng paglalakad ni Bea, kaya di ko na sya nakita in a moment. Tumakbo ako, and, nakabangga ako ng tao na may hawak na drink. Ugh, ang tanga ko talaga. I didn't even drink. Stupid.
"U-uh, excuse me, i didn't want to do this. Sorry, sorry!" sabi ko.
"Miss, what did you do!" sabi naman ng lalakeng nabangga ko.
"Don't worry. Everything's okay." Sosyal si kuya.
"God, i'm so sorry"
"I told you, it's okay.. wait, what's your name?"
"Uhm, bat nyo po tinatanong? Ipapapatay nyo po ba ako? Jusko wag naman po!"
"Hahaha. What's your name, miss?" tanong nya habang tumatawa.
"Faye, Faye Fajardo." Ugh, maririning mo talaga ang kaba sa boses ko. Awkward.
Nagusap kame. Nakilala ko sya. He's a funny and intelligent guy. But at the same time he is very mysterious. Who is this guy? As i heard, this mysterious and hansome guy is called Ivan.
BINABASA MO ANG
Illusion
Детектив / Триллерsi Faye Fajardo ay isang simple at magandang babae. Parang perpekto narin buhay nya. Hindi sya naghahanap ng ka-ibigan pero sa hinding inaasahang pagkakataon, makikilala nya si Yvan, isang gwapo at misteryosong lalake. Mapupunta ang friendship nila...