Chapter 46

36 1 0
                                    

QUEEN'S POV:

Nakatitig ako sa bintana habang nasa biyahe kami.

Hindi porket lumabas ako ng bahay ay nakamove-on na ako sa pagkamatay ni Kuya?

Oo nga pala, nalimutan ko mag-isip ng plano para sa paghuli ko kay Black Eye.

I just sighed.

"Mushroom, are you alright?"-Landon

"Yeah, may iniisip lang."

"Don't think too much, stress lang maibigay yan sayo."-Landon

"Hindi mo kasi ako naintindihan."

"I do."

"Hindi nga."

"Yan din yung naramdaman ko nung muntik na namatay si Nathan."

"Buhay naman siya eh, kaya hindi mo pa din naintindihan."

"For how many years, years of hoping that he'll wake up Ciara. All those years, hindi ko isinara ang pinto ko sa mga kaibigan ko." napatingin ako sa kanya.

"I even met you, kahit puro galit at sakit ang nararamdaman ko. Maybe we're lucky because Nathan is alive now." huminto si Landon sa pagdadrive.

"We're here."-Landon

"What were you saying?"

"My point is, you don't have to close all your doors. Maybe ang door lang para sa Kuya mo. We're still here Cj, nasasaktan din kami kapag ipinagtabuyan mo lang kami." natahimik ako sa sinabi ni Landon at bumaba na sa kotse. Bumaba din siya and offer his hand.

Magkaholding hands kaming pumasok sa hospital.

Tama naman siya eh, naging selfish ako. Hindi ko kasi kaya ang pangyayari.

Pumasok kami sa elevator.

"I'm sorry." sabi ko sa kanya habang nakatungo. Lumingon siya sakin at hinawakan ang aking magkabilang pisngi, tumingin naman ako sa kanya.

"Just be strong Mushroom, everything's going to be fine." nagnod lang ako sa sinabi niya. Bumukas naman ang elevator kaya lumabas na kami ni Landon.

Mula sa elevator matatanaw mo na ang room ni Nathan kasi may mga guards na nagbabantay.

Nasa harapan na kami ng pinto ng room ni Nathan at pinagbuksan kami ng guard dito. Tumingin ako sa kamay ng guard na nakahawak sa doorknob ng pinto.

Is that infinity sign on his hand?

Tinignan ko din ang kamay ng katabi niyang guard, meron din siya.

Are they Inspirits?

Kasi lahat ng Inspirits may infinity symbol sa kamay nila. Except for Infinite and Mastermind.

Nakapasok na kami sa room ni Nathan, yun pa din ang iniisip ko.

"N, this is my girlfriend, Ciara." tumingin ako kay Landon na hindi ko namalayan na pinapakilala na niya pala ako.

"Hi po." bati ni Nathan sakin, ngumiti lang ako sa kanya.

"Ate Ciara, umupo ka po." sabi ni Leah habang binigyan niya ko ng upuan.

"Kuya bored na ako dito, gusto ko na lumabas! Tatalunin pa kita ng basketball!"-Nathan

"Tss, no. You still need to gain energy."-Landon

My QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon