"lolaaaaaa.....andito napo kami ..."sigaw ni lenlen
Pumasok naman kami
"Ohh len at reign sino yang ginoung kasama nyo?"saad ni lola..
"Ahh lola makikituloy raw po sya dito sa atin pero bukas ho aalis po sya masyado po kasing delikado ngayon sa kagubatan dun po kasi sya naninirahan"mahabang saad ko
"Nako iho wag ka ng bumalik roon ay baka mapahamak kapa mas mabuti ng nagiingat dito kana muna tumuloy hanggat wala kapang makitang matutuluyan .."saad naman ni lola..
"Sige ho..."saad nito ..
"Pagpasensyahan mo na itong tirahan ko masyadong maliit para sa ating apat.."
"Nako ayos lang ho lola isa pa sanay naho ako .."diko na tinapos ang pinagusapan nila dahil
Umalis nako sa harap nila mag luluto pa kasi ako alam kong gutom na si lenlen at lola kaya mag hahanda na ako ng hapunan para sa amin ..Napa tingin ako sa kusina ni lola wala kang makikitang sibuyas kamatis at bawang ,tanging asin,suka,toyo, at asukal lang ang makikita mo ..
"Ahh len ..pwede mo ba akong samahan sa kagubatan may hahanapin lang sana ako.."..sabi ko kay len len na papa labas na sana ..
"Ahh sige ho ate .."
" ako nalang sasama sayo tutal kabisado ko na ang kagubatan isapa maraming mababangis na hayop sa kagutan mas mabuti na may makakasama kang lalaki ."saad ni diko alam ang pangalan basta yong lalaki ehh malay ko ba di nya naman sinabi ang pangalan nya ..
"Sige"
Yan na lang nasabi ko... nauna naman syang nag lakad at sinundan ko lamang sya kong saan sya pupunta..
"Ako nga pala si ken ikaw ano pangalan mo binibibi?"
"Reign",sabi ko ayaw kong magsalita ng mahaba nakakatamad mag salita isa pa di ako sanay na magsalita..
"Reign napansin ko to sayo bat mo tinatakpan ang mukha mo "naka tingin nyang tanong sa akin ..
"May nakakahawa kasi akong sakit ayaw ko lang na mahawaan ang mga taong malapit sa buhay ko "saad ko rito ..tanging tango lang ang sinagot nya at nakakabinging katahimikan na ang namalagi sa amin..
Minuto ang naka lipas at naka rating narin kami sa kabundugan masyadong magubat ..ang hirap maka hanap ng mga lamas dito..
BINABASA MO ANG
Dreams To Reality
AléatoireAng story na ito ay hindi perfect tulad ng inaasahan nyo..maraming mga wrong grammar at wrong spelling sa story na ito..pero kahit ganun try nyo pa ring basahin alam kong magugustuhan nyo ito.. hindi pa po etohhh na edit kaya maasahan nyo ang mga ma...