Ivan

50 2 0
                                    

4 May 2012

Evening

"Dinner is ready, love" sabi ng boses ng napakaganda kong asawa.

"Okay, mahal. Baba nako, tatapusin ko muna tong ginagawa kong project."

Oo. Nagpakasal kami after 1 year and a half from our first meeting. Di na talaga ako makapaghintay. Mahal ko talaga eh. My first and last love.
Bakit ko nga ba mahal? Um, kasi mabait sya, maganda, special and unique. Walang exact words para ma describe ang pagmamahal ko sakanya. Basta ang alam ko ay, mahal, na mahal, na mahal ko.

After dinner

"Love, aalis pala ako mamaya. May gagawin lang ako." sabi ng asawa ko.

"San naman? Ano gagawin mo? Anong oras?" tanong ko. oo, inaamin ko, masyado akong protective. Sabi ni Faye pwede raw akong maging possessive. Well, i am possessive. People should know clearly that what is mine, is mine.

"Basta. di naman ako magtatagal, love. Babalik ako kaagad." Bat ganun? Bat di sya makasagot?
Nararamdaman ko na may iba syang balak.

Lately, parang wala sya. Not physically but mentally. Parang nasa ibang lugar ang utak nya.
Kahit san pa ako maghanap, di ko talaga makukuha ang isipan nya at ang attensyon nya.

Asan ka na ba, Faye?

Andami ko talagang iniisip. Ilang oras ako nakatulala dito. Parang tanga, palakad lakad kung saan saan dito sa bahay.

Ang oras ay lumipas at naka-alis na si Faye. Saan nga ba pupunta to?

Ayokong magexpect.

Maybe she's just busy or confused, i'll give her space. but, once na nalaman ko na iba pala ang balak nya... iba ang mangyayari.

IllusionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon